X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบ
5 Mar 2010
POWER AMPLIFIER ตัดความถี่โลว์พาสส์ได้ที่ 50-500 HZ เบสส์หนักอัดมันมีเนื้อหา ลูกกระชับอัดแน่น ตัวเครื่องเล็กกะทัดรัด กำลังขับเกินตัว "เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D กำลังขับ 150 วัตต์" ROCKFORD FOSGATE ค่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์ตัวจริง ที่โดดเด่นในเรื่องของพละกำลัง ทั้งไลน์ของเพาเวอร์แอมพ์ และซับวูเฟอร์ ที่เซทติดตั้งในเดโมคาร์ คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วหลายรายการ และที่ได้รับความนิยมมากกับ PUNCH SERIES ซึ่งทีมงานได้นำเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D มาทดสอบกัน ข้อมูลจำเพาะ PUNCH P300-1 เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D ที่ออกแบบมาเฉพาะ สำหรับขับซับวูเฟอร์ รุ่นนี้มีกำลังขับ 150 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และเมื่อโหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม มีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 300 วัตต์ (RMS) งานออกแบบเน้นรูปลักษณ์เฉพาะตัว ขนาดเล็กกะทัดรัด มีมิติ (ก/ส/ล) เพียง 225x57x192 มม. ฮีทซิงค์อลูมิเนียมพ่นทราย เน้นครีบระบายความร้อนทางด้านหลัง ทางด้านใต้เฉพาะขอบที่ด้านข้าง และด้านหลัง รวมถึงด้านบนทั้งแถบ ปิดตกแต่งด้วยอครีลิคดำมัน อัดโลโกตัวนูนด้านบนในโทนบรอนซ์ตัดกัน เจาะช่องสำหรับขันสกรู ทางด้านหน้าปิดอครีลิคเช่นกัน เจาะช่องสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ และปรับแต่งเสียง ประกอบด้วย อินพุทเป็นขั้วแจค RCA วางตรงกลางด้านหน้าคู่กับชุดปรับแต่งเสียง ทางด้านขวาเป็นขั้วต่อไฟ บลอคสกรูบีบไขจากด้านบน ทางด้านซ้ายเป็นขั้วต่อสายลำโพง บลอคแบบเดียวกัน ปุ่มควบคุมหลักเป็นเกนปรับแรงดันสัญญาณ ที่มีตัวเลขบอก 1/3/5/7/9/11 ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่โลว์พาสส์ได้ที่ 50-500 HZ มีตัวเลขบอกระหว่างรอบ 50/60/125/340/420/500 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น LP/AP/HP รุ่นนี้มีความไวอินพุท 0.15-5.0 โวลท์ ค่าความเพี้ยนรวม 0.05 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่าหรือเท่ากับ 105 ดีบี สามารถต่อรีโมทเบสส์ (ออพชัน) เพื่อปรับแต่งเสียงเบสส์จากทางด้านหน้า วิเคราะห์กราฟ ทีมงานป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/DVD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง ขับซับวูเฟอร์ขนาด 12" วอยศ์คอยล์คู่ 4+4 โอห์ม ทนกำลังขับ 500 วัตต์ โดยต่อแบบขนาน ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว เลือกตัดความถี่โลว์พาสส์ 500 HZ เพิ่มชุดร่วมทดลองฟัง เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล บริดจ์ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2" จับกราฟเฉพาะความถี่ตั้งแต่ 500 HZ ลงมา กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วงที่กำหนด เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ความถี่ 31.5-40 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี เค้นพลังเบสส์ลูกลึกได้ดี ที่ความถี่ 50-160 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 93 ดีบี มีโดดเด่นที่ความถี่ 100 HZ ระดับเสียง 96 ดีบี ให้พลังเบสส์ได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ต่อเนื่องถึงเบสส์กระชับ โดยเฉพาะในช่วงที่โดดเด่น เค้นพลังระดับ SPL ได้ จุดกราฟตั้งแต่ 200 HZ ไปถึงจุดตัดเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี อยู่ในเกณฑ์ ทดลองฟังดนตรี POP/ROCK/DANCE ได้พละกำลังขับเบสส์โดดเด่น ตั้งแต่ลูกลึก เค้นได้ตามต้องการ เบสส์หนักอัดมันมีเนื้อหา ลูกกระชับอัดแน่นหยุดสนิท เหมาะกับเสียงเบสส์ทุกรูปแบบ เน้นความหนักหน่วง ความเห็นของเรา รุ่นนี้เป็น CLASS D ขนาดพอเหมาะ ตัวเครื่องเล็กกะทัดรัด กำลังขับเกินตัว ให้เสียงเบสส์อัดแน่นมีเนื้อหา นำมาร่วมจัดระบบสำหรับชุดฟังได้เต็มๆ ในห้องโดยสาร เลือกเล่นได้ทั้งเบสส์กลมกลืนมีเนื้อหา หรืออัดกระแทกหนักๆ ติดตั้งง่ายหลายตำแหน่ง ที่สำคัญต้องหาคู่ปรับที่แมทช์กัน ทั้งตัวเลขวัตต์ และความต้านทาน แอมพ์ ROCKFORD FOSGATE รุ่น PUNCH P300-1 รายละเอียดทางเทคนิค ประเภทแอมพ์ CLASS D กำลังขับ 150 วัตต์ กำลังขับที่ 2 โอห์ม 300 วัตต์ ความไวอินพุท 0.15-5.0 โวลท์ ค่าความเพี้ยนรวม <0.05 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 105 ดีบี ครอสส์โอเวอร์ โลว์พาสส์ 50-500 HZ รีโมทเบสส์ ออพชัน มิติ (ก/ส/ล) 225x57x192 มม. ราคา 14,000 บาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ chusak@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2553
คอลัมน์ Online : ทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/28456
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th