ทั่วไป
กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
เปิดงานมอเตอร์โชว์
บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดพิธีเปิดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35"
ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35" เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในคอนเซพท์ BEAUTY IN THE DRIVE หรือ ยานยนต์สะกดใจ ทั้งนี้คาดว่าภายในงานจะมียอดจองรถไม่น้อยกว่า 37,000-38,000 คัน และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 1.6-1.7 ล้านคน
ส่วนไฮไลท์ของปีนี้ มีทั้งรถรุ่นใหม่ รถต้นแบบ เช่น มาซดา 3 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ, นิสสัน ลีวีนา, ซูบารุ อิมพเรซา ดับเบิลยูอาร์เอกซ์, เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ จีแอลเอ-คลาสส์ จี-คลาสส์ และ เอ 45 เอเอมจี สปอร์ทแฮทช์แบค มีนี คูเพอร์ รหัส เอฟ 56 เครื่องยนต์เบนซินและดีเซล พร้อมกิจกรรมหลากหลาย
กลาสเทค (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวบริการใหม่
บริษัท กลาสเทค (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวบริการใหม่ "กลาสส์เทค เอกซ์เพรสส์" บริการเปลี่ยนกระจกรถถึงบ้าน
ประวีณ เจียมบุรเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลาสเทค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัท ฯ จะขยายตลาดแบบเชิงรุก เริ่มจากการเปลี่ยนศูนย์บริการจาก รามอินทรา กระจกรถยนต์ เป็นชื่อ บริษัท กลาสเทค (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรองรับการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
ปัจจุบัน บริษัท ฯ มีศูนย์บริการ 5 แห่ง คือ รามอินทรา (สำนักงานใหญ่), บางชัน, ศรีนครินทร์, รัตนาธิเบศร์ และนราธิวาส ราชนครินทร์ โดยปีนี้บริษัท ฯ มีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก 4 แห่ง และในอีก 3 ปี จะมีศูนย์บริการรวม 20 แห่ง
นอกจากนี้ยังแนะนำบริการใหม่ กลาสส์เทค เอกซ์เพรสส์ ภายใต้สโลแกน "คุ้ม เร็ว ดี 60 นาทีเท่านั้น" ซึ่งเป็นบริการติดตั้งกระจกรถยนต์และฟีล์มกรองแสงนอกสถานที่ ระยะแรกให้บริการคลอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ลูกค้ากระจกรถยนต์แตก สามารถใช้บริการได้ เพียงโทรศัพท์ไปยังคอลล์ เซนเตอร์ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ไปติดตั้งกระจกใหม่ให้ถึงบ้าน โดยไม่ต้องขับรถไปเปลี่ยนที่ศูนย์กระจก หรืออู่ซ่อมรถอีกต่อไป
เจวีซีเคนวูด (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท เจวีซีเคนวูด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวเปิดบูธ และเปิดตัวสินค้าใหม่ ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35
โนริคาซุ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการ และอุดม เหลืองวัฒนาโชค ผู้จัดการแผนกขายเครื่องเสียงติดรถยนต์ KENWOOD ร่วมกับร้าน DRIVER SOUND เปิดเผยว่า ปีนี้ KENWOOD ได้พัฒนาสินค้าเครื่องเสียงรถยนต์ ที่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในขณะนี้ พร้อมใส่ฟังค์ชัน WI-FI RECEIVER ในตัวเครื่อง เพื่อใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น YOUTUBE, FACEBOOK, G-MAIL, TWITTER สามารถดูหนัง/ฟังเพลงได้ทันที และรองรับการเชื่อมต่อ IPHONE 5 หรือ SAMSUNG S4, SAMSUNG NOTE 3 ผ่านสาย HDMI, MHL ได้ พร้อมกับมีระบบนำทางผ่านดาวเทียมจาก GARMIN ที่ให้ความละเอียดและแม่นยำ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ให้ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบาย และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ตามทเรนด์ของโลกยุคไอที
เชฟโรเลต์
เปิดตัว แคพทีวา ใหม่
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เชฟโรเลต์ แคพทีวา ใหม่ และแผนลงทุนโครงการ อีโคคาร์ เฟสที่ 2
