ทั่วไป
กลุ่มสิทธิผล
กลุ่มสิทธิผล
สานต่อโครงการอะไหล่มนุษย์ ฯ
กลุ่มสิทธิผล ร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย สานต่อโครงการ "อะไหล่มนุษย์สัญจร ครั้งที่ 5"
ทนง ลี้อิสสระนุกูล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มสิทธิผล ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ เปิดเผยว่า โครงการ "อะไหล่มนุษย์สัญจร ครั้งที่ 5" จัดขึ้นที่โรงเรียนเถินวิทยา จ. ลำปาง โดยบริษัท ฯ ร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อส่งเสริมความรู้เรื่องการบริจาคอวัยวะ การปลูกถ่ายอวัยวะ และสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับภาวะสมองตาย อีกทั้งปลุกจิตสำนึก และสร้างทัศนคติอันดีเกี่ยวกับการ "ให้" ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้กลับมามีชีวิตใหม่
สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "กลุ่มสิทธิผล วีแคร์" ที่มีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลก เพื่ออนาคตของมนุษยชาติ เช่น การช่วยลดภาวะโลกร้อน ดูแลชุมชนและสังคม รวมถึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ เช่น การศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม ผ่านการบริจาค หรือกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ
โกลบเทค ฯ
เปิดตัวนวัตกรรมใหม่
บริษัท โกลบเทค จำกัด ร่วมกับ กลุ่มบริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น และสถานีวิทยุ จส.100 เปิดตัว NOSTRA LIVE TRAFFIC REPORT
วิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป NOSTRA ภายใต้บริษัท โกลบเทค จำกัด เปิดเผยว่า จากการเล็งเห็นแนวโน้มการขยายตัวของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 15 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 35 % เป็น 20 ล้านคน ในปี 2557 รวมถึงการขยายพื้นที่ให้บริการ 3G ของผู้ให้บริการค่ายต่างๆ ที่ครอบคลุมพื้นที่ห่างไกลขึ้น จะส่งผลให้มีผู้ใช้งานแผนที่ดิจิทอลเพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และครอบคลุมกิจกรรมหลากหลายมากขึ้น
บริษัท ฯ จึงได้แนะนำนวัตกรรมใหม่ ที่เรียกว่า NOSTRA LIVE TRAFFIC REPORT ซึ่งจะเป็นระบบรายงานข่าวสารจราจร และเหตุการณ์ต่างๆ บนท้องถนน แบบรายงานสดบนแผนที่ดิจิทอลบนสมาร์ทโฟน ผู้ใช้งานสามารถแจ้งอุบัติเหตุ เหตุด่วนเหตุร้าย เหตุขัดข้อง หรือการปิดจราจรได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังมีฟังค์ชันที่ช่วยบอกพิกัดการจัดงานและเทศกาลต่างๆ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการวางแผนการเดินทาง และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัด
ซาโด (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุบชีวิตเครื่องยนต์
บริษัท ซาโด (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุบชีวิตเครื่องยนต์ ซาโด แซงวอน ซัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาโด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก ซาโด เคมีคอล กรุพ ประเทศยูเครน ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุบชีวิตเครื่องยนต์ บแรนด์ ซาโด สำหรับแผนการบุกตลาดในประเทศไทย บริษัท ฯ เตรียมงบประมาณไว้ 18 ล้านบาท ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยเน้นที่การสร้างบแรนด์ ชูจุดเด่นนวัตกรรมใหม่ SMART NANOTECHNOLOGY FOR YOUR CAR โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย เน้นจำหน่ายผ่านศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร ซึ่งถือเป็นพันธมิตรสำคัญ นอกจากนี้ยังเร่งสร้างเครือข่ายเจาะศูนย์บริการรถยนต์ อู่ ร้านค้าอุปกรณ์ประดับรถยนต์ และการออกบูธแสดงสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ และโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 40 ล้านบาท
โตโย ไทร์ส์
เปิดตัวศูนย์บริการ
บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวศูนย์บริการ ไทร์ พโรคันจิ คะไซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการ ไทร์ พโร เป็นหนึ่งในแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจร่วมกับตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพของ โตโย ไทร์ส์ ในการให้บริการเปลี่ยนยางรถยนต์แบบมืออาชีพ โดยศูนย์บริการจะมีสัญลักษณ์ TIRES PRO สำหรับการเปิดศูนย์บริการ ไทร์ พโร เอส.เค.ทู. มอเตอร์สปอร์ท แห่งแรก ถือเป็นต้นแบบของการเปิดตัว ไทร์ พโร ที่มีรูปแบบเฉพาะเป็นมาตรฐานของ โตโย ไทร์ส์ ด้วยการจัดวางสินค้าเป็นสัดส่วน การตกแต่งที่ทันสมัย ห้องรับรองลูกค้า ที่มอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อสร้างมาตรฐานเดียวกันให้กับ ไทร์ พโร ทุกแห่ง โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าเปิดภายในปีนี้ 12 แห่งทั่วประเทศ ไทร์ พโร เอส.เค.ทู. มอเตอร์สปอร์ท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 358 ตรว. ใช้งบลงทุนกว่า 11 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะมีบริการด้านการเปลี่ยนยางรถยนต์ โตโย ไทร์ส์ แล้ว ยังมีบริการจำหน่ายล้อแมก บแรนด์ชั้นนำต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งการเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ โตโย ไทร์ส์ ครั้งนี้เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและคุณภาพของสินค้า ที่มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
โตโยตา
จัดศึกมวยไทยมาราธอน
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขัน "ศึกมวยไทยมาราธอน วีโก แชมพ์ และคาราวานซีพีเอฟ" เพื่อส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ณ เอเชียทีค ถ. เจริญกรุง
โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น จำกัด ร่วมแถลงข่าว สำหรับศึกมวยไทยมาราธอนครั้งนี้ เป็นการร่วมส่งมอบความสุขให้กับคนไทย และตอกย้ำความเป็นผู้ริเริ่มจัดการแข่งขันมวยไทยมาราธอน 3 ยก เป็นครั้งแรก โดยรายการนี้ ถือว่าเป็นรายการแข่งขันชกมวยที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ทั้งมาตรฐานการแข่งขัน การประกบคู่มวย ตลอดจนมูลค่าของรางวัล โดยจัดแข่งขันทั้งสิ้น 5 สนาม ระหว่างเดือนเมษายน-ตุลาคม ศกนี้ และถ่ายทอดสดทุกสนามผ่านสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตลอด 3 ชม. ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. พร้อมกันนี้ยังจับมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร ซีพี นำสินค้าบริโภค มาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาพิเศษ
นิสสัน
เปิดตัวรถรุ่นใหม่
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 3 รุ่น เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยรุ่นแรกเป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุด นิสสัน ลิวินา (LIVINA) รถคอมแพคท์อเนกประสงค์ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ราคา 672,000-742,000 บาท ตั้งเป้ายอดขาย 1 ปี 5,000 คัน ส่วนอีก 2 รุ่น ได้แก่ นิสสัน พัลซาร์ ดีไอจี เทอร์โบ เครื่องยนต์เทอร์โบ เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน ขนาด 1.6 ลิตร มีจำหน่ายเพียง 350 คัน และนิสสัน จูค จอยท์ เอดิชัน รุ่นลิมิเทด สะท้อนอารมณ์สนุกสไตล์สปอร์ท ด้วยการผสมผสานสีสันบนตัวถังรถ สปอยเลอร์ และกระจกมองข้าง พร้อมแต่งสติคเกอร์จากหน้าจรดท้าย และสัญลักษณ์ JOINT EDITION ท้ายรถ มีจำนวนจำกัดเพียง 300 คัน ในราคา 863,000 บาท
นิสสัน
เปิดตัว จีที อคาเดมี
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โครงการ "นิสสัน จีที อคาเดมี" ฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ "นิสสัน พเลย์สเตชัน จีที อคาเดมี" เป็นการเฟ้นหาผู้ที่มีความชำนาญในการเล่นวีดีโอเกม GT6 มาฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมเพื่อก้าวสู่เส้นทางนักแข่งรถมืออาชีพ ซึ่งการเปิดตัวในประเทศไทย สอดคล้องกับบแรนด์ของ นิสสัน ที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ โครงการดังกล่าว จะคัดเลือกเซียนความเร็วที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในการเล่นเกม GRAN TURISMO 6 จากเวทีแข่งขันพิเศษ ที่จัดขึ้นทั่วไทย 14 คน และจากการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ของพเลย์สเตชัน อีก 14 คน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ บนสนามจริง 2 วัน ในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต พัทยา โดยผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ 6 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางร่วมกิจกรรม "อินเตอร์เนชันแนล เรศ แคมพ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ
บริดจ์สโตน
เปิดตัว ตูรันซา จีอาร์-100
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ยางบริดจ์สโตน ตูรันซา จีอาร์-100 ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดยางรถยนต์ในเดือนมกราคม ปี 2557 หดตัวกว่า 20 % ส่งผลให้บริษัท ฯ ต้องปรับตัวอย่างมาก ทั้งนี้เนื่องจากตลาดยางรถยนต์ในปีนี้น่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10 % เป็นผลจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ช่วง 3 ปีก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นตลาดและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ยางรถยนต์ระดับพรีเมียม บริษัท ฯ ได้แนะนำยางทดแทนโดยเฉพาะ บริดจ์สโตน ตูรันซา มีให้เลือกทั้งหมด 29 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-19 นิ้ว โดยมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 3,000-10,000 บาท บริดจ์สโตน ตูรันซา ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานสำหรับรถยนต์ระดับพรีเมียม ประสานเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานด้านต่างๆ ดีเยี่ยม เช่น นุ่มสบาย เงียบ ปลอดภัยมั่นใจสูงสุด
บีเอมดับเบิลยู
แถลงผลดำเนินงานปี 2556
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว แผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2557 ในปี 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มียอดขายรวม 8,147 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 33 % เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2555 ที่มียอดขาย 6,114 คัน สำหรับปี 2557 บริษัท ฯ วางแผนที่จะนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมสมรรถนะโดดเด่น และเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมกับการขยายตัวแทนจำหน่ายรถ บีเอมดับเบิลยู และมีนี อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย และได้ลงทุนขยายสายการผลิตตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้โรงงาน บีเอมดับเบิลยู ที่ จ. ระยอง เป็นโรงงานแห่งเดียวของ บีเอมดับเบิลยู ทั่วโลก ที่มีศักยภาพผลิตครอบคลุมถึง 3 บแรนด์ พร้อมขยายการเพิ่มสายการประกอบรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 กรัน ตูริสโม บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 1 และบีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 รุ่นใหม่ นอกเหนือจากสายการผลิต บีเอมดับเบิลยู มีนี คันทรีแมน และบีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์
มาซดา
จัดแข่งทักษะด้านบริการ
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันทักษะด้านบริการ โชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริการ บริษัท ฯ ได้จัดแข่งขันทักษะด้านบริการทั้งระบบ ได้แก่ ที่ปรึกษาด้านงานบริการ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิค เพื่อก้าวไปสู่การบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานเช่นเดียวกันทั่วโลก การจัดการแข่งขันด้านบริการ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน ทั้งนี้เนื่องจาก บริษัท ฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการเพิ่มศักยภาพในด้านการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า นอกจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ อีกทั้งเพื่อความพร้อมเดินหน้าเป็นบแรนด์อันดับหนึ่งที่ลูกค้าให้ความพึงพอใจสูงสุดด้านบริการหลังการขาย ก้าวสู่ความเป็นเลิศในด้านบริการหลังการขาย และหวังผูกมัดใจทั้งลูกค้าเก่าและใหม่
มาซดา
เปิดสายการผลิต มาซดา 3 ใหม่
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดสายการผลิต มาซดา 3 ใหม่ มาซามิชิ โคไก ประธาน และซีอีโอ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน เปิดเผยว่า มาซดา 3 โฉมใหม่ เปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 14 มีค. 2557 และที่สำคัญ เป็นครั้งแรกที่โรงงานแห่งนี้ได้ผลิตรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ (SKYACTIV) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ได้รับการกล่าวขานถึงมากมายมาแล้วทั่วโลก และเป็นรถยนต์รุ่นที่ 2 ถัดจาก มาซดา ซีเอกซ์-5 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สำหรับ มาซดา 3 บริษัท ฯ มีเป้าหมายการจำหน่าย 13,000 คัน ในปีนี้ โดยการผลิตทั้งหมดรองรับตลาดในประเทศเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ มาซดา ให้ความสำคัญกับฐานการผลิตในไทยอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียน ที่มีความแข็งแกร่ง และความพร้อมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมชิ้นส่วน การคมนาคม ลอจิสติคส์ รวมไปถึงตลาดที่มีศักยภาพที่ดี
