ธุรกิจ

Mazda แนะนำ New Mazda CX-3


Mazda (มาซดา) ป่วนตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ เปิดตัวฟรีสไตล์ครอสส์โอเวอร์อเนกประสงค์ New Mazda CX-3 สะท้อนภาพลักษณ์ และบุคลิกเฉพาะตัว ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ดีไซจ์นโฉบเฉี่ยวสปอร์ทพรีเมียม ทั้งภายนอก และภายใน มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ทั้งแรง และประหยัด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มคัน ให้คุณก้าวสู่อีกระดับของการใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคุณ มาพร้อมคอนเซพท์ใหม่ Leap Forward ให้ชีวิตไปอีกขั้น วางกลยุทธ์เด็ดเจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ B-Car Upper และลูกค้ากลุ่ม B-SUV ที่ต้องการรถประเภท SUV เป็นคันแรกในบ้าน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 700,000 กว่าบาท พร้อมดอกเบี้ย 0 %1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2 ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร3 และฟรีค่าแรงเชคระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร4

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยกำลังจะกลับมาในเร็วๆ นี้ แม้ว่าวันนี้เรายังประเมินสถานการณ์ต่างๆ ได้ไม่ชัดเจนมากนัก แต่จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว ส่วนสำคัญ คือ ทุกค่ายต้องร่วมมือกันกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่ผ่านมาการแนะนำ Mazda CX-3 ประสบความสำเร็จทุกตลาดทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ทั้งด้านยอดขาย และรางวัลเกียรติยศที่คว้ามาแล้วมากมายจากทั่วโลก มียอดขายสะสมในประเทศไทยกว่า 16,000 คัน ภายใต้เครื่องยนต์อันทรงพลังที่ให้สมรรถนะที่ดีที่สุดในรถระดับซับคอมแพคท์ครอสส์โอเวอร์กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด 16.4 กม./ลิตร นอกจากนั้นแล้ว Mazda ยังใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งภายนอก และภายใน ประกอบกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ใส่มาจนเต็มคัน ส่งผลให้เกิดความคุ้มค่า คุ้มราคา รวมถึงการตั้งราคาเริ่มต้นเพียง 768,000 บาท จะเป็นการพลิกสถานการณ์ และเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคให้หันมานิยมรถอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

การแนะนำฟรีสไตล์ครอสส์โอเวอร์ New Mazda CX-3 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Mazda ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีนี้ หลังจากที่เคยก้าวขึ้นครองอันดับ 1 รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง Mazda ได้วางยุทธศาสตร์เพื่อส่งรถอเนกประสงค์ หรือรถเอสยูวีรุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญของลูกค้า เพราะ Mazda มีรถอเนกประสงค์ให้เลือกมากถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย CX-8, CX-5, CX-30 และรุ่นล่าสุดกับ New Mazda CX-3 ที่เปิดตัวในวันนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ยมากถึงเดือนละ 600 คัน และมั่นใจว่ายอดขายรวมทั้ง 4 รุ่น จะถึงเป้าที่ 20,000 คัน ภายในปีงบประมาณ 2563 ซึ่งจะส่งผลให้ Mazda ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอย่างเต็มภาคภูมิ

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวถึงการวางกลยุทธ์การตลาดในครั้งสำคัญนี้ว่า แนวทางการสื่อสารการตลาด New Mazda CX-3 มาพร้อมคอนเซพท์ Leap Forward ให้ชีวิตไปอีกขั้น” เพราะหลายๆ ครั้งเกิดคำถามกับตัวเองว่า “ทำไม” ต้องทำตามหลักการในตำรา ในเมื่อเรามีทางเลือกที่จะไปได้เร็วกว่า ทำไมต้องรอให้มีใครทำก่อนแล้วค่อยเดินตามแนวทางของคนอื่น ทำไมต้องรอโอกาสทั้งๆ ที่ในบางครั้งเราก็สามารถไขว่คว้าไว้ด้วยตัวเอง ทำไมต้องเลือกทำเพียงสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ดีที่สุด แทนที่จะทำหลายๆ สิ่งให้ดีที่สุด และทำไมไม่ก้าวข้ามไปอีกขั้นเพื่อค้นหาตัวตนที่แท้จริง ในเมื่อรู้ว่าเป้าหมายสูงสุดของเราคืออะไร ยังมีสิ่งที่ดีกว่าและคุ้มค่ากับการใช้ชีวิตในวันข้างหน้า และเราต้องเชื่อมั่นว่าเราทำได้ จงให้เป้าหมายเป็นเหตุผลของการใช้ชีวิต ให้อารมณ์เป็นพลังขับเคลื่อน เพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้าในแบบฉบับของเราเอง “ให้ชีวิตไปอีกขั้น”

ดังนั้นการวางกลยุทธ์ และกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นสิ่งสำคัญ Mazda จึงปรับกลยุทธ์เพื่อสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการรถอเนกประสงค์สไตล์ SUV เป็นคันแรกในครอบครัว New Mazda CX-3 จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในกลุ่มซับคอมแพคท์ หรือ B-SUV รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการพื้นที่อรรถประโยชน์ที่มากกว่า B-Car Segment ขีดสุดในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่แรงที่สุดในตลาดถึง 156 แรงม้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 700,000 กว่าบาท ให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE พร้อมด้วยฟังค์ชันการใช้งานที่ครบครัน สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/m5NIi
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 8 กรกฏาคม 2563 เวลา 19:38 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