มาร์คอส เพอร์ที กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ แคพทีวา ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีและอุปกรณ์อันทันสมัย มีการปรับโฉมรูปลักษณ์ สมรรถนะการขับขี่ที่ปราดเปรียวและทรงพลัง ที่จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มเอสยูวีขนาดกลาง
พร้อมกันนี้ยังประกาศยื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสที่ 2 ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย หรือบีโอไอ โดยการเข้าร่วมโครงการนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ จีเอม ในการลงทุนในประเทศไทย และทำให้ศูนย์การผลิตในจังหวัดระยอง เป็นศูนย์กลางทางยุทธศาสตร์เพื่อการส่งออกระดับโลก การลงทุนครั้งนี้ยังช่วยยกระดับเป้าหมายในระยะยาวในการสร้างเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วน (ซัพพลายเออร์) ระดับภูมิภาคอันยอดเยี่ยม
ดันลอพ
เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยาง ดันลอพ ไดเรซซา ดีเซด 102
โมโตฮิสะ มาเอโนะ ประธาน บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ดันลอพ ไดเรซซา ดีเซด 102 เป็นยางที่ผลิตขึ้นมาแทน ไดเรซซา ดีเซด 101 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า
สำหรับ ไดเรซซา ดีเซด 102 พัฒนาขึ้นมาโดยมีคุณสมบัติเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนแห้งและเปียก เนื้อยางชนิดพิเศษถูกออกแบบสำหรับยางในตระกูล ไดเรซซา ที่ผสมเข้ากับ SUPER ABRASION CARBON ที่มีคุณสมบัติก่อให้เกิดความร้อน และ SILICA ที่ทำให้เนื้อยางอ่อนนุ่มสำหรับการยึดเกาะถนนเปียก โครงสร้างยางแบบ RIGID TREAD CONSTRUCTION เพิ่มประสิทธิภาพค่าแรงจี ที่เกิดขึ้นด้านข้าง ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแรงให้กับแก้มยางในการหมุนหยุดรถยนต์ อีกทั้งยังลดเสียงรบกวน ลดอาการสึกหรอไม่สม่ำเสมอ การรีดน้ำมีประสิทธิภาพจากการออกแบบร่องดอกยางแบบ WIDE STRAIGHT GROOVES & LATERAL SHOULDER SLOTS มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 15-19 นิ้ว ซีรีส์ 30-60 มีจำหน่ายแล้วตามร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ทไรบอส
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ทไรบอส
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย ทไรบอส ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องสีรถยนต์ เรือ และอากาศยาน รวมถึงกระจก ล้ออัลลอย และวัสดุผ้าภายใน จากสหราชอาณาจักร
ทไรบอส คือ นวัตกรรมแห่งการเคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ และอากาศยาน ทำงานด้วยเทคโนโลยีโพลีเมอร์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการเคลือบปกป้องวัสดุพื้นผิวที่หลากหลาย ทำให้เกิดชั้นผิวที่มีความแข็งแรง ทนทาน บางเฉียบ และโปร่งใส สามารถปกป้องความเงางามให้คงอยู่เหมือนใหม่ สินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. น้ำยาเคลือบสีตัวถังรถยนต์ 2. น้ำยาเคลือบกระจก 3. น้ำยาเคลือบล้ออัลลอย 4. น้ำยาเคลือบวัสดุผ้าภายในรถ เช่น พรม เบาะผ้า
ปตท.
เปิดสถานีบริการน้ำมันแบบบริการตัวเอง
บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นวัตกรรมสถานีบริการน้ำมันแบบบริการตัวเองเต็มรูปแบบ แห่งแรกของประเทศ
สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้พัฒนาสถานีบริการน้ำมันแบบบริการตัวเองมาตั้งแต่ปี 2550 แต่เป็นบริการที่เรียกว่า SEMI SELF SERVE ผู้บริโภคต้องเดินไปชำระเงินที่แคชเชียร์ก่อน แล้วแคชเชียร์จึงจะเปิดตู้จ่ายน้ำมันให้เติมน้ำมันได้
แต่สำหรับบริการรูปแบบใหม่ครั้งนี้ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค เร็วขึ้น สะดวกขึ้น และประหยัดขึ้น โดยเป็นการบริการเต็มรูปแบบ FULLY SELF SERVE ที่เปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ศรีนครินทร์ เป็นแห่งแรก
การบริการเต็มรูปแบบนี้ ผู้บริโภคสามารถชำระค่าบริการและเติมน้ำมันด้วยตนเอง โดยชำระด้วยบัตรเครดิท หรือ PTT CASH CARD ผ่านตู้รับชำระเงินที่อยู่ข้างตู้จ่ายน้ำมันได้ทันที พร้อมรับส่วนลดลิตรละ 30 สต.
