ทั่วไป
เชลล์
เชลล์
ส่งทีมเยาวชนร่วมแข่ง อีโค-มาราธอน
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ส่งตัวแทนทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2014
อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ กระทรวงพลังงาน ส่งตัวแทนทีมนักเรียนและนักศึกษาจากประเทศไทย เข้าร่วมชิงความเป็นหนึ่งด้านการประหยัดพลังงาน ในการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน ครั้งที่ 4 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีนักเรียนและนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 140 ทีม จาก 16 ประเทศทั่วเอเชีย และตะวันออกกลาง โดยที่ผ่านมาเยาวชนไทยครองตำแหน่งแชมพ์การแข่งขันในเอเชีย 3 ปีซ้อน
สำหรับปีนี้ ทีมนักเรียนและนักศึกษาจากประเทศไทย เข้าร่วมทั้งหมด 11 ทีม จาก 9 สถาบันการศึกษา ซึ่งนักเรียนและนักศึกษาจากประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญอันโดดเด่น และความคิดสร้างสรรค์ในการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ และสิ่งเหล่านี้ทำให้มองเห็นถึงหนทางที่จะต่อสู้กับปัญหาด้านพลังงานโลกที่เผชิญอยู่
ตงฟง
รุกตลาดรถพิคอัพเล็ก
บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก จัดงาน แนะนำรถกระบะขนาดเล็กอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ตงฟง วี 21 แชมเพียน
พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตงฟง วี 21 แชมเพียน เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกด้านด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ใหญ่กว่าเดิม กระบะท้ายที่ยาวถึง 2.7 ม. แถมออพชันที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เพิ่มความสะดวกสบาย ภายใต้สโลแกน "แชมพ์ทุกการขนส่ง ตรงใจทุก SME"
อีกทั้งยังสามารถใช้พลังงาน 2 ระบบ (เบนซิน และแกสแอลพีจี) เหมาะกับทุกธุรกิจ SME สามารถดัดแปลงใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เปิดตัวในราคาเพียง 338,000 บาท ทำให้กลุ่ม SME คืนทุนเร็ว ทำกำไรได้มากกว่าเดิม สมกับเป็นแชมเพียนของวงการรถกระบะขนาดเล็ก ตอกย้ำคอนเซพท์ใหม่ของ ตงฟง ที่ว่า "ตงฟง ตรงใจ ใครๆ ก็ใช้" พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำ พรีเซนเตอร์คนแรก ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง
ไทยยานยนตร์ ฯ
เปิดโชว์รูม มาซดา
ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป จัดงานเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ มาซดา ไทยยานยนตร์ พระราม 9
วิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า มาซดา ไทยยานยนตร์ พระราม 9 เปิดขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของพื้นที่บริเวณถนนพระราม 9 และรองรับความต้องการของลูกค้ารถยนต์ มาซดา ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ มาซดา แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 บนพื้นที่ 5,493 ตรม. แบ่งเป็นชั้นแสดงรถยนต์มากกว่า 7 คัน และช่องซ่อมบำรุงมากกว่า 10 ช่องซ่อม พร้อมพื้นที่สำหรับส่งมอบรถยนต์ และพื้นที่สำหรับล้างขัดเคลือบสี รวมทั้งการสตอคอะไหล่ต่างๆ เพื่อรองรับการให้บริการสำหรับลูกค้า มาซดา ได้อย่างครบถ้วน
มาซดา ไทยยานยนตร์ พระราม 9 เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งที่ 2 ของ ไทยยานยนตร์ ที่ได้ขยายเพิ่มขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจจากโชว์รูมและศูนย์บริการ มาซดา ไทยยานยนตร์ สาขาร่มเกล้า
นิสสัน
เปิดตัว จูค
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว นิสสัน จูค
ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน จูค ภายใต้แนวคิด BORN TO EXCITE มีสมรรถนะการขับขี่และการควบคุมที่ดีในทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือนอกเมือง มีดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว ดุดัน และกลมกลืน มีเอกลักษณ์สะดุดทุกสายตา เครื่องยนต์ HR16 ขนาด 1.6 ลิตร พร้อมระบบควบคุมการทำงานอัจฉริยะ I-CON (INTEGRATED-CONTROL SYSTEM) ที่มีโหมดควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร และโหมดควบคุมรูปแบบการขับขี่ ที่เลือกปรับได้ 3 รูปแบบ ทั้งแบบปกติ สปอร์ท และประหยัด
เพื่อสะท้อนความเป็น จูค บริษัท ฯ เปิดตัวพรีเซนเตอร์ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ พร้อมกลยุทธ์ ENTERTAINMENT MARKETING โดยกำหนดทิศทางสื่อสารการตลาดครอบคลุมทุกสื่อมัลทิมีเดีย เอนเตอร์เทนเมนท์ทุกรูปแบบ มีจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ 1.6 อี ราคา 819,000 บาท และ 1.6 วี ราคา 858,000 บาท มีให้เลือก 6 สี ตั้งเป้าจำหน่ายปีละ 10,000 คัน
นิสสัน
เปิดโครงการ เดินทางปลอดภัย ฯ
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโครงการ "เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 3"
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน ร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ "เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 3" หนึ่งในแผนงานของ นิสสัน กรีน พโรแกรม ที่มีนโยบายส่งเสริมด้านความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งยังคงเน้นย้ำและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เพื่อลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว
พร้อมกันนี้ยังมอบตู้คอนเทเนอร์ติดแอร์ พร้อมเตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นที่พักชั่วคราว ณ บริเวณจุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ฝั่งขาออก ให้ผู้ขับขี่ที่อ่อนเพลียจากการขับรถทางไกล ได้แวะพักเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า รวมถึงมอบน้ำดื่ม เสื้อยืดนาโน ป้ายหยุดตรวจ และพัดลม บรรยายภาพ (safety)
บีเอมดับเบิลยู
เปิดตัวรถจักรยานยนต์ เอฟ 800 อาร์
บีเอมดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ บีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ บีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์ เป็นรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ประกอบขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ณ โรงงาน บีเอมดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริง จ. ระยอง ภายใต้พื้นที่กว่า 1,200 ตรม. ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิกไบค์ ในประเทศไทย
ที่ผ่านมารถจักรยานยนต์ บีเอมดับเบิลยู มีจำหน่ายในประเทศไทยรวมทั้งหมด 13 รุ่น มีราคาเริ่มต้นที่ 500,000-1,600,000 บาท โดยในปี 2555 มียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 291 คัน
บีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2 สูบแถวเรียง ขนาด 798 ซีซี โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 4 วาล์ว/สูบ คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างสูง โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างแน่นอน
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
แนะนำล้อแมกรุ่นใหม่
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแนะนำ ล้อแมก COSMIS INNER LINE SERIES
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ภายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" บริษัท ฯ ได้เปิดตัวล้อแมก COSMIS INNER LINE SERIES ที่ออกแบบเป็น 6 ก้านชนขอบเทลงมาดุมกลาง ในโมเดลที่เข้ามาใหม่นี้มีการทำการกลึงที่ข้างก้านและมุมก้าน ทำให้ตัวก้านมีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใคร และใข้นวัตกรรม CNC ตัวหนังสือบนก้านออกแบบใต้ก้านล้อเพื่อให้ล้อมีน้ำหนักเบา และเพิ่มความสวยงามมีมิติให้กับตัวล้อ และมีการนำ COATING KEVLAR RIM มาผสมผสานบนขอบล้อเพิ่มความดุดัน
นอกจากนี้ ยังมีล้อแมก NAYA SPIRITS LOTUS V6 ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน LOTUS CUP THAILAND ใช้สำหรับรถ โลทัส วี 6 ที่มีจุดเด่นของตัวล้อ มีการดีไซจ์นผสมผสานในแบบสปอร์ท พรีเมียม โดยนำเทคโนโลยีการกลึงที่มุมและข้างก้านของล้อแมก และดีไซจ์น์ใต้ก้าน ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น เพื่อให้ตัวล้อดูมีมิติ และมีโครงสร้างกระดูกงูเพื่อเพิ่มความแข็งแรง
