ทั่วไป
ซูซูกิ เซเลรีโอ เป็นรถประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ที่จะตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถเล็กของ ซูซูกิ เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาระหว่าง 359,000-488,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 1,000 คัน โดยในช่วงเปิดตัวจัดรายการส่งเสริมการขาย MY WAY ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 2,222 บาท ประกันภัยชั้น 1 พโรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 3 ปี การออกแคมเปญดังกล่าวเพื่อกระตุ้นตลาด และเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้รถยนต์แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่บริษัท ฯ ไม่ได้เน้นการลด แลก แจก แถม ในทางกลับกัน ยังให้ความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์และความภักดีต่อตราสินค้า เพื่อให้สามารถทำตลาดได้ระยะยาว
ซูซูกิ
เปิดตัว เซเลรีโอ
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ซูซูกิ เซเลรีโอ
ซูซูกิ เซเลรีโอ เป็นรถประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ที่จะตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถเล็กของ ซูซูกิ เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาระหว่าง 359,000-488,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 1,000 คัน โดยในช่วงเปิดตัวจัดรายการส่งเสริมการขาย MY WAY ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 2,222 บาท ประกันภัยชั้น 1 พโรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 3 ปี การออกแคมเปญดังกล่าวเพื่อกระตุ้นตลาด และเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้รถยนต์แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่บริษัท ฯ ไม่ได้เน้นการลด แลก แจก แถม ในทางกลับกัน ยังให้ความสำคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์และความภักดีต่อตราสินค้า เพื่อให้สามารถทำตลาดได้ระยะยาว
ส่วนยอดขายโดยรวมปีนี้ปรับลดลงจากเดิม 50,000 คัน เหลือ 40,000 คัน แบ่งเป็น ซูซูกิ สวิฟท์ 25,000 คัน ซูซูกิ เซเลรีโอ 7,000 คัน ซูซูกิ แอร์ติกา 2,500 คัน ซูซูกิ แคร์รี พิคอัพ 5,500 คัน และจากสถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจชะลอตัวลงคาดว่าตลาดรวมรถยนต์ปีนี้อยู่ที่ 900,000 คันเท่านั้น แบ่งเป็นรถยนต์นั่งประมาณ 40-45 % และรถพิคอัพ 55-60 % ส่วนอีโคคาร์จะอยู่ที่ 28 % ของรถยนต์นั่ง (29/5/57)
แซดเอฟ ฯ
รุกตลาดรถญี่ปุ่น
บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนจาก เยอรมนี จัดงานเผยทิศทางการรุกตลาดในประเทศไทย
แซดเอฟ (ประเทศไทย) ฯ เข้ามาเปิดตลาดตั้งแต่ปี 2002 ให้บริการด้านอะไหล่ทดแทนและบริการหลังการขาย นอกจากนี้ยังมี บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตระบบช่วงล่างป้อนให้แก่ บีเอมดับเบิลยู เมร์เซเดส-เบนซ์ ฟอร์ด และ จีเอม ซึ่งในปีนี้ มีแผนจะขยายตลาดไปสู่รถยนต์ญี่ปุ่น ทั้งอะไหล่ทดแทน และป้อนให้แก่โรงงานผู้ผลิต
สำหรับการขยายตลาดสู่ค่ายรถญี่ปุ่นนั้นเนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ และ แซดเอฟ ฯ ต้องการขยายสู่ตลาดแมสส์ให้ได้ และถึงแม้ว่าการขยายตลาดสู่ตลาดญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีผู้ผลิตชิ้นส่วนที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่จะมุ่งเน้นที่การมีเทคโนโลยีชั้นสูง
นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจในส่วนของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งบริษัทแม่ได้พัฒนา เพลาขับไฟฟ้า ZF AVE 130 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถโดยสาร ที่ได้ทำการทดสอบวิ่งให้บริการ และทำตลาดแล้วในหลายประเทศ ดังนั้นมองว่าเหมาะสมอย่างมากหากนำมาพัฒนาระบบขนส่งสมัยใหม่ รองรับการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (16/6/57)
โตโยตา
ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 9
