รถใหม่

กลยุทธ์การตลาดด้วยการนำรถเก๋งขนาดเล็กรุ่นใหม่ออกสู่โชว์รูม ในตัวถัง 3 หรือ 5 ประตูแฮทช์แบค จากนั้นก็ทิ้งระยะไว้สักปีหรือสองปี จึงเปิดตัวรถใหม่อีกรุ่นหนึ่งซึ่งหน้าตาคล้ายๆ กัน ใช้เครื่องยนต์กลไกชุดเดียวกัน แต่อยู่ในตัวถัง 4 ประตูซีดาน เป็นเรื่องที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ทั้งในยุโรปและในญี่ปุ่นทำกันอยู่บ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องประหลาดใจอะไร ในบ้านเราก็เห็นกันอยู่บ่อยๆ ล่าสุด คือ กรณีของรถแฮทช์แบค ฮอนดา บรีโอ (HONDA BRIO) กับรถซีดาน ฮอนดา บรีโอ อเมซ (HONDA BRIO AMAZE) และรถแฮทช์แบค มิตซูบิชิ มิราจ (MITSUBISHI MIRAGE) กับรถซีดาน มิตซูบิชิ แอททราจ (MITSUBISHI ATTRAGE)

เรื่องโดย  : ชูศักดิ์ ชมจินดา/บริษัทผู้ผลิต formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/32367

แชร์บทความ

  • share facebook
  • share twitter
  • share line
  • share email
BENZ MTS 2024 ATI MB

Follow autoinfo.co.th