ธุรกิจ
เบนซ์ไพรม์มัส ปรับแผนรุกออนไลน์ ดันยอดขาย
“เบนซ์ไพรม์มัส” เดินหน้าฝ่าวิกฤต ปรับแผนรุกตลาดออนไลน์ ดันยอดขาย ครึ่งปีแรกทะลุเป้ากว่า 28.5 % พร้อมเปิดเกมเร่งสร้างยอดครึ่งปีหลัง จัดแคมเปญ Star Fest 2021 ฟรี ! MBSP 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง หรือผ่อน 0 % นาน 48 เดือน ประกันชั้น 1 นาน 2 ปี ฟรี ! พร้อมขยายแคมเปญรับหน้าฝน ตรวจเชคฟรี 72 รายการ เริ่ม 1 สค.-30 กย. 64 เฉพาะที่เบนซ์ไพรม์มัส
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) และ Mercedes-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี) อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ต้องเผชิญกับวิกฤต COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งทางตรง และทางอ้อมอย่างรุนแรง รวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวม แต่ด้วยนโยบายของภาครัฐที่มีการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และการกระจายการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในวงกว้าง ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลทำให้ยอดขายรถโดยรวมเติบโตเพิ่มขึ้น 13.6 % หรือตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 3.73 แสนคัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ด้านผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของ “เบนซ์ไพรม์มัส” มียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2 % เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเดียวกันของปี 2563 และเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 28.5 % แบ่งเป็นกลุ่มรถ Passenger Car เติบโต 31.5 และกลุ่มรถ AMG เติบโต 9.6 % โดยรุ่นหลักที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ รถในกลุ่ม E-Class (อี-คลาสส์), Compact Car (คอมแพคท์ คาร์) และ SUV (เอสยูวี) ตามลำดับ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์เช่นนี้
ทั้งนี้ เป็นผลจากนโยบายที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) การปรับแผนธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์ และความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ และความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการทั้งด้านการขาย และบริการหลังการขาย ผนวกกับบริษัทแม่มีการนำเสนอรถรุ่นใหม่ที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค และการสนับสนุนกลยุทธ์การจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นรากฐานสำคัญในการผลักดันยอดขายของ “เบนซ์ไพรม์มัส”
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง “เบนซ์ไพรม์มัส” ยังคงเดินหน้าดำเนินงานตามแผนธุรกิจที่กำหนดไว้ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และการปรับปรุงรูปแบบการบริการใหม่ๆ ให้มีประสิทธิภาพ และครบวงจรมากขึ้น เพื่อเป้าหมายของการเป็น Top of Mind ของลูกค้า Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG ในประเทศไทย
จิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโชว์รูม และศูนย์บริการ ลดลงกว่า 20 % แต่ลูกค้าที่เข้ารับบริการส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มที่ศักยภาพ และกำลังการซื้อสูง ทำให้ยอดขายของ “เบนซ์ไพรม์มัส” เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
อีกทั้งให้ความสำคัญกับช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น ทำให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว และครอบคลุมทุกการบริการ ทั้งมีกำหนดแผนการดำเนินงานที่สอดรับกับมาตรการด้านสุขอนามัยควบคู่กับการบริการหลังการขายที่ครบวงจร ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ส่วนในช่วงครึ่งปีหลัง “เบนซ์ไพรม์มัส” ยังคงเดินหน้ากระตุ้นตลาดรถหรู และเร่งสร้างตัวเลขยอดขาย ด้วยการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “Star Fest 2021” กับข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม-30 กันยายน 2564 เฉพาะที่โชว์รูม และศูนย์บริการ “เบนซ์ไพรม์มัส” โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ฟรี ! โปรแกรมบำรุงรักษา MBSP แพคเกจ Compact 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง พร้อมรับบัตรกำนัลส่วนลดผลิตภัณฑ์ MB Accessories มูลค่า 10,000 บาท เมื่อเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz C-Class (เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์), Mercedes-Benz GLC (เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี) และ Mercedes-Benz E-Class
2. ฟรี ! ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี เมื่อเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz A200 Progressive (เมร์เซเดส-เบนซ์ เอ 200 พโรเกรสซีฟ) และ A200 AMG Dynamic (เอ 200 เอเอมจี ไดนามิค)
3. ผ่อน 0 % นาน 48 เดือน พร้อมประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี ฟรี ! หรือเลือกรับประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี พร้อมการรับประกันคุณภาพ Warranty นาน 5 ปี ฟรี ! เมื่อเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-AMG C43 Coupe (เมร์เซเดส-เอเอมจี ซี 43 คูเป)
4. ผ่อนฟรี ! ดอกเบี้ย นาน 48 เดือน พร้อม ฟรี ! ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี หรือเลือกรับฟรี ! ประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี พร้อมการรับประกันคุณภาพ Warranty นาน 5 ปี เมื่อเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-AMG CLS53 (เมร์เซเดส-เอเอมจี ซีแอลเอส 53)
นอกจากนี้ ได้ขยายแคมเปญด้านบริการหลังการขาย โดยมอบความห่วงใย และความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงฤดูฝน ด้วยข้อเสนอพิเศษดังนี้
-ฟรี ! ตรวจเชคสภาพรถยนต์ 72 รายการ พร้อมบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส
-รับส่วนลดอะไหล่แท้สูงสุด 20 % (เฉพาะอะไหล่แท้ที่ร่วมรายการ)
-ฟ รี! ติดตั้ง MMA พร้อม Activate (เฉพาะรถยนต์ที่ติดตั้งได้ และไม่เคยติดตั้ง MMA) เมื่อมียอดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า หรือเข้ารับบริการหลังการขาย
-รับส่วนลด Excess สูงสุด 100 % พร้อม Service Voucher มูลค่า 1,000 บาท เมื่อนำรถยนต์เข้ารับบริการซ่อมสี และตัวถัง (ตามเงื่อนไขที่กำหนด)
-รับ Premium Gift ฟรี ! ทันที เมื่อนำรถยนต์เข้ารับบริการ และมียอดค่าใช้จ่าย/ใบเสร็จ ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป
พิเศษ ! บริการรับ-ส่งรถยนต์เข้าศูนย์บริการ (Pick Up & Delivery Service) ฟรี ! เมื่อนำรถเข้ารับบริการซ่อมบำรุง หรือติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่ง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม-30 กันยายน นี้ เฉพาะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส” เท่านั้น
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/378163