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการ ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 9
สำหรับโครงการดังกล่าว บริษัท ฯ ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2548 ภายใต้แนวคิดของการลดการปล่อยแกสเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นดำเนินการไปยังโรงเรียนและชุมชน ปัจจุบันโครงการมีโรงเรียนเข้าร่วม 230 แห่ง และเทศบาล 181 แห่ง ทั่วประเทศ
โดยจะแบ่งหัวข้อการดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็น 4 แนวทาง ได้แก่ 1. ลดเมืองร้อนด้วยการประหยัดพลังงานไฟฟ้า 2. ลดเมืองร้อนด้วยการลดขยะในเมือง 3. ลดเมืองร้อนด้วยการเดินทางอย่างยั่งยืน 4. ลดเมืองร้อนด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง โดยมีการมอบเงินทุนสนับสนุนให้แก่โรงเรียนและชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ มีการจัดค่ายอบรมความรู้ให้แก่ คณะครู อาจารย์ ตัวแทนเทศบาล และมีการเข้าตรวจประเมินความคืบหน้าของการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินเทศบาลและโรงเรียนที่มีผลดำเนินการดีเด่นประจำปี
ซึ่งโรงเรียนที่มีผลดำเนินการดีเด่น ได้แก่ โรงเรียนธิดานุเคราะห์ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา และประเภทชุมชนได้แก่ ชุมชุนคำศรี หมู่ 10 และเทศบาลตำบลศรีธาตุ อ. ศรีธาตุ จ. อุดรธานี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ ให้ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถ้วยรางวัลพระราชทานและโล่ประกาศเกียรติคุณในโครงการ ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 9 (15/06/57)
นิสสัน
เปิดตัว นาวารา ใหม่
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ใหม่ ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย
นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ใหม่ เป็นรถกระบะพันธุ์แกร่ง รุ่นที่ 12 ของ นิสสัน โดยผลิตจากโรงงานใหม่แห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ บางนา กม. 22 โดยในเบื้องต้นจะทำการผลิต 7.5 หมื่นคัน และในอนาคตจะผลิตให้เต็มกำลังการผลิตที่ 1.5 แสนคัน เพื่อป้อนตลาดในประเทศ 50 % และต่างประเทศ 50 %
เอนพี 300 นาวารา ผลิตขึ้นจากฐานการผลิตในประเทศไทยก่อน หลังจากนั้นจะมีการขยายไปยังฐานการผลิตอื่นๆ โดยบริษัท ฯ มีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะมีดีไซจ์นที่โดดเด่น สะดวกสบาย แข็งแกร่งทนทาน และตั้งเป้าหมายว่ารถรุ่นนี้จะช่วยให้ นิสสัน เติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งตามแผนงานที่วางไว้ บริษัท ฯ จะทำการผลิตรถรุ่นนี้และส่งออกไปยัง 180 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะทำยอดขายได้มากกว่า 5 แสนคัน/ปี ในอนาคตข้างหน้า
เอนพี 300 นาวารา ใหม่ มาพร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ทั้งการประหยัดน้ำมัน และลดอัตราสิ้นเปลือง มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งทนทาน ห้องโดยสารโปร่งสบาย ใช้วัสดุสีอลูมิเนียมในการตกแต่งคอนโซลกลาง และรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย มีระบบเกียร์ให้เลือก 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ (11/6/57)
บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรม ซีเอสอาร์
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม "GREEN HANDS SPECIAL รวมใจพลิกฟื้นวิถีไทย ร่วมใจลงแรง...ดำนา"
กิจกรรม "GREEN HANDS SPECIAL รวมใจพลิกฟื้นวิถีไทย ร่วมใจลงแรง...ดำนา" ณ โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ อ. ลาดหลุมแก้ว จ. ปทุมธานี เป็นกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ซึ่งกำหนดโดย "โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ" ในการฟื้นฟูดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วโลกให้เกิดความยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ บริษัท ฯ พร้อมด้วยผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ทั้งผู้บริหาร พนักงาน ตัวแทนชุมชน นักศึกษา สื่อมวลชน คณะครูและนักเรียน ได้ร่วมกันดำนาเพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่โรงเรียน ซึ่งเมื่อครบ 105 วัน โดยประมาณ ข้าวที่ปลูกก็จะแตกรวงพร้อมที่จะเก็บเกี่ยว ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตจะเป็นประโยชน์เพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษาให้แก่โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้
