ทั่วไป
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดตัวรถพิคอัพโฉมใหม่ ISUZU D-MAX X-SERIES "THE NEW LOOK" ตกแต่งพิเศษด้วยชุดแต่งสปอร์ทร้อนแรง รับกับสีดำไมคา (BLACK MICA) ให้ความดุดันเร้าใจ พร้อมติดตั้งระบบกล้องมองภาพอัจฉริยะด้านหน้าและหลัง TITANIUM VISION ครั้งแรกใน
วงการรถพิคอัพเมืองไทย ให้ความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดตัวรถพิคอัพโฉมใหม่ ISUZU D-MAX X-SERIES "THE NEW LOOK" ตกแต่งพิเศษด้วยชุดแต่งสปอร์ทร้อนแรง รับกับสีดำไมคา (BLACK MICA) ให้ความดุดันเร้าใจ พร้อมติดตั้งระบบกล้องมองภาพอัจฉริยะด้านหน้าและหลัง TITANIUM VISION ครั้งแรกใน
วงการรถพิคอัพเมืองไทย ให้ความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น
ภายนอก
พันธุ์เอกซ์ สปอร์ทโดนใจ
รุ่น LS ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตกแต่งสปอร์ท X-TRAORDINARY EXTERIOR ร้อนแรงด้วยทเรนด์ล่าสุด โดดเด่นด้วยลวดลายสติคเกอร์คู่ บนฝากระโปรง เป็นสีเทาตัดด้วยขอบสีแดง สัญลักษณ์ ISUZU และรหัสรุ่น ใช้อักษรสีแดง เติมเต็มอารมณ์สปอร์ท การ์ดกันกระแทกด้านข้างและขอบหน้าต่าง ขอบไฟตัดหมอก คาดด้วยแถบโครเมียม การ์ดกันชนหน้าและบันไดข้าง ใช้สีดำเน้นความดุดัน
ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ พร้อมไฟเลี้ยวสีขาว สกูพฝากระโปรงขนาดใหญ่ กระจังหน้าออกแบบเป็นช่องรับลมขนาดใหญ่ กระจกมองข้างแบบโครเมียม ติดไฟเลี้ยว LED โดยในรุ่น HI-LANDER เพิ่มชุดสเกิร์ทหน้า/หลังดีไซจ์นโดดเด่น ทันสมัย เข้ากับสไตล์ของรถพิคอัพสปอร์ท อีกทั้งในรุ่น 4 ประตู HI-LANDER กระบะท้ายติดตั้งพื้นปูกระบะ พร้อมกล่องอเนกประสงค์เพิ่มพื้นที่ใช้สอย และมีเกียร์อัตโนมัติให้เลือกพร้อมล้อแมกขนาด 16 นิ้ว สี TITANIUM ลายก้านคู่ (TWIN-SPOKE)
ภายใน
เข้มเต็มอารมณ์สปอร์ท
ภายในตกแต่งแบบ X-TRAORDINARY INTERIOR โดดเด่นด้วยโลโก อีซูซุ สีแดง พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนังแท้ ให้ความหรูหราและสะดวกสบาย มาตรวัดเรืองแสงสีส้มแอมเบอร์ สไตล์สปอร์ทแบบ SUPER VISION เท่ ล้ำสมัย พร้อมแสดงข้อมูลการใช้งานแบบมัลทิ-อินฟอร์เมชัน มิเตอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมลักษณะการขับขี่ให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น แผงคอนโซลแบบ บแลคโมเดิร์นกราไฟท์ (BLACK MODERN GRAPHITE) ตกแต่งด้วยขอบวงแหวนโครเมียม สวยโฉบเฉี่ยว ห้องโดยสารโทนสีเข้ม ดูสปอร์ท เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ และแผงข้างประตู สีดำ/แดงแบบทูโทน ดูร้อนแรง ระบบแอร์ปรับหมุนเวียนอากาศได้ 2 แบบ 5 ทิศทาง กล่องเก็บของเหนือศีรษะ และไฟส่องแผนที่ ระบบกุญแจอิมโมบิไลเซอร์ ในรุ่น CAB4 LS และ 4 ประตู HI-LANDER X-CITING PERCEPTION ! ติดตั้งระบบกล้องมองภาพอัจฉริยะ TITANIUM VISION "ครั้งแรกในวงการพิคอัพเมืองไทย" เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยล่าสุด ที่จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นภาพในมุมอับที่ไม่สามารถเห็นได้ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น โดยเพิ่มมุมมองด้านหน้ากว้างถึง 190 องศา จากซ้้ายจรดขวา แสดงภาพทั้งมุมก้มเพื่อมองสิ่งกีดขวางที่อยู่ในระดับต่ำ ภาพหน้าตรงและมุมก้มแบบ 2 มุมพร้อมกัน ทำให้สามารถมองเห็นสิ่งกีดขวางที่อยู่ในระดับต่ำ ด้านท้ายของรถคันหน้า และด้ัานหลังของรถ ที่ให้มุมมองด้านกว้างถึง 135 องศา และมุมเงย 105 องศา ช่วยให้การเข้าจอดง่ายขึ้น X-CITING GADGET ! สำหรับ I-GENII เวอร์ชันใหม่ อัพเดทแผนที่ล่าสุด พร้อมเสียงนำทางมากกว่า 10 ภาษา JUNCTION VIEW และ LANE GUIDE แสดงตำแหน่งช่องทางเดินรถ เมื่ออยู่บนถนนที่มีหลายช่องจราจร คำนวณเส้นทางลัด ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และเมนูค้นหาศูนย์บริการ ISUZU พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อไปยังศูนย์บริการได้ทันที ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เชื่อมต่อด้วยระบบบลูทูธ สำหรับเมนูจุดหมายที่น่าสนใจ ยังมี POI สถานที่ต่างๆ กว่า 440,000 จุด ระบบความบันเทิงแบบ TITANIUM ENTERTAINMENT จาก KENWOOD จอภาพให้ความละเอียด 1,152,000 พิกเซล คมชัด เมนูแบบ SCROLLING 3D ICON ระบบสัมผัสใช้งานง่าย จอภาพขนาด 7 นิ้ว แบบ 2 DIN สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไร้สาย บิลท์-อิน บลูทูธ รับสายสนทนาได้โดยไม่ต้องถือโทรศัพท์ สามารถโทรไปยังจุดหมายที่สนใจ (POI) แสดงหมายเลขโทรศัพท์ในแผนที่ได้ทันที
เครื่องยนต์
แรงเต็มพิกัด ประหยัดจริง
แรงเร้าใจทุกเส้นทางแบบ X-CITING PERFORMANCE ด้วยขุมพลังคอมมอนเรลสายพันธุ์แท้ DOHC 16 วาล์ว ให้แรงดันสูงถึง 180 เมกะปาสกาล ควบคุมด้วยกล่องสมองกล ECM 32 บิท ประมวลผลได้อย่างแม่นยำ พัฒนาล่าสุด เพื่อสมรรถนะด้านความประหยัดและทนทาน และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐาน ยูโร 3 รองรับน้ำมันดีเซล บี 5 มีให้เลือกหลายขนาดเครื่องยนต์ เครื่องยนต์รหัส 4JJ1-TCX 3000 DDI ขับขี่เร้าใจ ประหยัดน้ำมัน พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน VGS TURBO อินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่พิเศษ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. หรือ 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รตน. ในรุ่น HI-LANDER 4 ประตู, CAB4 LS และ RODEO LS รุ่นเครื่องยนต์ 4JJ1-TCX 3000 DDI ใช้เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ MUX โครงสร้างเกียร์ LOAD REDUCTION รับแรงบิดได้มหาศาล แผ่นคลัทช์ขนาดใหญ่ 275 มม. โดยในรุ่น 4 ประตู HI-LANDER มีเกียร์อัตโนมัติ "MAXMATIC III" 4 จังหวะ พร้อมโอเวอร์ดไรฟ ให้เลือก เครื่องยนต์รหัส 4JK1-TC 2500 DDI ประหยัดคุ้มค่าสุด ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (85 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 28.6 กก.-ม. หรือ 280 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,200 รตน. มีให้เลือกทั้งในรุ่น 2 ประตู HI-LANDER และ 4 ประตู HI-LANDER โดยในเครื่องยนต์ 2500 DDI ใช้เกียร์รุ่น MUA-5H ออกแบบอัตราทดเกียร์ ให้รับกับกำลังเครื่องยนต์ได้อย่างดี ในรุ่น CAB 4 LS และ RODEO LS ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ PART TIME 4WD เลือกใช้งานได้ทั้งแบบ 2 ล้อ (2H) และ 4 ล้อ (4H), (4L) เลือกการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า (TOUCH-ON-THE-FLY) เพียงปลายนิ้วสัมผัส ชุดเกียร์ทรานสเฟอร์แบบโซ่ พร้อมระบบตัดต่อเพลาขับหน้าแบบมอเตอร์ แม่นยำ รวดเร็ว ระบบเฟืองท้ายแบบมีลิมิเทดสลิพ ลดปัญหาล้อหมุนฟรี
ระบบรองรับ
แข็งแกร่ง ปลอดภัย
ระบบรองรับแบบ X-TREME DURABILITY พร้อมลุยทุกเส้นทาง ทนทาน ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ CAB4 LS และรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง 4 ประตู HI-LANDER ใช้ระบบช่วงล่าง SUPER FLEX-PLUS SUSPENSION ออกแบบพิเศษ สำหรับรุ่น 4 ประตูโดยเฉพาะ ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น ขนาดใหญ่ และทอร์ชันบาร์ พร้อมชอคอับแกส ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับแกส X-CEEDING SAFETY ปลอดภัยครบครันด้วยการติดตั้งระบบป้องกันทั้งก่อนเกิดเหตุ (ACTIVE SAFETY) และขณะเกิดเหตุ (PASSIVE SAFETY) ไม่ว่าจะเป็น TITANIUM VISION ระบบกล้องมองภาพด้านหน้าและด้่านหลังรถ เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น ถุงลมนิรภัยคู่หน้าทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัย ช่วยลดแรงกระแทกต่อผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตอนหน้า โครงสร้างห้องโดยสารแบบขึ้นรูปชิ้นเดียว ระบบเบรค ABS แบบ 3 แชนแนล 4 เซนเซอร์ พร้อมระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรค EBD แม่นยำ รวดเร็ว ด้วยระบบ จี-เซนเซอร์ (เฉพาะรุ่น LS)
ข้อมูลจำเพาะ ISUZU D-MAX X-SERIES RODEO / CAB4 LS
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966--2222 www.isuzu-tis.com
RODEO / CAB4 LS
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,045/1800/1755 / 4,925/1,800/1,760
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,510/1,525
ฐานล้อ (มม.) 3,050
น้ำหนัก (กก.) 1,595 / 1,730
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์
แบบ รหัส 4 JJ1-TCX ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,999
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 163/3,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 36.7/1,800-2,800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ธรรมดา(จังหวะ) 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ เหล็กกันโคลง ชอคอับแกส
หลัง แหนบแผ่นซ้อนขึ้นรูปวงรี ชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี (จี-เซนเซอร์ ในรุ่น LS)
หน้า จาน มีครีบระบายความร้อน
หลัง ดุม ลีดิง/ทเรลิง
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2553
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/29248