ธุรกิจ
Mitsubishi จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์ ครั้งที่ 21
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์ ครั้งที่ 21 โดยการแข่งขันทักษะรถยนต์ Mitsubishi จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่นบริการสู่ความเป็นที่ 1” (Aim for Excellence) เพื่อพัฒนาศักยภาพ และความสามารถของบุคลากรจากเครือข่ายผู้จำหน่าย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ พร้อมทั้งยกระดับความความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศรอบสุดท้ายที่สามารถชนะการแข่งขันด้วยความมุ่งมั่น และความทุ่มเท การแข่งขันทักษะนี้ จะช่วยส่งเสริมให้บุคลากรของผู้แทนจำหน่ายได้พัฒนาทักษะของตนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปลูกฝังจิตวิญญาณในการทำงานร่วมกันเป็นทีมในเครือข่ายของผู้แทนจำหน่าย โดยเป้าหมายสูงสุดของการแข่งขันในครั้งนี้ คือ การนำเสนอรถยนต์ที่ดีที่สุด และบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ได้จัดการแข่งขันทักษะประจำปีมาเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาบุคลากรสำหรับฝ่ายขาย และศูนย์บริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้าของ Mitsubishi ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ความพยายามของเราในการพัฒนาอบรมบุคลากรให้มีความสามารถสูง ทำให้เราได้รับการยอมรับจากสาธารณชนด้วยรางวัลความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าจากการขาย และบริการหลังการขายเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน
การแข่งขันทักษะรถยนต์ Mitsubishi ประจำปีนี้ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 5,000 คน จากทั่วประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 4 ตำแหน่งงาน ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษางานบริการ ช่างเทคนิคเชคระยะ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา เริ่มต้นด้วยการแข่งขันรอบแรก “Knowledge Challenge” ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านทักษะความรู้ มีผู้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจำนวน 500 คน จากนั้นจึงคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันให้เหลือเพียง 40 คน และในการแข่งขันรอบสุดท้าย ได้ประกาศผลผู้ชนะรางวัลทั้งสิ้น 12 คน ประกอบด้วยผู้ชนะรางวัลละ 3 คน สำหรับแต่ละตำแหน่งงานที่สามารถแสดงทักษะความรู้ความสามารถที่โดดเด่นจนคว้ารางวัลไปครองได้ในที่สุด ซึ่งผู้ชนะรางวัลประ เภทที่ปรึกษางานบริการ 1 คน และผู้ชนะรางวัลประเภทช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหาอีก 1 คน จะได้เป็นผู้แทนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะด้านการบริการระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดย มิตซูบิชิ มอ เตอร์ส คอร์ปอเรชั่น อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ประสบความสำเร็จจากการสนับสนุน และส่งตัวแทนจากประเทศไทย 2 คน เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกดังกล่าว และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ จากประเภทที่ปรึกษางานบริการ และรองชนะเลิศอันดับ 1 จากประเภทช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา
โคอิโตะ กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากการให้บริการดูแลลูกค้าที่ยอดเยี่ยมโดยพนักงานจากเครือข่ายผู้จำหน่ายของเราทั่วประเทศ ที่ได้รับการฝึกอบรมด้านการบริการมาเป็นอย่างดีแล้ว เราพร้อมเดินหน้าส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง โดยมีจุดขายอันโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงองค์ประกอบ และเทคโนโลยีฟังค์ชันการใช้งานต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ความรู้ความเชี่ยวชาญ และดีเอนเอสายเลือดแชมพ์รถยนต์ระดับตำนานของเรา ที่เคยโชว์ศักยภาพสุดแกร่ง และคว้าชัยชนะจากสนามแข่งแรลลีระดับโลกสุดโหดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน
รายชื่อผู้ชนะรางวัลการแข่งขัน ทั้ง 12 คน
ที่ปรึกษาการขาย
รางวัลชนะเลิศ-เกวลิน นุ่นชูผล บริษัท มิตซู ชูเกียรติยนต์ กระบี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 1-พีรติกานต์ ปาระมี บริษัท มิตซูพันล้าน จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 2-ชัยวัฒน์ พิพัฒน์พรภักดี บริษัท มุ้ยฮวดมอเตอร์เซลล์ จำกัด (สาขานครปฐม)
ที่ปรึกษางานบริการ
รางวัลชนะเลิศ-วรเชษฐ์ สาโรจน์ บริษัท มิตซูออโต้ ซิตี้ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 1-อณัศญา สืบภู่ บริษัท มิตซู พัทยา จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 2-ธนพรรณ จินดาพล บริษัท เธียรสิน มอเตอร์ส จำกัด (สำนักงานใหญ่)
ช่างเทคนิคเชคระยะ
รางวัลชนะเลิศ-กิตติพล ชมภูทัศน์ บริษัท มิตซูออโต้ ซิตี้ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 1-ศรราม เสมียนหร่าย บริษัท มิตซู เค-วิน มอเตอร์ จำกัด (มิตซู เค-วิน อุทัยธานี)
รองชนะเลิศอันดับ 2-เพชรเกษม ชาวสวน บริษัท มิตซู ออโต้ หาดใหญ่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา
รางวัลชนะเลิศ-สามารถ สุขงาม บริษัท มิตซูเลย จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 1-สุรเชษฐ วิจิตรวัชรกุล บริษัท มิตซูเจริญชัยเซ็นเตอร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
รองชนะเลิศอันดับ 2-มาโนช แซ่อึ้ง บริษัท มิตซูสุราษฎร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม ที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี เปิดโลกได้พัฒนาตัวเองกว่า 30 ปี แวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
คำค้นหา