กิจกรรมสืบสานประเพณีดำนา และเกี่ยวข้าว ที่ร่วมกับชุมชน ณ โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2554 ซึ่งได้เลือกโครงการปลูกข้าว เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามของสังคมไทย และเพื่อตระหนักถึงความสำคัญของความมั่นคงทางอาหารที่มีความสำคัญต่อคนรุ่นปัจจุบัน และรุ่นอนาคต (5/6/57)
บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูมแห่งใหม่
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูม เยอรมัน ออโต้ บางนา
บีเอมดับเบิลยู เชื่อมั่นว่าตลาดในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถทำยอดขายได้มากขึ้น ทั้งนี้มีผลสืบเนื่องจากปัจจัยภายนอก คือ สถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มชัดเจนขึ้น รวมถึงปัจจัยภายใน คือ มีสินค้าใหม่สำหรับทุกบแรนด์
นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายในปีนี้ จะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ บีเอมดับเบิลยู เป็น 23 แห่ง มีนี 11 แห่ง และ บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด เป็น 8 แห่ง ทำให้มั่นใจว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่ทำยอดขายได้ 8,147 คัน อย่างแน่นอน
ด้าน ปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ ประธาน บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด กล่าวว่า เยอรมัน ออโต้ บางนา ได้ลงทุนเพิ่ม 45 ล้านบาท ขยายเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มีนี และ บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด คาดว่าปีนี้จะมียอดขายกว่า 2,000 คัน และเตรียมงบประมาณอีกกว่า 730 ล้านบาท ขยายโชว์รูมอีก 2 แห่ง ที่แจ้งวัฒนะ และพัทยา
เยอรมัน ออโต้ บางนา เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศไทย ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย มีนี และบีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่าย และจะเป็นส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า (3/6/57)
ฟอร์ด
ตอกย้ำผู้นำความปลอดภัย
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงาน CARING FOR TOMORROW
การจัดงาน "CARING FOR TOMORROW ความปลอดภัยเพื่อคนที่คุณรัก" จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของ ฟอร์ด และส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค
ทั้งนี้ ฟอร์ด ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทที่ผลิตรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูง เป็นที่ไว้วางใจของผู้บริโภค ทั้งในประเทศไทยและระดับโลก อย่างไรก็ตามผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ ยังไม่คุ้นเคย หรือไม่เข้าใจอย่างชัดเจนถึงระบบการทำงานของนวัตกรรมด้านความปลอดภัยที่หลากหลาย รวมถึงไม่ทราบประโยชน์ที่จะได้รับ ซึ่งการจัดงานนี้ จะช่วยอธิบายและให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีความปลอดภัยของ ฟอร์ด
สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมนั้น ถึงแม้ว่าจะชะลอตัว แต่ ฟอร์ด ยังคงเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และมองว่าในช่วง 6 เดือนหลัง ตลาดจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นผลจากความต้องการของตลาด และ ฟอร์ด ยังได้แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังเน้นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บแรนด์ ฟอร์ด เป็นที่รู้จักของลูกค้าและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 900,000 คัน โดยคาดว่า ฟอร์ด น่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 5 % (20/6/57)
