โตโยตา เปิดโครงการ รวมพลคนดีถนนสีขาว
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ "รวมพลคนดีถนนสีขาว...HERO ON THE ROAD" ถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งบริษัทประกันภัยรถยนต์อีก 9 แห่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเชิดชูบุคคลที่ทำความดีบนท้องถนน ช่วยเหลือผู้อื่น เคารพกฎจราจร สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน เพื่อลดอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม
อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก HERO MODEL หรือแบบอย่างจิตอาสาที่ทำดีบนท้องถนน ได้แก่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ภาณุพงศ์ ลาภเสถียร นักปั่นกู้ชีพ สมควร วังมะฤค อาสาสมัครจราจรหญิง ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และแรงบันดาลใจในการทำความดีบนท้องถนน
บริดจ์สโตน เพิ่มขนาดยาง
โทมิโอะ ฟุกุสุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เพิ่มขนาดยาง อีโคเพีย อีพี 150 สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดผู้บริโภคหลังจากประสบความสำเร็จได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ โดยมีให้เลือก 14 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 13-16 นิ้ว
นอกจากนี้ยังได้แนะนำ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไฟร์สโตน เอฟ-01 ฟิวล์ ไฟจ์เตอร์ สำหรับรถยนต์นั่ง และ ไฟร์สโตน เอฟเอส 595 สำหรับรถบรรทุก และรถพ่วง
พีทีจี เอ็นเนอยี ฯ เปิดตัวโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ
พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปิดตัวโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ได้เริ่มเมื่อปี 2556 โดยสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้ที่มีความตั้งใจจริงที่จะเล่าเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ผ่านมูลนิธิพระดาบส โดยปีนี้สนับสนุนเครื่องมือ และอุปกรณ์การเรียนการสอน เพื่อใช้ในหลักสูตร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นต่อการทำงานในแต่ละสาขาอาชีพ
มิเชอแลง แนะนำยางรุ่นใหม่
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด แนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่ มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 ยางระดับแข่งขันเจเนอเรชันล่าสุด ที่สามารถใช้งานได้บนถนนทั่วไปนอกสนามแข่ง ได้รับการออกแบบมาสำหรับยนตรกรรมสมรรถนะสูง (ULTRA-HIGH PERFORMANCE) ซึ่งสมรรถนะอันโดดเด่นของยางรุ่นนี้ ได้รับการยอมรับให้เป็นยางมาตรฐานสำหรับติดตั้งรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ ๆ อย่าง แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเอส เอเอมจี และ โพร์เช 918 สไปเดอร์
มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 ผ่านการผลิตจากเครื่องจักรแบบเดียวกับยางสำหรับการแข่งขัน ใช้เทคโนโลยี ไบ-คอมพาวน์ด (BI-COMPOUND) ขอบยางมีความกว้างกว่ายางสปอร์ททั่วไปถึง 10 % พร้อมเนื้อยางที่มีความแข็งแรงเพิ่มความแข็งแกร่งในแนวขวาง เพื่อสมรรถนะในการตอบสนองแบบสปอร์ทและการบังคับควบคุมที่แม่นยำ
แมกซี่ ฯ
ชูธงดันเป้าพันล้าน
จิตวุฒิ ศศิบุตร นายกสมาคมนายหน้าประกันภัย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวร์รัน โบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่าในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ บริษัท ฯ ทำเบี้ยประกันภัยได้ 459,794,733 บาท เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556 แต่ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 544,964,350 บาท แต่จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นเฉลี่ยที่ 20 %
ดังนั้น บริษัท ฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์และแผนการตลาดเพื่อให้ถึงเป้าหมาย โดยจัดตั้งแผนกขยายธุรกิจองค์กรและสวัสดิการกลุ่มสำหรับเจาะกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ดีเลอร์รถยนต์ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเฉพาะกลุ่ม คาดไตรมาสสุดท้ายเศรษฐกิจจะปรับตัวอย่างรวดเร็ว มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น และจะทำให้บริษัท ฯ บรรลุเป้าหมายพันล้านบาทในปีนี้
แมคซัส ฯ
แนะนำรถตู้ เซกเมนท์ใหม่
อภิเชต สีตกะลิน ประธาน บริษัท แม็คซัส มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถตู้เป็นตลาดที่มีเสถียรภาพ ในแต่ละปีมียอดขายอยู่ประมาณ 2.5-3 หมื่นคัน ซึ่งการเปิดตลาดรถตู้ แมกซัส วี 80 กแรนด์ยูโร ในประเทศไทยเป็นการเปิดเซกเมนท์ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค ที่มองหารถตู้ที่มีขนาดกว้างขวาง สะดวกสบายกว่า และเน้นหนักในเรื่องความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรปไว้ใช้งาน โดยบริษัท ฯ มีเป้าหมายการขายไว้ที่ 500-600 คันภายในสิ้นปีนี้
วี-กัลลิเวอร์ ฯ
เดินหน้าขยายเครือข่าย
คัทสึชิ โนมูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ฯ เข้ามาลงทุนและได้เปิดสาขาแรกบนถนนศรีนครินทร์ ประสบความสำเร็จทำยอดขายได้เดือนละ 20 คัน ดังนั้นบริษัท ฯ จึงเตรียมรุกตลาดขยายเครือข่าย โดยจะเน้นเป็นการลงทุนของบริษัท ฯ และรูปแบบฟแรนไชส์
โดยสาขาที่ 2 คือ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นการลงทุนของบริษัท ฯ และผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบฟแรนไชส์ ซึ่งใช้เงินลงทุนเบื้องต้นที่ 10 ล้านบาท วางแผนจะเพิ่มเป็น 10 สาขาในปีนี้ และ 100 สาขา ในปีหน้า
สถาบันดนตรียามาฮ่า
จับมือ TRINITY COLLEGE LONDON
ประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือกับ TRINITY COLLEGE LONDON วิทยาลัยทดสอบดนตรีมาตรฐานระดับโลกครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีร่วมกัน โดยการเพิ่มบทเพลงบรรเลงจากหนังสือ PIANOFORTE ที่เป็นหนังสือสำหรับสื่อการเรียนการสอนของหลักสูตรเพียโนในโรงเรียนดนตรียามาฮ่าเท่านั้น เพื่อใช้ในการสอบวัดระดับของ TRINITY ในปี 2015-2018 ซึ่งมีการจัดทำเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสำหรับนักเรียนดนตรียามาฮ่าในประเทศไทยเท่านั้น
เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น ฯ
รณรงค์ใส่ใจเชคน้ำมันเบรค
บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าเบรกเบนดิกซ์ จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ตรวจเช็คสภาพน้ำมันเบรก และระบบเบรกต่างๆ ในช่วงหน้าฝน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นตรวจเช็คความชื้นในน้ำมันเบรก หรือการตรวจเช็คและบำรุงรักษาระบบเบรกอย่างถูกวิธี ควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกเป็นประจำทุกครั้งที่ทำการเปลี่ยนผ้าเบรก และเลือกน้ำมันเบรกที่เหมาสมกับการใช้งานของรถ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33792