ภายนอก

FORD ECOSPORT 1.5 TITANIUM*
กลิ่นอายตัวลุย บึกบึนสไตล์มะกัน
NISSAN JUKE 1.6 V
รูปทรงแปลกใหม่ สะดุดตา

 

เริ่มด้วยรูปทรงภายนอก ทั้ง 2 รุ่น ต่างก็มีแนวทางในแบบฉบับของตัวเองอย่างชัดเจนทันที โดย อีโคสปอร์ท จะมีกลิ่นอายของตัวลุยแบบดั้งเดิม แม้ด้านหน้าจะปราดเปรียวคล้ายรถแฮทช์แบค หรือรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง เทอร์ริทอรี แต่เหลี่ยมสันยังคมเข้ม แถมยังมียางอะไหล่ติดตั้งที่ท้ายรถ ยิ่งเพิ่มอารมณ์ความเป็น เอสยูวี ได้ไม่น้อย

 

ด้าน จูค นำเสนออีกแนวทาง ด้วยเส้นโค้งที่ออกแบบมาอย่างหวือหวา ไฟหรี่ และไฟเลี้ยวด้านหน้าทรงเรียว ส่วนไฟส่องสว่างจะเป็นทรงกลมขนาดใหญ่ ดูคล้ายกับไฟสปอทไลท์ จุดเด่นด้านข้าง คือ สันเหลี่ยมของซุ้มโป่งล้อ มีขนาดใหญ่ ช่วยให้ตัวรถดูใหญ่โตทางสายตา หลังคาลาดเท และส่วนท้ายที่เอียงลู่ลง ช่วยให้รถดูปราดเปรียวทันสมัยไม่น้อย

 

ด้านมิติตัวถังที่ความยาว และระยะฐานล้อ อีโคสปอร์ท คือ 4,245 และ 2,521 มม. ส่วน จูค คือ 4,135 และ 2,520 มม. ถือว่าใกล้กัน ส่วนความสูงจากพื้นรถ อีโคสปอร์ท 200 มม. ทางด้าน จูค 180 มม. ถือว่าครอสส์โอเวอร์จาก ฟอร์ด อาจผ่านสิ่งกีดขวางได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่ที่แตกต่างค่อนข้างชัดเจน คือ ความสูง อีโคสปอร์ท 1,708 มม. ขณะที่ จูค 1,580 มม. จะมีผลต่อห้องโดยสาร และพื้นที่ใช้สอยแค่ไหน มาดูที่หัวข้อภายในกันเลย

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด