COVID-19 ส่งผลต่อเนื่องทําให้หลายค่ายชะลอ และเลื่อนกำหนดการเปิดตัวรถใหม่ และต้องเปิดตัวกันในแบบออนไลน์ ด้วยสถานการณ์ไม่อํานวย เช่นเดียวกับ SUZUKI XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) ใหม่ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นใหม่ ที่เน้นความลงตัวกับหน้าใหม่ ซึ่งผ่านการพัฒนา และออกแบบต่อยอดจาก SUZUKI ERTIGA (ซูซูกิ แอร์ติกา) รถครอบครัวแบบเอมพีวี 7 ที่นั่ง คู่แข่งของ MITSUBISHI XPANDER CROSS (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์) ที่เติมเต็มภาพลักษณ์ในแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ด้วยการเสริมแต่งเพิ่มชุดการ์ดกันกระแทกรอบคัน แต่ยังคงหน้าโฉบเฉี่ยวของ MITSUBISHI XPANDER เอาไว้