ฟอร์ด
เผยความสำเร็จ ปี 2556
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวความสำเร็จ ปี 2556 และทิศทางธุรกิจปี 2557
ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2556 ฟอร์ด ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายกว่า 52,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 4 % ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปี 2555 ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงแค่ 3.8 % ถือว่าตรงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เป็นผลจากการที่ ฟอร์ด ได้พลิกโฉมบริษัท ฯ โดยเน้นการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพราะถึงแม้ว่าตลาดโดยรวมจะหดตัวถึง 8-9 % แต่บริษัท ฯ สามารถฟันฝ่าและเติบโตสวนทางกับตลาดโดยรวม
สำหรับในปี 2557 บริษัท ฯ ยังคงเดินหน้ารุกตลาดด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับโฉมภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการ ส่วนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายจะไม่เน้นเพิ่มมากนัก แต่จะเน้นขยายในส่วนของต่างจังหวัด เนื่องจากต้องการมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมมุ่งเน้นความแข็งแรงให้แก่ผู้แทนจำหน่าย
แลนด์ โรเวอร์
เปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท ใหม่
บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด จัดงานเปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท ใหม่ ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30"
สรรพงษ์ ชื่นโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ แลนด์ โรเวอร์ และแจกวาร์ เปิดเผยว่า เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท ใหม่ เป็นสุดยอดรถสปอร์ทอเนกประสงค์สุดหรู มาพร้อมนิยาม MORE RANGE ROVER MORE SPORT เปิดตัวในประเทศไทย 2 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล SDV6 3.0 และ LR-V8 5.0 ซูเพอร์ชาร์จ ราคาตั้งแต่ 7,750,000-10,050,000 บาท
พร้อมมอบการรับประกันมาตรฐาน 3 ปี บริการฉุกเฉินตลอด 24 ชม. อีกทั้งยังลงทุนเพื่ออัพเกรดศูนย์บริการ ใช้วัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อการซ่อมบำรุงชั้นสูง
นอกจากนี้ ยังได้ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท เตรียมเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ บนถนนพระราม 4 ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2557 และยังมีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทุกปี
วี-คูล
ปรับภาพลักษณ์ใหม่
วี-คูล อินเตอร์เนชันแนล ร่วมกับ บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท วี-คูล คอร์ปอเรชั่นไทย จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง วี-คูล จัดงานแถลงข่าว การปรับภาพลักษณ์ใหม่
อัลซัน โลว์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค วี-คูล อินเตอร์เนชันแนล ผู้จำหน่ายฟีล์มกรองแสงวี-คูล เปิดเผยว่า วี-คูล ได้ใช้ประเทศไทยเป็นต้นแบบในการปรับโฉม วี-คูล เป็น วีคูล เรกาซี เพื่อแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีของฟีล์มกรองแสงที่บริษัทแม่ได้ทุ่มเงินลงทุนเพื่อพัฒนากว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เพื่อพัฒนาให้เป็นฟีล์มกรองแสงที่ป้องกันความร้อน และแสงอินฟราเรดได้มากขึ้น
พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายฟีล์มกันร้อน วี-คูล กล่าวว่า การปรับโฉมเป็น วี-คูล เรกาซี บริษัทแม่ได้ใช้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกเพื่อนำร่อง และคาดว่าจะเปิดใช้พร้อมกันอย่างเป็นทางการทั้งโลก 20 ประเทศ ในปี 2557 เพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ ฯ
จัดสัมมนา อีโคคาร์ 2
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย จัดงานสัมมนา "อีโคคาร์ เฟส 2 สานฝันยานยนต์ไทยสู่ 3 ล้านคัน" เพื่อระดมความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน ถึงความเป็นไปได้ในการผลักดันพโรดัคท์แชมเพียนตัวใหม่ ให้เกิดขึ้น
อุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าเงื่อนไขต่างๆ ที่กำหนดออกมาแล้ว คงไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ แต่ทางบีโอไอ ก็พร้อมที่จะพูดคุยกับภาคเอกชน ดูว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดอะไรได้บ้าง เพื่อให้การผลิตเป็นไปอย่างราบรื่น คุ้มค่ากับการลงทุน และแข่งขันได้ เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นไปตามเป้าหมาย คือ การผลิตรถ 3 ล้านคันในอนาคต
"ภาครัฐคาดหวังกับอีโคคาร์ 2 มาก เพราะต้องการให้เป็นพโรดัคท์แชมเพียนตัวใหม่ ที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้เอกชนทำให้ได้ตามเป้าหมาย ด้วยการยืดหยุ่นรายละเอียดบางส่วนที่ไม่ใช่เงื่อนไขหลัก
สามมิตร กรีนพาวเวอร์ ฯ
เปิดตัว เอราวัณ
บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด (SGP) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถกระบะซีเอนจี จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถกระบะ รุ่น เอราวัณ ดีเซล ซีเอนจี
สุรยุทธิ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด (SGP) เปิดเผยว่า รถกระบะ รุ่น เอราวัณ ดีเซล ซีเอนจี มาพร้อมคอนเซพท์ "แรง ทน คุ้มค่า" ที่ตอกย้ำมาตรฐานเหนือระดับกับเทคโนโลยีชุดอุปกรณ์ PTT DIESEL CNG ในส่วนของ ECU CONTROL ทั้งเครื่องยนต์และระบบการจ่ายแกสและน้ำมัน จึงควบคุมอัตราการจ่ายเชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสม ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่ร้อนเกินไป เครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ มีความทนทาน และมีอายุการใช้งานยาวนาน ติดตั้งถังบรรจุแกสซีเอนจี 3 ถัง 2 ระบบ สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กม. ต่อการเติมแกส 1 ครั้ง ทดแทนการใช้น้ำมันดีเซลได้สูงถึง 70 % และยังลดอัตราการปล่อยมลพิษในไอเสียน้อยกว่าเทคโนโลยีระบบเชื้อเพลิงทั่วไป
สื่อสากล ฯ
เปิดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30"
บริษัท สื่อสากล จำกัด เปิดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" หรือ "THE 30th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2013"
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน เปิดเผยว่า "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" ภายใต้แนวคิด "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก" หรือ INNOVATIVE ENERGIES - WORLD-CHANGING VEHICLES" จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 พื้นที่แสดงทั้งภายในและภายนอกอาคารมีทั้งสิ้น 85,000 ตรม.
รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ร่วมเข้างานมีทั้งหมด 38 ยี่ห้อ ได้แก่ เบนท์ลีย์/บีเอมดับเบิลยู/เชฟโรเลต์/ซีตรอง/เดวา/ตงฟง/ฟอร์ด/กแรนด์ แคร์รีบอย/ฮอนดา/ฮันเด/อีซูซุ/ไอทีไอ/แจกวาร์/จินเป่ย/เกีย/แลนด์ โรเวอร์/เลกซัส/มาซดา/เมร์เซเดส-เบนซ์/เอมจี/มีนี/มิตซูบิชิ/เอมทีเอม/นิสสัน/เปอโฌต์/โพร์เช/ปโรตอน/รีลาย/สามมิตร/สโกดา/ซังยง/ซูบารุ/ซูซูกิ/ทาทา/โตโยตา/โฟล์คสวาเกน และโวลโว และจากบริษัทผู้นำเข้าอิสระ คาร์ลส์สัน (บีอาร์จี) และรถจักรยานยนต์ ได้แก่ เบเนลลี/ดูกาตี/เอพี ฮอนดา/คาวาซากิ/คีเวย์/เคทีเอม/เอมวี อกุสตา/ซูซูกิ/ทไรอัมฟ์ และยูดา
เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี ฯ
เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ
เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ เซี่ยงไฮ้ ออโทโมทีฟ อินดัสตรี คอร์พอเรชัน แถลงข่าวจัดตั้ง บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ เอมจี บแรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ
ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีความตื่นตัว มีผู้ผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพและมีความหลากหลาย การรุกตลาดจึงต้องหาบแรนด์รถยนต์ที่โดดเด่น รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจที่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่ง เอมจี และเอสเอไอซี สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี
โดยบริษัท ฯ หวังเจาะกลุ่มตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในไทยและอาเซียน พร้อมอัดฉีดงบกว่า 9,000 ล้านบาท ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์พวงมาลัยขวา ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด เพื่อเป็นฐานการผลิตรถยนต์นั่ง เอมจี เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี ขึ้นไป โดยคาดว่าจะรองรับตลาดในประเทศ และต่างประเทศได้ในช่วง 2 ปีแรก เริ่มจำหน่ายรุ่นแรก คือ เอมจี 6 ในปี 2557 เจาะกลุ่มผู้ใช้รถกลุ่มใหญ่ในตลาด โดยเชื่อมั่นในคุณภาพของรถ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อลูกค้าในไทยโดยเฉพาะ หลังจากนั้นเมื่อมีการขยายกำลังการผลิตในเฟส 2 จึงจะสร้างโรงงานแห่งใหม่
บริษัท ฯ ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพ ฯ และจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศในเบื้องต้น 30 ราย พร้อมวางแผนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ให้สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายที่ได้วางไว้ รวมถึงเตรียมการสำหรับตลาดในทุกเซกเมนท์ เพื่อตอกย้ำความเป็นบแรนด์รถสปอร์ทชั้นเยี่ยมของอังกฤษ
ฮอนดา
เปิดตัว ออดิสซีย์ ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว ฮอนดา ออดิสซีย์ ใหม่
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา ออดิสซีย์ ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับหรูที่ให้ความสะดวกสบายระดับเฟิร์สต์คลาสส์ มาพร้อมดีไซจ์นที่ล้ำสมัย หรูหรา สง่างาม โดดเด่นในทุกมิติ ภายในห้องโดยสารมีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยได้รับการสร้างสรรค์อย่างประณีต ทันสมัย ทั้งยังมีฟังค์ชันการใช้งานที่เพียบพร้อม ให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งแถวที่ 2 แบบเฟิร์สต์คลาสส์ ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 10 ทิศทาง อีกทั้งยังสามารถปรับที่นั่งได้แบบแยกอิสระซ้าย/ขวา ให้เดินผ่านได้ ประตูข้างไฟฟ้าแบบสไลด์ซ้าย/ขวา
ออดิสซีย์ ใหม่ วางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 2.4 อีแอล ราคา 2,950,000 บาท และ 2.4 อี ราคา 2,750,000 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำพรีเมียมทวิงเคิล (มุก) เงินซูเพอร์พแลทินัม (เมทัลลิค) ขาวออร์คิด (มุก) ซึ่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำ ส่วนสีดำคริสตัล (มุก) ภายในห้องโดยสารเป็นสีเบจ
เฮอริเทจ มอเตอร์ ฯ
เป็นผู้แทนจำหน่าย แอสตัน มาร์ทิน ในไทย
แอสตัน มาร์ทิน ลากอนดา สหราชอาณาจักร เซ็นสัญญาแต่งตั้ง แอสตัน มาร์ทิน แบงคอค เป็นผู้ถือสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่าย รถยนต์ แอสตัน มาร์ทิน อย่างเป็นทางการ รายแรกในประเทศไทย
แอสตัน มาร์ทิน แบงคอค ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ในฐานะผู้ถือสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่าย รถยนต์ แอสตัน มาร์ทิน อย่างเป็นทางการ รายแรกในประเทศไทย จัดพิธีลงนามแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
แอสตัน มาร์ทิน ลากอนดา สหราชอาณาจักร มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญากับ บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญในประวัติของการฉลองครบรอบ 100 ปี แอสตัน มาร์ทิน
สำหรับการบริหารงาน แอสตัน มาร์ทิน แบงคอค แต่งตั้ง สุทธิพงษ์ วรรณวานิช ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป โดยจะเปิดให้บริการทั้งสิ้น 2 โชว์รูม ได้แก่ โชว์รูมมาตรฐานย่านพระราม 3 และโชว์รูม ลักชัวรี มอลล์ สยามพารากอน เริ่มเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา
ในส่วนของบริการหลังการขาย เน้นให้บริการในรูปแบบเอกซ์คลูซีฟ เซลส์ เซอร์วิศ จำหน่ายเฉพาะอะไหล่แท้จาก แอสตัน มาร์ทิน พร้อมทีมช่างเทคนิคที่ได้รับการรับรองจาก แอสตัน มาร์ทิน ให้บริการที่โชว์รูมพระราม 3
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป