หลังจากเปิดตัวกับตัวถังซีดานไปแล้ว Honda ที่เมืองนอกก็รุกต่อเนื่องกับตัวถังแฮทช์แบค กับ Civic Hatchback อีกหนึ่งทางเลือกของตัวถังที่ได้ทั้งความสปอร์ท และอรรถประโยชน์เพิ่มเติมรูปทรงด้านหน้าของ Honda Civic Hatchback (ฮอนดา ซีวิค แฮทช์แบค) ยังคงเหมือนตัวถังซีดาน แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของกระจังหน้าเป็นทรงรังผึ้ง ได้มาดสปอร์ทเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ขณะที่จุดแตกต่างชัดเจน คือ ตัวถังหลังจากเสาบี เป็นต้นไป กับแนวหลังคาที่ลาดเทจรดส่วนท้าย เส้นข้างตัวถังเป็นเส้นตรง ตั้งแต่ด้านหน้าถึงด้านหลัง ทำให้ตัวรถแลดูปราดเปรียว เส้นสายโดยรวมเน้นความเรียบหรูมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ กระจกบานท้ายเป็นชิ้นเดียว (รุ่นก่อนหน้านี้จะถูกแยกเป็น 2 ชิ้นจากสปอยเลอร์หลัง) ไฟท้ายทรงเรียวในแนวขวาง และท่อไอเสียที่ซ่อนอยู่ด้านในกันชน มีช่องท่อไอเสียตัดขอบด้วยโครเมียม ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ มีทางเลือกกับท่อไอเสียคู่ออกตรงกลางกันชนท้าย ด้านขุมพลังของประเทศสหรัฐอเมริกา ยังคงเหมือนรุ่นซีดาน นั่นคือ เบนซิน 2.0 ลิตร (158 แรงม้า) และเบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร (180 แรงม้า) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติแปรผัน ขณะที่ห้องโดยสารด้านหน้ายกชุดมาจากตัวถังซีดานเช่นกัน เน้นความหรูหรา และช่องแอร์ที่ซ่อนอยู่หลังตะแกรงทรงรังผึ้ง ชุดเครื่องเสียงของ Bose จุดแตกต่างจากรุ่นซีดาน คือ เบาะหลังที่พับเก็บได้ของ Civic Hatchback เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น แม้หลังจากพับเบาะแล้ว พื้นห้องโดยสารจะไม่ได้ราบเรียบเสียทีเดียว Honda Civic Hatchback จะเริ่มทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาคู่กับตัวถังซีดาน โดยเป็นการทำตลาดแทนที่รุ่นคูเป ส่วนภูมิภาคอื่นจะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ส่วนบ้านเรา โอกาสทำตลาดยังพอมี เพราะ Civic Hatchback มีการตอบรับที่ดีพอสมควร แม้จะมีเพียงรุ่นย่อยเดียว ปัจจุบัน คือ รหัส RS เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร แต่ก่อนอื่นคงต้องรอให้รุ่นซีดานเปิดตัวก่อน คาดว่าจะมาอย่างเร็วในช่วงปลายปีนี้