รถใหม่

ในช่วงเวลาดังกล่าว ในญี่ปุ่นสินค้ารถยนต์ของค่ายนี้ซึ่งมีอยู่รวม 4 ยี่ห้อ คือ โตโยตา (TOYOTA) เลกซัส (LEXUS) ไดฮัทสุ (DAIHATSU) และ ฮีโน (HINO) ได้รวมทั้งสิ้น 1,246,494 คัน หรือเท่ากับร้อยละ 41.5 ของยอดขายทั้งมวลในประเทศ ส่วนในสหรัฐอเมริกาสินค้ารถยนต์ที่มีอยู่รวม 3 ยี่ห้อ คือ โตโยตา (TOYOTA) เลกซัส (LEXUS) และ ไซออน (SCION) ก็สามารถทำยอดขายได้ถึง 1,165,607 คัน หรือเกือบเท่าจำนวนรถที่ขายได้ในญี่ปุ่น ในจำนวนนี้มีอยู่ถึง 835,528 คัน หรือเท่ากับร้อยละ 71.7 ซึ่งเป็นรถผลิตในเมืองมะกัน และเมื่อแยกตามรุ่นของรถก็จะพบว่า รถที่ขายได้มากที่สุด คือ โตโยตา แคมรี (TOYOTA CAMRY) ซึ่งมียอดขายสูงถึง 222,540 คัน และเกือบทุกคันล้วนเป็นรถผลิตในสหรัฐอเมริกา รองลงไปคือ โตโยตา โคโรลลา (TOYOTA COROLLA) 174,354 คัน โตโยตา รัฟโฟร์ (TOYOTA RAV4) 116,952 คัน โตโยตา ปรีอุส (TOYOTA PRIUS) 107,101 คัน และ โตโยตา ตาโกมา (TOYOTA TACOMA) 75,149 คัน

เรื่องโดย  : ชูศักดิ์ ชมจินดา/บริษัทผู้ผลิต formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33647

แชร์บทความ

  • share facebook
  • share twitter
  • share line
  • share email
SUZUKI ATI 2024 MB

Follow autoinfo.co.th