X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
8 Apr 2022
Grab หนุนพลังงานสะอาด
Grab ประเทศไทย ขานรับนโยบายรัฐ-หนุนทเรนด์พลังงานสะอาด ประกาศตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้ได้ 10 % ของพาร์ทเนอร์คนขับทั้งหมดภายในปี 2569 เล็งหารือกับกลุ่มผู้ผลิต-สถานีชาร์จเพื่อส่งเสริม และผลักดันการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ ควบคู่ไปกับผนึกพันธมิตรกับธนาคาร-ไฟแนนศ์เพื่อสนับสนุนการวางแผนทางการเงิน และการปล่อยสินเชื่อ พร้อมให้ความร่วมมือภาครัฐกระตุ้นการรับรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้รถ ไฟฟ้าในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ สนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการร่วมมือกับกลุ่มอาเซียนขับเคลื่อนพลังงานสะอาดเพื่อลดการปล่อยแกสเรือนกระจกในภูมิภาค วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร Grab ประเทศไทย กล่าวว่า ประเด็นด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศนับเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต และความเป็นอยู่ของผู้คนทั่วโลก แนวคิดในการลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล และส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน หรือเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำได้กลายเป็นหนึ่งในทางออกเพื่อแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และลดปริมาณคาร์บอนฟุตพรินท์ และด้วยการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด ทำให้ปัจจุบันยานพาหนะที่ใช้พลังงานสะอาดอย่างรถยนต์พลังงานไฟ ฟ้าได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ และกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นในวงกว้าง ทั้งนี้ การผลักดันประเทศไทยให้ก้าวไปสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลัก และถือเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนเชื้อเพลิง และน้ำมัน รวมถึงปัญหามลพิษอย่างยั่งยืน “ที่ผ่านมา Grab ประเทศไทย ในฐานะผู้ให้บริการแอพพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้ริ่เริ่มโครงการ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด และพยายามลดผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในเชิงสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการนำร่องที่ส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในการให้บริการจัดส่งอาหาร และการเปิดตัวฟีเจอร์พิเศษที่ชวนให้ผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในการชดเชยการปล่อยแกสคาร์บอนผ่านการบริจาคเงินเพื่อสมทบในการปลูกป่า เป็นต้น และเพื่อเป็นการแสดงถึงเจตนารมณ์ และความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ในปีนี้ Grab จึงได้ประกาศเป้าหมายระยะยาว (2565-2569) ในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้ได้ 10 % ของจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับทั้งหมดภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนพลังงานสะอาด ลดปริมาณการปล่อยแกสเรือนกระจกในภูมิภาค เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ Grab ประเทศไทย จะมุ่งดำเนิน 3 กิจกรรมหลัก อันประกอบด้วย การประสานความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิต และจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อสรรหารถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีสเปคตรงตามความต้องการของกลุ่มกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ และผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนหลายแสนคน รวมไปถึงการส่งเสริมการทดลองใช้งาน และการทำการตลาดร่วมกัน นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงบริการที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ ผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และระบบบริหารจัดการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริม และผลักดันการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม การผนึกพันธมิตรกับกลุ่มธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน เพื่อนำเสนอแผนการจัดไฟแนนศ์ หรือบริการสินเชื่อด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และการชำระคืนแบบรายวัน เพื่อสร้างแรงจูงใจ และลดภาระหนี้ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบ การให้ความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐเพื่อส่งเสริมความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ และผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุ โดยเฉพาะในเรื่องของประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงทเรนด์ และเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยว ข้องเพื่อสร้างการรับรู้ และการยอมรับ ซึ่งจะส่งผลต่อการทดลองใช้ และบอกต่อ “การประกาศเป้าหมายระยะยาวของ Grab ประเทศไทย ในการส่งเสริมการใช้ EV ในครั้งนี้ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่สะท้อนความตั้ง ใจของ Grab ในการมีส่วนแก้ปัญหา และสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ Grab for Good หรือ Grab เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ที่มุ่งส่งเสริม และยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คนในสังคม โดย Grab พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในการสร้างการรับรู้ และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นในวงจรธุรกิจของเรา และพร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในการผลักดันนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/405254
แชร์บทความ
คำค้นหา
Grab
แกร็บ
แกรบ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Grab
ธุรกิจ
11 Apr 2024
Grab ผนึก กทม. ผุดแคมเปญ Safe Ride | Safe Road
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Togeta Coffee ร่วมกับ Stay Plus Hotel Bangkok เปิดตัวกิจกรรม Togeta Pop-up Cafe
ข่าวรอบโลก
27 Feb 2024
AUDI Q8 E-TRON EDITION DAKAR เอสยูวีพลังไฟฟ้า ออกแบบพิเศษเพื่อใช้งานแบบลุย
ธุรกิจ
16 Nov 2023
ภาครัฐ และเอกชน จัดสัมมนา Delta Summit 2023
ข่าวรอบโลก
14 Nov 2023
Honda Ridgeline กับการปรับเปลี่ยนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี
ธุรกิจ
3 Nov 2023
EV Station PluZ ร่วมกับ Grab Thailand เชิญชวน Driver ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า
ธุรกิจ
16 Oct 2023
เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)ฯ เตรียมความพร้อมจัดสัมมนา Delta Summit 2023
ธุรกิจ
22 Sep 2023
OR เปิดตัว โอ้กะจู๋ รูปแบบ Drive-Thru
ธุรกิจ
4 Sep 2023
Cafe Amazon จับมือ Grab เปิดตัวโครงการ รับเอง งดแยก ไม่แจกถุง
ธุรกิจ
7 Jul 2023
KTC จัดแคมเปญคุ้มครอบคลุมปั๊มน้ำมันทั่วไทย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Grab
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Rever commercial Vehicles ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