มาซดา
เปิดตัว มาซดา 3
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว มาซดา 3 ใหม่ โชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาซดา 3 ใหม่ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รูปลักษณ์การออกแบบใหม่ โคโดะ ดีไซจ์น เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน และแฮทช์แบค 7 รุ่น จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 833,000-1,094,000 บาท มาซดา 3 ใหม่ วางกลยุทธ์ตำแหน่งสินค้าให้เป็นรถสปอร์ทระดับพรีเมียม โดดเด่นด้วยดีไซจ์นล้ำสมัย สมรรถนะพลังแรง ให้ความปลอดภัยสูงสุด และประหยัดน้ำมัน ถือเป็นการอุดช่องว่างความต้องการของลูกค้าที่ต้องการรถญี่ปุ่นที่มีความหรูหรา วางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไว้ที่คนหนุ่มสาว ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตโดดเด่น มีรายได้ต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป นิยมบริโภคสินค้าที่มีดีไซจ์น หรือเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ใช้การสื่อสารผ่านอินเตอร์เนท หรือเชื่อมโลกภายนอกกับกลุ่มโซเชียลเนทเวิร์ค ตั้งเป้ายอดขาย 1 ปี 13,000 คัน
เมร์เซเดส-เบนซ์
จับมือ หอการค้าเยอรมัน-ไทย
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ หอการค้าเยอรมัน-ไทย จัดงานแถลงข่าว บันทึกความเข้าใจในโครงการ "ก้าวย่างสำคัญโรงเรียนช่างฝึกหัด เมร์เซเดส-เบนซ์ สู่ความเป็นเลิศ ภายใต้โครงการศึกษาทวิภาคีเยอรมัน-ไทย"
มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับความร่วมมือกับ หอการค้าเยอรมัน-ไทย ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อวงการอาชีวศึกษาและภาคอุตสาหกรรม ซึ่งภายใต้การศึกษาทวิภาคีเยอรมัน-ไทย จะเป็นอีกก้าวหนึ่งทางเลือกของนักเรียน นักศึกษาที่มองหาโอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพช่างยนต์ หอการค้าเยอรมัน-ไทย จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ข้อมูล ให้คำปรึกษา ตรวจสอบการดำเนินงานให้ได้ตามมาตรฐานเยอรมนี รวมทั้งออกใบประกาศนียบัตรเพื่อรับรองคุณภาพ ซึ่งจะทำให้นักเรียนที่จบจากหลักสูตรทวิภาคี ฯ ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพมากขึ้น
เมร์เซเดส-เบนซ์
จัดแข่งขันกอล์ฟ
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกอล์ฟ MERCEDES TROPHY 2014 มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขัน กอล์ฟ MERCEDES TROPHY จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า อันเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดแบบสปอร์ท มาร์เกทิง และมีการจัดแข่งขันขึ้นทั่วโลก โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 การแข่งขันครั้งนี้พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา ผู้ที่สามารถทำโฮลอินวัน ในรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย หรือ รอบคันทรี ไฟนอล จะได้เป็นเจ้าของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ ใหม่ และการจัดแข่งขันปีนี้มีพันธมิตรเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ได้แก่ เทย์เลอร์ เมด-อาดิดาส กอล์ฟ, กเลนมอเรนจี ซิงเกิลมอล์ท วิสกี, อโกดา และยังได้รับความร่วมมือที่ดีจากพโรแกรม เมร์เซเดส-เบนซ์ พโรเทคชัน โดย เมร์เซเดส-เบนซ์ ลีซิง
โยโกฮามา
เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ยางรถยนต์ โยโกฮามา บลูเอิร์ธ เอศ ซาโตชิ ฟูจิตสึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยางรถยนต์ โยโกฮามา บลูเอิร์ธ เอศ เป็นยางรถยนต์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยี บลูเอิร์ธ อันเป็นแนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อมโลก ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิง ภายใต้นวัตกรรม NOISE CONTROLLED PITCH ที่ให้ความมั่นใจในความเงียบ สำหรับยางรถยนต์ โยโกฮามา บลูเอิร์ธ เอศ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของบริษัท ฯ โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 65,000 เส้น ในขณะที่ยอดขายรวมปีนี้ตั้งไว้ที่ 350,000 เส้น โดยบริษัท ฯ จะเน้นการตลาดเชิงรุกแบบ 360 องศา ที่มีทั้งรูปแบบ PUSH, PULL และ MOTOR SPORT MARKETING ผ่านการสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการสำคัญระดับประเทศ รวมทั้งการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเพิ่มตลาดโออีเอม ร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทย
วี-กัลลิเวอร์ ฯ
เปิดตัวศูนย์ซื้อ/ขายรถมือสอง
วี-กรุพ จับมือกลุ่มบริษัทกัลลิเวอร์ ลุยตลาดรถมือสองเมืองไทย ร่วมเปิดบริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด ภายใต้เป้าหมายที่จะพัฒนาธุรกิจขึ้นแท่นหมายเลข 1 ในธุรกิจรถมือสอง คัทซึชิ โนมูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว โดย วี-กรุพ ถือหุ้นในสัดส่วน 51 % และอีก 49 % ถือหุ้นโดยกลุ่มบริษัทกัลลิเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศญี่ปุ่น โดยกลุ่มกัลลิเวอร์ ให้ความสนใจที่จะขยายเครือข่ายธุรกิจรถมือสองมายังประเทศไทย เพราะบริษัท ฯ เชื่อมั่นว่าตลาดรถในประเทศไทยจะมีการเติบโตอย่างมากในอนาคตอันใกล้นี้ และเมื่อดูจากรายงานขององค์กรส่งเสริมการค้าต่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย หรือ JETRO สรุปรายงานว่า ปี 2556 ประเทศไทยมีสัดส่วนของการเป็นเจ้าของรถในภาคครัวเรือน คิดเป็น 13.8 % ในขณะที่ตัวเลขของประเทศญี่ปุ่น มีสูงถึง 86.5 % และภายใต้แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด เปิดตัวโชว์รูมรถมือสองแห่งแรก อย่างเป็นทางการ ด้วยงบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท บนถนนศรีนครินทร์ และภายในปีนี้จะเปิดโชว์รูมให้ครบ 15 แห่งทั่วประเทศ ส่วนเป้าหมายปี 2558 คาดว่าจะเปิดโชว์รูมครบ 100 แห่ง พร้อมกับนำระบบ PSA ซึ่งเป็นระบบประเมินราคาซื้อขายรถยนต์ ที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง มาประเมินคุณภาพรถของลูกค้า เพื่อสร้างความโปร่งใสและเชื่อถือได้ ให้กับผู้บริโภคชาวไทย
อีซูซุ
ร่วมสนับสนุน THAI FIGHT
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมสนับสนุนโครงการ THE THAI FIGHT EMPIRE ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับบริษัท ไทยไฟท์ จำกัด พร้อม 8 พันธมิตรเจ้าของธุรกิจอุปโภคบริโภค บันเทิง และอสังหาริมทรัพย์ สร้างสรรค์โครงการ "THE THAI FIGHT EMPIRE" เพื่อผลักดันนักมวยไทย อาหารไทย และวัฒนธรรมไทยสู่เวทีสากลอย่างยั่งยืนและมีมาตรฐาน สำหรับ "THE THAI FIGHT EMPIRE" ไฟท์แรกของปี 2557 ประเดิมด้วย "การแข่งขันมวยไทยโลก THAI FIGHT ไกลกังวล" ณ สวนหลวงราชินี (19 ไร่) จ. ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยคู่เด่นของรายการเป็นการชกมวยคาดเชือกของ ฟ้ามงคล สจ.แดนระยอง และเจอร์สัน คอนสแตนติโน พร้อมกับการแข่งขันสุดยอดมวยไทย ปะทะกับ นักมวยไทยจากนานาชาติ
อีซูซุ
สานต่อโครงการ "ให้น้ำ...เพื่อชีวิต"
กลุ่มอีซูซุ จัดกิจกรรมเดินหน้าสานต่อโครงการ "อีซูซุ ให้น้ำ...เพื่อชีวิต" จ. อุบลราชธานี ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ "อีซูซุ ให้น้ำ...เพื่อชีวิต" จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำสะอาด ทั้งการขาดแคลนน้ำ และการมีน้ำแต่ปนเปื้อนด้วยสารต่างๆ เกินมาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ รวมถึงส่งผลให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหารต่างๆ ในระยะยาว สำหรับในปีนี้ ได้เริ่มทำการส่งมอบศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียน พร้อมติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร และหอพักน้ำ ให้แก่โรงเรียนบ้านอูบมุงแก้งเกลี้ยง จ. อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งที่ 7 ในโครงการนี้โครงการ "อีซูซุ ให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็นโครงการระยะยาวที่ กลุ่มอีซูซุ มุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดต่อไป
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33203