X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่
27 Oct 2008
รถหรูพันธุ์ยุ่นสำหรับผู้ใช้รถในอเมริกาเหนือ
เช่นเดียวกับที่ยักษ์ใหญ่ โตโยตา มีรถยี่ห้อ เลกซัส (LEXUS) และยักษ์รอง นิสสัน มีรถยี่ห้อ อินฟินิที (INFINITI) ในทวีปอเมริกาเหนือ นอกจากรถติดตรา ฮอนดา ที่เราคุ้นเคยกันดีแล้ว ฮอนดา มอเตอร์ ยังมีรถระดับ "พรีเมียม" ให้ลูกค้าเลือกใช้อีกยี่ห้อหนึ่ง คือ อคูรา (ACURA) ที่ต่างกัน ก็คือ ยักษ์ใหญ่ และยักษ์รอง 2 เจ้าแรก ส่งรถ เลกซัส และ อินฟินิที ไปขายในตลาดยุโรปด้วย แต่ ฮอนดา ยังไม่ได้ทำ ปัจจุบัน อคูรา มีรถยนต์นั่งให้ลูกค้าในตลาดอเมริกาเหนือเลือกใช้เพียง 3 อนุกรม คือ อคูรา ทีเอสเอกซ์ (ACURA TSX) อคูรา ทีแอล (ACURA TL) และ อคูรา อาร์แอล (ACURA RL) กับมีรถกิจกรรมกลางแจ้งอีก 2 อนุกรม คือ อคูรา อาร์ดีเอกซ์ (ACURA RDX) และ อคูรา เอมดีเอกซ์ (ACURA MDX) ในจำนวนนี้ รถที่มีขนาดเล็กที่สุด และค่าตัวย่อมเยาที่สุด คือ อคูรา ทีเอสเอกซ์ (ACURA TSX) อคูรา ทีเอสเอกซ์ เริ่มจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือเมื่อเดือนเมษายน 2003 เป็นรถผลิตในญี่ปุ่นตามแบบของรถ ฮอนดา แอคคอร์ด (HONDA ACCORD) ที่ออกแบบ และผลิตสำหรับตลาดยุโรป แต่ปรับแต่งรายละเอียดบางจุดทั้งภายนอกและภายใน เพื่อให้รับกับรสนิยมของผู้ใช้รถในอเมริกาเหนือ และเป็นรถระดับหรูราคาไม่แพงนัก อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษสไตล์อเมริกันว่า ENTRY-LEVEL LUXURY CAR หรือ COMPACT EXECUTIVE CAR นั่นเอง ส่วน อคูรา ทีเอสเอกซ์ ที่เห็นอยู่นี้ เป็นรถรุ่นที่ 2 ปรากฏตัวต่อสายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์คเมื่อเดือนเมษายน 2008 และเพิ่งออกขายในเมืองมะกันเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในฐานะรถรุ่นปีโมเดล 2009 ตัวถังที่ผลิตจากโรงงานในญี่ปุ่นตามแบบของรถ ฮอนดา แอคคอร์ด ที่ออกแบบสำหรับตลาดยุโรปเช่นเดียวกับรถรุ่นแรก และมีขนาดโตกว่ารถรุ่นแรกเล็กน้อย คือ ยาว 4.726 ม. กว้าง 1.840 ม. และสูง 1.440 ม. (รุ่นเดิม 4.658x1.763x1.455 ม.) เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ด้วยพลังจากเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบเรียง 2,354 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า ที่ 7,000 รตน. โดยมีระบบเกียร์ให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ SPORTSHIFT ห้องโดยสารซึ่งนั่งได้ 5 คน พรั่งพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสุข และความสะดวก ตั้งแต่เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน เก้าอี้ไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ ระบบนำทางแบบ REAL-TIME TRAFFIC & WEATHER ไปจนถึงระบบเครื่องเสียงแบบ 10 ลำโพง แยกโมเดลให้เลือกใช้ตามรสนิยมรวม 4 โมเดล คือ ACURA TSX MT-ACURA TSX AT-ACURA TSX MT/TECHNOLOGY PACKAGE และ ACURA TSX AT/TECHNOLOGY PACKAGE โดยที่ 2 โมเดลแรก มีค่าตัว MSRP เท่ากัน คือ 28,960 เหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 0.96 ล้านบาทไทย ส่วน 2 โมเดลหลังแพงขึ้นอีกนิดหน่อย คือ 32,060 เหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 1.06 ล้านบาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา chusak@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/27014
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th