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
จัดงานประกวด ครั้งที่ 38
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38
สำหรับ งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38 นี้ ทางสมาคม ฯ ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ภายใต้แนวคิด "สปอร์ทไม่เคยเปลี่ยน" หรือ "SPORTS CARS ARE TIMELESS" เนื่องจากทางสมาคม ฯ เล็งเห็นว่า รถสปอร์ทมากมายหลายรุ่นที่โลดแล่นอยู่บนท้องถนนปัจจุบัน มีตำนานมายาวนาน และถึงแม้จะได้รับการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่องตามยุคสมัย แต่รถสปอร์ทยุคเริ่มแรกก็ยังคงความเป็นสปอร์ท ที่มีความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และทรงเสน่ห์ไม่เปลี่ยนแปลง
โดยทางศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้เนรมิตพื้นที่จัดแสดง กว่า 2,700 ตารางเมตร ทั่วศูนย์การค้า พร้อมทั้งตกแต่งบรรยากาศภายในงานให้มีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิค เพื่อให้เข้ากับรถโบราณอันทรงคุณค่า ช่วยให้การประกวดภายรถโบราณในครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่ เข้ากับยุคสมัยของรถสปอร์ทโบราณ
นอกจากนั้นภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดเครื่องแต่งกายงามสมสมัย การประกวดราชินีแห่งความสง่างาม ตลาดนัดอะไหล่ จำหน่ายหรือแลกเปลี่ยนอะไหล่สำหรับรถโบราณ พร้อมเลือกซื้อสินค้าสไตล์วินเทจในตลาดย้อนยุค เพื่อสร้างสีสันให้คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาชมงานได้สัมผัสถึงกลิ่นอายแห่งความคลาสสิค (19/06/57)
สยามซิตี้ประกันภัย ฯ
เปิดแคมเปญ ประกันลุ้นล้าน
บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดแคมเปญใหญ่ "ประกันลุ้นล้าน" ประกันวันละบาท ลุ้นทองเป็นล้าน
เป็นที่ทราบกันดีว่าประกันภัยเป็นสวัสดิการพื้นฐานที่มีส่วนในการสร้างสังคมที่ดี แต่มีคนจำนวนมากยังไม่เห็นความสำคัญของการมีประกันภัย โดยมองว่าการซื้อประกันเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น
ดังนั้น ประกันลุ้นล้าน เป็นโครงการส่งเสริมการตลาด ต้องการให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวในรูปแบบการประกันภัย ด้วยกำหนดเบี้ยประกันภัยในอัตราเบี้ยประกันต่ำ เพียง 365 บาท/ปี เฉลี่ยวันละ 1 บาท โดยจะรับประกันให้กับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 20-65 ปี ทุกระดับรายได้
ทั้งนี้มีความพิเศษกว่ากรมธรรม์ประกันภัยอื่นๆ คือ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลทองคำมูลค่านับล้านบาท จับรางวัลทุกเดือน มูลค่ารางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท เริ่มมอบโชคใหญ่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป
สำหรับผู้สนใจสมัครทำประกันภัยในโครงการ "ประกันลุ้นล้าน" สามารถสมัครรับความคุ้มครองได้ง่ายๆ เพียงเตรียมสำเนาบัตรประชาชน พร้อมชำระเงินได้ที่ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ (2/6/57)
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์ โฉมใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ โฉมใหม่
ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ โฉมใหม่ มาพร้อมกับคอนเซพท์ "LIFE UNBLOCKED แสบสรรค์...มันส์นอกกรอบ" สีแบบ HYPER COLOR สะท้อนแสง โดยมีให้เลือก 5 สี ประกอบด้วย รุ่นสแตนดาร์ด 3 สี ได้แก่ เขียว เอเลียนกรีน, ชมพู พิงค์รันเนอร์, ส้ม ฮัลโลวีน และรุ่นคอมบายเบรคล้อแมกสีทอง อีก 2 สี ได้แก่ สีดำด้าน แมทบแลคมอนสเตอร์ และสีขาว ไวท์แองเจิล รองรับน้ำมัน อี 20 และเอาใจคนรักการ์ตูน ONE PIECE ด้วย ซูเมอร์-เอกซ์ รุ่นพิเศษ ONE PIECE EDITION แบ่งเป็นลาย LUFFY 1,000 คัน และ CHOPPER 1,000 คัน
พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์ที่เป็นตัวแทนของวัยรุ่น ที่มีไลฟ์สไตส์แสบซ่า มันนอกกรอบ "ต่อ" ธนภพ ลีรัตนขจร ที่จะมาสะท้อนความแสบซ่าผ่านแอนิเมชัน "มันส์นิเมชัน มันส์นอกกรอบ" ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 5 ตอน สำหรับ ซูเมอร์-เอกซ์ ใหม่ 5 สไตล์ (30/5/57)