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
เปิดตัวล้อแมกใหม่
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานเปิดตัว ล้อแมก 5 รุ่น
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัวล้อแมกใหม่ 5 รุ่น ได้แก่ COSMIS MOGUL SERIES MODEL VCP.S5R, XT-005R, NAYA SPIRITS MODEL VICTORIA, NAYA SPIRITS DAGGER MODEL VICTORIA และ NAYA SPIRITS MODEL EVEREST-II โดยการเปิดตัวล้อแมกครั้งนี้ถือเป็นการบุกตลาดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี เนื่องจากบริษัท ฯ ต้องการขยายตลาดให้กว้างยิ่งขึ้น ล้อแมกรุ่นใหม่จะจับกลุ่มลูกค้าซิทีคาร์ และอีโคคาร์
นอกจากนี้ยังเตรียมแผนรุกตลาดทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยการออกบูธแสดงสินค้า โรดโชว์ การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ท ทั้งทีมแข่ง ดริฟท์ ดแรก เซอร์กิท เน้นสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคโดยตรง พร้อมเตรียมงบสนับสนุนการตลาดไว้ถึง 20-30 % ของยอดขาย และตั้งเป้ายอดขายเติบโตเพิ่ม 20 % เนื่องจากบริษัท ฯ จะแนะนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงล้อแมกรถตู้ด้วย
โพร์เช
เปิดตัว มากัน
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช จัดงานเปิดตัว โพร์เช มากัน
ปณิธชฎา โปษยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า รถสปอร์ทอเนกประสงค์ ขนาดคอมแพคท์ มากัน เปิดตัวและนำเข้ามาจำหน่าย 3 รุ่น คือ มากัน เอส เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร วี 6 ไบเทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมกับ MAP-CONTROLLED MULTI-PLATE CLUTCH, มากัน เอส ดีเซล รุ่นประหยัด เครื่องยนต์ 3 ลิตร วี 6 เทอร์โบดีเซล และ มากัน เทอร์โบ รุ่นที่มีกำลังเครื่องยนต์มากที่สุด และเป็นรุ่นทอพ เครื่องยนต์ 3.6 ลิตร วี 6 ไบเทอร์โบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่นำมาใช้กับรถ โพร์เช เป็นครั้งแรก สำหรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ACTIVE ALL-WHEEL DRIVE ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับทุกรุ่น
นอกจากนี้ ยังได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน REAL RACING TM3 PLAYOFFS-EA MOBILE ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อหาผู้ชนะ 3 ท่าน เข้าร่วมแข่งขัน MACAN CHALLENGE ซึ่งจะจัดแข่งขันที่ประเทศไต้หวัน
ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวทีวีติดรถยนต์
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว ทีวีติดรถยนต์ รุ่น CHAMPION โมเดล AVH-X8650BT
ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ ร็อคเก็ตซาวด์ เปิดตัวทีวีติดรถยนต์ รุ่น CHAMPION โมเดล AVH-X8650BT ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่อแอพพลิเคชันหลากหลายกับสมาร์ทโฟนบนระบบ IOS และ ANDROID
ทั้งนี้ CHAMPION โมเดล AVH-X8650BT สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันรวมกว่า 40 รุ่น จากบแรนด์ดัง และยังสามารถสั่งงานแอพพลิเคชันยอดฮิทบนมือถือผ่านหน้าจอกว้าง 7 นิ้ว ของ AVH-X8650BT ได้โดยตรงมากกว่า 30 แอพพลิเคชัน เช่น FACEBOOK, GOOGLE MAP, YOU TUBE หรือจะเป็น NAVIGATION APP เช่น WAZE ซึ่งช่วยนำทางแก่ผู้ขับขี่รถยนต์ ทำให้ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่รถยนต์สนุกและสะดวกสบาย รวมถึงการเล่นไฟล์ยอดฮิท เช่น FLAC และ FLV จาก YOU TUBE หรือแม้แต่ไฟล์ความคมชัดสูงอย่าง FULL HD 1080I ทำให้บริษัท ฯ มั่นใจว่าปีนี้จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
ลีวณิชย์ ฯ
แถลงทิศทางการตลาด
บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล จัดงานแถลงข่าวทิศทางการตลาด
โฉลก วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่าปีนี้ ไฮ-คูล ไม่หวั่นยอดขายรถยนต์ที่ในไตรมาสแรก ลดลงกว่า 40 % เป็นผลมาจากยอดการผลิตรถยนต์ลดลง สถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ รวมถึงสถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อ ส่งผลให้ตลาดฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์มีการชะลอตัวด้วยเช่นกัน
ปีนี้ ไฮ-คูล วางเป้าหมายการขายเท่ากับปี 2556 คือ 5.4 แสนคัน โดยรายได้หลักมาจากตลาด AFTER MARKET หรือกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการเปลี่ยนฟีล์มใหม่ คิดเป็น 60 % ขณะที่ตลาดโชว์รูม มีสัดส่วนที่ 40 % พร้อมเร่งขยายตลาดโชว์รูม รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับคู่ค้า เพื่อสร้างยอดขายในช่องทางนี้ให้เพิ่มขึ้น ปัจจุบัน ไฮ-คูล มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ประมาณ 1,000 ราย สำหรับฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล รุ่น คริสตัล วิชัน ยังเป็นดาวเด่นสร้างจุดแข็งให้กับ ไฮ-คูล พร้อมเตรียมแผนการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่
วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวชอคอับรุ่นใหม่
บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชอคอับ วายเอสเอส เปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รุ่น
ภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ โดยแบ่งเป็นสินค้าสำหรับรถจักรยานยนต์ 2 รุ่น และรถยนต์อีก 1 รุ่น ปีนี้เราเน้นการประชาสัมพันธ์สร้างบแรนด์ วายเอสเอส ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยสร้างการรับรู้ว่า วายเอสเอส เป็นสินค้าที่ผลิตจากประเทศไทย มีคุณภาพดี ได้มาตรฐานส่งออก และยังส่งออกไปจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก
สินค้าใหม่ที่เปิดตัว คือ ชอคอับรุ่น จี-2 เป็นชอคอับแกส สำหรับรถสกูเตอร์, กันสะบัด หรือ STEERING DAMPER สำหรับรถจักรยานยนต์ที่เน้นการแข่งขัน รถบิกไบค์ และรถเอทีวี ส่วนสินค้ารุ่นสุดท้าย เป็นชอคอับรุ่น ดีทีจี พลัส สำหรับรถกระบะทุกรุ่น ที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่
ยอดขายปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 100 ล้านบาท สำหรับรถยนต์ และอีก 650 ล้านบาท สำหรับรถจักรยานยนต์ รวมถึงตลาดต่างประเทศ โดยบริษัท ฯ มีแผนที่จะขยายโรงงานแห่งใหม่ เพื่อเน้นการผลิตชอคอับสำหรับรถยนต์
แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ฯ
เปิดตัวสำนักงานใหม่
บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดสำนักงานใหม่ พร้อมรีบแรนด์ผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ ดูปองท์ เป็น คโรแมกซ์
สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้แยกการดำเนินงานจากบริษัทแม่ ภายใต้ชื่อบแรนด์เดิม ดูปองท์ รีฟินิช เป็น แอกซอลทา ทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัว และมีเอกภาพมากขึ้น ล่าสุดได้รีบแรนด์ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อใหม่ คโรแมกซ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก
ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีพ่นซ่อมรถยนต์ พร้อมทั้งสนับสนุนอู่ซ่อมสีรถยนต์ ให้ปรับเปลี่ยนมาเป็นศูนย์บริการซ่อมสีรถยนต์มาตรฐานสูง ให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการเติบโตไปยังตลาดต่างประเทศ เช่น เมียนมาร์ กัมพูชา และปีนี้จะขยายเพิ่มไปยัง สปป. ลาว อีกด้วย
ไฮไฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
จัดงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้า
บริษัท ไฮไฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดกิจกรรมเลี้ยงขอบคุณลูกค้า HIFI THANK YOU PARTY 2014 พร้อมสัมมนาทิศทางเครื่องเสียงรถยนต์ JVC ณ โรงแรม เจ้าพระยาปาร์ค ถ. รัชดาภิเษก
กันต์ภัสสรณ์ พรพิทักษ์ชัยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และต่างประเทศ บริษัท ไฮไฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2014 บริษัท ฯ ได้แตกไลน์สินค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มทีวีแอลอีดี ซึ่งเป็นเครื่องเสียงบ้าน มุ่งไปที่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิเช่น สปป. ลาว, เมียนมาร์, กัมพูชา และบางส่วนจัดจำหน่ายภายในประเทศ
สำหรับตลาดส่วนที่ 2 ได้จัดทำโครงการ ออโธไรซ์ ดีเลอร์ ให้กับสินค้าทุกบแรนด์ของบริษัท ฯ ไม่ว่าจะเป็น JVC, BOSTWICK, KARSTADT, SOUNDSTREAM, AMERICAN RESEARCH โดยบริษัท ฯ จะทำการซัพพอร์ทร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ฯ เพื่อสร้างศักยภาพให้กับร้านค้า และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค
พร้อมจัดทำป้ายสินค้าให้กับร้านค้า และดึงผู้บริโภคเข้าร้านค้าให้มากที่สุด แบ่งกลุ่มตลาดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะสินค้าที่บริษัท ฯ มีหลายบแรนด์มาก โดยตลาดระดับกลางจะเน้นที่ BOSTWICK, SOUNDSTREAM ส่วนตลาดล่างจะเป็น FOKKER, TECHWOOD โดยมี นิติ วิเศษประสิทธิ์ และชานนท์ เจนกิตติยนต์ กล่าวถึงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ JVC รุ่นต่างๆ กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศที่เข้าร่วมสัมมนา และร่วมงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้าประจำปี
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33297