Special

ภูเขม หน่อสวรรค์

สรุป

หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ เรามีความรู้สึกว่า ฮอนดา โมบิลีโอ (ราคา 597,000-739,000 บาท) เอมพีวี ที่ผสมผสานความสปอร์ท รูปทรงปราดเปรียว และคมเข้ม แต่กลับมาพร้อมพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง เบาะนั่ง 7 ตำแหน่ง สมรรถนะดีไม่แพ้รถเก๋ง หรือแฮทช์แบคทั่วไป ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้งานในเมือง ที่เน้นความคล่องตัว หรือการเดินทางไกลที่เน้นความอเนกประสงค์ ส่วน นิสสัน ลีวีนา (ราคา 672,000-742,000 บาท) เน้นที่ความบึกบึน ดูมั่นคง ภายนอกประโยชน์ใช้สอยดีกว่า ติดตั้งราวหลังคามาพร้อม ตัวรถผสมกลิ่นอายความเป็น เอสยูวี แบบพอหอมปากหอมคอ แถมค่าตัวก็ไม่ได้ทิ้งห่างแฮทช์แบคระดับ บี-เซกเมนท์ เท่าใดนัก แต่ได้ประโยชน์เรื่องพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าอย่างชัดเจน แม้เบาะจะมี 5 ที่นั่งก็ตาม

เอมพีวี ไม่ได้มีจุดเด่นแค่พื้นที่เท่านั้น แต่สามารถผสมความสปอร์ท หรือความเป็น เอสยูวี ก็ได้ทั้งนั้น ภายใต้ราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป

คู่แข่งในตลาด

HONDA MOBILIO RS
มิติตัวรถ 4,398 x 1,683 x 1,603 มม.
ราคา 739,000 บาท
SUZUKI ERTIGA 1.4 GX (2012)
มิติตัวรถ 4,265 x 1,695 x 1,685 มม.
ราคา 689,000 บาท

TOYOTA AVANZA 1.5 S (2008)
มิติตัวรถ 4,150 x 1,630 x 1,695 มม.
ราคา 704,000 บาท

NISSAN LIVINA 1.6 V CVT * (2014)
มิติตัวรถ 4,310 x 1,735 x 1,635 มม.
ราคา 742,000 บาท

NISSAN LIVINA 1.6 V CVT *
มิติตัวรถ 4,310 x 1,735 x 1,635 มม.
ราคา 742,000 บาท
SUZUKI ERTIGA 1.4 GX (2012)
มิติตัวรถ 4,265 x 1,695 x 1,685 มม.
ราคา 689,000 บาท

TOYOTA AVANZA 1.5 S (2008)
มิติตัวรถ 4,150 x 1,630 x 1,695 มม.
ราคา 704,000 บาท

HONDA MOBILIO RS (2014)
มิติตัวรถ 4,398 x 1,683 x 1,603 มม.
ราคา 739,000 บาท

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ซูซูกิ แอร์ติกา เอมพีวี 7 ที่นั่ง ของครอบครัวยุคประหยัด