นอกจากนี้ยังได้เปิดมุมมองใหม่ โดยใช้ภาพยนตร์ มันส์นิเมชัน มันส์นอกกรอบ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 5 ตอน สำหรับ ซูเมอร์-เอกซ์ 5 สไตล์เป็นตัวแทนในการสื่อสาร ทาง www.youtube.com/hondamotorcycleTHA
เอ็น.เค. ออโต ฯ
เปิดตัว ชุดแต่ง WALD
บริษัท เอ็น.เค.ออโต อิมพอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชุดแต่ง HAMANN MOTOR SPORT, PIECHA, PRIOR-DESIGN, CARACTERE และ WALD INTERNATIONAL จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ชุดแต่ง WALD
ชุดแต่ง WALD ที่นำมาแนะนำครั้งนี้ ประกอบด้วย 3 รุ่นคือ E-CLASS FACELIFT WALD, A-CLASS WALD และ SLK WALD COMPLETE CAR ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวประเทศที่ 2 หลังจากที่เพิ่งมีการเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยตลาดชุดแต่งในประเทศไทยมีทิศทางการเติบโตที่ดี มีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าต้องการความแตกต่าง และพิเศษกว่า
ส่วนแผนการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัท ฯ มีนโยบายทำตลาดรถยนต์นำเข้าบแรนด์อื่นๆ เพื่อเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าให้ได้กว้างมากขึ้น รวมถึงการรับประกันหลังการขายพร้อมรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง จากศูนย์ซ่อมบริการมาตรฐานเพื่อเพิ่มความมั่นใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
อย่างไรก็ตาม เป้าหมายโดยรวมของปีนี้ คาดว่าจะเทียเท่ากับปีที่แล้ว คือ 600 คัน แต่สำหรับชุดแต่งจากปีที่แล้วมียอดขาย 20 คัน ปีนี้คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 40 คัน เนื่องจากจะแนะนำชุดแต่งเพิ่มอีก 3-4 รุ่น รวมถึงการแนะนำรถนำเข้ารุ่นใหม่ ทั้งยุโรป และญี่ปุ่น อีกด้วย
เอมจี
เปิดโรงงานผลิต เอมจี 6
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว โรงงานผลิตรถยนต์ เอมจี 6 จากโรงงานผลิตในประเทศไทย
บริษัท ฯ เปิดสายการผลิตรถยนต์ เอมจี อย่างเป็นทางการที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด จ. ชลบุรี สำหรับโรงงานแห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิตสูงสุด 50,000 คัน โดยปีนี้จะผลิต 2,000 คัน เพื่อขายในประเทศ และวางเป้าหมายภายใน 3 ปี จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10 % ในตลาดรถยนต์ของไทย
พร้อมกันนี้ได้วางแผนขยายโรงงานเฟส 2 อีก 3 ปีข้างหน้า บนพื้นที่ 500 ไร่ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 50,000 ล้านบาท โดยจะมีกำลังการผลิต 200,000 คัน และจะมียอดขายในประเทศมากกว่า 100,000 คัน โดยประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตสำหรับรถยนต์ที่ใช้พวงมาลัยขวา พร้อมยังได้ศึกษาที่จะส่งออกรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยไปจำหน่ายยังตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา และยังจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง อี 85 ในอนาคต จากปัจจุบันที่ เอมจี 6 สามารถรองรับได้เพียง อี 20 เท่านั้น
พร้อมกันนี้ เตรียมที่จะผลิต เอมจี 3 และ เอมจี 5 รองรับตลาดในประเทศและส่งออก ในอนาคตอีกด้วย
กูดเยียร์
จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ฯ
ฟินบาร์ร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 46 พร้อมแถลงผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ในปี 2556 คาดการณ์ว่า บริษัท ฯ ยังคงมียอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2557
เคพีเอส ฯ
สนับสนุนการแข่งขัน RAAT (2)
กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคพีเอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางรถยนต์ คัมโฮ ร่วมสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ มาราธอน 6 ชั่วโมง RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2014 จัดโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
เชฟโรเลต์
ขยายศูนย์ตัวแทนจำหน่าย (3)
มาร์คอส เพอร์ที กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับ บริษัท รัตนหิรัญ ออโต้เซลส์ จำกัด จังหวัดนครราชสีมา และ บริษัท ทีพี ออโต้เซลส์ จำกัด จังหวัดสตูล ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ อย่างเป็นทางการ
ซีที เคมีคอล ฯ
สนับสนุนงานคืนสู่เหย้า (4)
ผู้บริหาร บริษัท ซีที เคมีคอล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ สไมล์ ร่วมสนับสนุนงาน คืนสู้เหย้า สมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โดยมี พลเอกพิเชษฐ์ วิสัยจร อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ.เป็นนายกสมาคม ฯ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมและสาธารณประโยชน์ของสมาคม ฯ
ดันลอพ
จัดกิจกรรมพิเศษ (5)
พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ นำคณะร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ ดันลอพ ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการตอบแทนร้านค้า และเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน อีกทั้งยังเป็นรางวัลที่ได้ร่วมสนับสนุน ดันลอพ ด้วยดีเสมอมา
โตโยตา
สัมมนาเชิงวิชาการ (6)
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ดร. ขวัญฤดี โชติชนาทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ร่วมจัดสัมมนาเชิงวิชาการ ในหัวข้อ "ECO FOREST ป่าอุดม...สังคมยั่งยืน"
ทาทา
มอบโชค ฉลอง 7 ปี (7)
ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลแก่ผู้โชคดี ในแคมเปญ "ลุ้นล้านชิงรถ" ฉลองครบรอบ 7 ปี ที่ ทาทา มอเตอร์ส ฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มอบรางวัลทองคำมูลค่า 100,000 บาท และรางวัลรถพิคอัพทาทา อีก 3 คัน
ทิพยประกันภัย ฯ
มอบสินไหม ปตท. (8)
สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบสินไหมทดแทนเหตุระเบิดโรงแยกแกส 5 จังหวัดระยอง แก่ วรชัย ปิยสุนทราวงษ์ ผู้จัดการฝ่ายประกันภัยและบริหารทรัพย์สิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยมี เกษมศักดิ์ วงศ์อุไร ผู้อำนวยการฝ่ายสินไหมทั่วไป ร่วมมอบ
ไทยยานยนตร์ ฯ
ส่ง โฟล์คสวาเกน ร่วมกิจกรรมอาเซียน (9)
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน ได้รับการไว้วางพระราชหฤทัยจาก เจ้าฟ้าชายอัลฟเรดแห่งประเทศลิกเตนสไตน์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา มูลนิธิสันติภาพนานาชาติในการเลือกรถยนต์ โฟล์คสวาเกน สำหรับใช้ในกิจกรรม อาเซียน ครั้งที่ 5 (THE 5th ASEAN)
ไทยยามาฮ่า ฯ
แจกฟีลาโน ในรายการ SIX IN THE CITY (10)
สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมสนับสนุนรายการ SIX IN THE CITY ด้วยการแจกรถจักรยานยนต์ ยามาฮา ฟีลาโน หัวฉีด ให้แก่ผู้โชคดี ที่ถ่ายภาพเซลฟี (SELFIE) ขณะชมรายการ และอัพลงอินสตาแกรม แล้วใส่ # ก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลได้ง่ายๆ
นิชคาร์ ฯ
จัดกิจกรรม (11)
เสรี ชินบารมี ประธาน บริษัท นิชคาร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ลัมโบร์กินี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดกิจกรรม LAMBORGHINI FAMILY ADVENTURE IN KHAO YAI เพื่อให้สมาชิกได้ร่วมพบปะสังสรรค์และนำรถ ลัมโบร์กินี ร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกัน
นิสสัน
มอบโชค "NISSAN DAY เฮรับปี 2014" (12)
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลรถยนต์ นิสสัน ให้แก่ลูกค้าผู้โชคดี 10 ท่านในแคมเปญ "NISSAN DAY เฮรับปี 2014" พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ นิสสัน มาร์ช แก่ผู้โชคดีจากกิจกรรม ทดลองขับรถยนต์ นิสสัน รุ่นใดก็ได้
บอร์เนียว ฯ
จัดสัมมนา สร้างทีม (13)
มานิต เลิศสาครศิริ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "กิจกรรมสร้างทีม ฝ่ายอุปกรณ์รถยนต์" โดยมี รัฐา อุรุโสภณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอุปกรณ์รถยนต์ และพนักงานของบริษัท ฯ เข้าร่วมสัมมนา
ปตท.
คาเฟ อเมซอน ครบ 12 ปี (14)
สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญหน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดตัว พโรโมชัน เนื่องในโอกาสร้าน คาเฟ อเมซอน ครบ 12 ปี ด้วยแคมเปญ "AMAZING AMAZON มหัศจรรย์แดนแซมบา...ท่องป่าอเมซอน"
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
เปิด พีพี ชอพ (15)
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด มอบโล่แสดงความยินดีแก่ ประเสริฐ หลายศิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ไทยยางยนต์ ตัวแทนจำหน่ายล้อแมกของบริษัท ฯ ที่ได้เปิดร้าน พีพี ชอพ อย่างเป็นทางการ
มิตซูบิชิ
จับสลากมอบรางวัลแก่ผู้โชคดี (16)
มาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมจับสลากรางวัลผู้โชคดีในแคมเปญ "มอบสุขให้รถ มอบโชคให้คุณ" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการทุกสาขา
มิลเลนเนียม ออโต้ ฯ
เซ็นสัญญาก่อสร้าง โชว์รูม บีเอมดับเบิลยู (17)
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท ณัฐกิจการช่าง จำกัด ให้เป็นผู้รับเหมาดำเนินงานก่อสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรมาตรฐาน บีเอมดับเบิลยู ของกลุ่ม มิลเลนเนียม ฯ จังหวัดอุบลราชธานี
โวลีน ฯ
จัดอบรมช่าง (18)
ยุทธศักดิ์ พระวิสัย ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น วาลโวลีน จัดกิจกรรมอบรมช่าง "NEW ENGINE TECHNOLOGY & LUBRICANTS KNOWLEDGE 8" ร่วมกับอาจารย์จากวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มาเป็นผู้ให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนข้อมูลนวัตกรรมใหม่ๆ
วิริยะประกันภัย ฯ
จัดกิจกรรม จิตอาสา (19)
กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำทีม วิริยะจิตอาสา ร่วมกิจกรรมทำความดี ตามโครงการ "เก้าอี้เพเพอร์มาเช สำหรับเด็กพิการทางสมอง" ณ สถาบันราชานุกูล ดินแดง กรุงเทพ ฯ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กพิการทางสมอง
สแกนเนีย ฯ
สนับสนุนเทศกาลภาพยนตร์ (20)
ภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ร่วมสนับสนุนเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน 2014 "SWEDISH FILM FESTIVAL 2014" ซึ่งเป็นการสานสัมพันธ์ไทย-สวีเดน ผ่านแผ่นฟีล์ม เป็นการเสริมสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดี พร้อมทั้งแนะนำประเทศสวีเดนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
สมาร์ทเทค ฯ
ปลูกป่าชายเลน (21)
คณะผู้บริหาร บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ร่วมสนับสนุนทริพ "ชวนกันเที่ยว ปลูกป่าชายเลน หรรษายามเย็น" กับกลุ่ม www.isuzuclub.com ที่จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะ ทำบุญ บริจาคการกุศล
สื่อสากล
มอบทุน สรยท. (22)
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิต นิตยสาร "ฟอร์มูลา" 4 WHEELS CAR STEREO โลกรถยนต์ และผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์" มอบทุนสนับสนุน สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) โดยมี วัชระ ธรรมศรี นายกสมาคม และคณะกรรมการเป็นตัวแทนรับมอบ
แอ็กซอลตา ฯ
เปิดศูนย์ผสมสีคโรแมกซ์ (23)
สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ จำกัด วรพล สินอนันต์วณิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นครสวรรค์คาร์เพนท์ จำกัด ร่วมเปิดศูนย์ผสมสีคโรแมกซ์ คัลเลอร์ เซนเตอร์ จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี พีระพงษ์ นพนาคีพงษ์ ประธานผู้พิพากษาสมทบ คดีเด็กและเยาวชน ร่วมงานเปิด
ฮันเด
ต้อนรับ วีไอพี ประเทศไทย (24)
คณะผู้บริหาร ฮันได มอเตอร์ คัมพานี ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ให้การต้อนรับ และพบปะหารือคณะผู้จัดงานรถยนต์ของประเทศไทย เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการพัฒนารถยนต์และการสร้างบแรนด์ ฮันเด พร้อมกันนี้ได้ยังพาเยี่ยมชมงาน BUSAN MOTOR SHOW 2014 เมืองปูซาน เพื่อชมการเปิดตัวรถ ฮันเด เอจี
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33538