รูปทรงโดยรวมยังดูคุ้นเคย เมื่อเทียบกับบรรดาพี่น้องร่วมค่าย เราจึงคาดหวังว่ารถสปอร์ทรุ่นใหม่นี้จะมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาหลายประการ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีรถสปอร์ทหลายคันที่จัดเป็นคู่ปรับโดยตรงกับ โพร์เช 911 รวมถึง เอาดี อาร์ 8 แอสตัน มาร์ทิน วี 8 วานเทจ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที (รุ่นล่าสุด) รวมไปถึง นิสสัน จีที-อาร์ แม้จะมีรูปแบบแตกต่างกันอยู่บ้าง ซึ่งแต่ละรุ่นล้วนมีความแตกต่างกันไปในบรรดาคู่ปรับของ โพร์เช 911 รวมไปถึงจุดเด่นที่แต่ละรุ่นต้องสรรหา และพัฒนาขึ้นมาให้จงได้ สำหรับ 570 เอส ก็เป็นรถสปอร์ทอีกรุ่นหนึ่ง ที่มีความโดดเด่นหลายประการ หนึ่งในนั้น คือ การใช้งานได้สะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เส้นสายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นตามแบบฉบับซูเพอร์คาร์จาก แมคลาเรน (รวมไปถึงสปอร์ทระดับไฮเพอร์คาร์) ค่าย แมคลาเรน ไม่เคยรังสรรค์รถที่ดูธรรมดาสามัญ บางรุ่นมีสมรรถนะเทียบเคียงกับ โพร์เช 911 เทอร์โบ ด้วยซ้ำไป แม้รถสปอร์ทรุ่นนี้จะใช้ประตูแบบปีกนก ดูไม่สะดวกนักสำหรับการใช้งานจริง แต่เมื่อคุ้นเคยดีแล้ว คุณจะพบว่าประตูลักษณะ ดังกล่าวช่วยให้รถดูโดดเด่นกว่าคันอื่น มากกว่าเหตุผลเรื่องการใช้งาน
- การยึดเกาะถนน และสมรรถนะ อัตราเร่งฉับไวอย่างน่าทึ่ง ส่วนหนึ่งมาจากน้ำหนักตัวที่เบา - ตำแหน่งเบาะผู้ขับ และทัศนวิสัย ทัศนวิสัยโดยรวมน่าพอใจมาก ในแง่ของการขับขี่ ไม่ใช่การถอยจอด
- อุปกรณ์ใช้สอยต่างๆ ขอบประตูด้านล่าง แม้ถูกออกแบบให้มีความหนาน้อยลงแล้วก็ตาม การเข้า/ออกห้องโดยไม่สะดวกเท่าใดนัก - ระบบความบันเทิง ระบบเนวิเกเตอร์ไม่มีติดตั้งในรถสปอร์ทรุ่นนี้
บทความแนะนำ คอลัมน์ Quattroruote ทดสอบ