Porsche Macan T จุดเด่นอยู่ที่การบังคับควบคุม เป็นผลจากการลดน้ำหนักเครื่องยนต์ และปรับปรุงระบบรองรับใหม่ การทรงตัวในทางโค้ง และการควบคุมพวงมาลัยดีกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบ อย่างเห็นได้ชัดข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Porsche Macan T ถูกวางตำแหน่งเป็น ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ใช้ขุมพลัง 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่มีน้ำหนักเบา ให้กำลัง 261 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ภายนอกปรับเปลี่ยนชุดอุปกรณ์สำหรับรุ่น T โดยใช้สีเทาในอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งขอบช่องดักลมที่กันชนหน้า, กระจกหูช้าง, แผ่น Side Blades และสปอยเลอร์หลังคา รวมถึงโลโกด้วยเช่นกัน ส่วนปลายท่อไอเสีย ขอบบานหน้าต่างใช้สีดำมัน ล้อขนาด 20 นิ้ว สีไททาเนียมเข้มเหมือนกับ Macan S ภายในห้องโดยสาร ใช้เบาะหนังโทนสีดำ สลับกับวัสดุสปอร์ทเทกซ์ หมอนพิงศีรษะ มีโลโก Porsche เดินด้ายสีเงิน บนเบาะนั่ง พนักพิงศีรษะ และพวงมาลัย ด้านหน้าติดตั้งนาฬิกาจับเวลาโครโนกราฟเหนือแผงอุปกรณ์ และมีโลโก Macan T สีดำ ระบบอินโฟเทนเมนท์ไม่เปลี่ยนแปลง ยังใช้หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว พร้อมซอฟท์แวร์ PCM ของ Porsche ที่รวมระบบนำทางด้วยดาวเทียมเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Porsche Macan T ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ ความจุ 2.9 ลิตร ถึง 58.8 กก. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม. จากการลดน้ำหนักเครื่องยนต์ และปรับปรุงระบบรองรับใหม่ การทรงตัวในทางโค้ง และการควบคุมทิศทางของพวงมาลัยดีกว่ารุ่นเครื่องยนต์ วี 6 สูบ ระบบกันสะเทือน PASM แดมเพอร์ปรับแรงดันคู่กับคอยล์สปริงโลหะเป็นมาตรฐาน และมีระบบรองรับถุงลมให้เลือกติดตั้งเพิ่ม จะทำให้ความสูงลดลงประมาณ 15 มม. ลดลง 10 มม.จากระบบถุงลม และการปรับชุดเหล็กกันโคลงหน้าให้แข็งขึ้น ทำให้ตอบสนองการควบคุมทิศทางรวดเร็วขึ้น พลังขับเคลื่อนถูกส่งไปที่ล้อทั้ง 4 ผ่านระบบส่งกำลัง PDK 7 จังหวะ และมีออพชันระบบ Porsche Torque Vectoring Plus system ซึ่งจะเพิ่มแรงดันเบรคให้กับล้อด้านในขณะเข้าโค้ง Porsche Macan T มีกำหนดวางตลาดประมาณเดือนพฤษภาคม 2565 ด้วยราคาประมาณ 2,4 ล้านบาท (อังกฤษ) โดยถูกวางตำแหน่งระหว่าง Macan รุ่นพื้นฐาน และ Macan S