ค่าย Isuzu และ Honda R&D Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของค่ายรถยนต์ Honda ลงนามร่วมกันในข้อตกลงที่จะพัฒนาระบบขับเคลื่อนรถบรรทุกหนัก ด้วยการใช้ Fuel Cellปัจจุบันอุตสาหกรรมรถยนต์ มีข้อจำกัดในการลดการปล่อยค่าไอเสีย รวมทั้งคาร์บอนในยานยนต์ ทั้งตัวรถยนต์ และกระบวนการในการผลิต เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการลดมลภาวะให้กับโลก ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดการใช้พลังงานฟอสซิลที่ลดน้อยลง และหันไปสนับสนุนการใช้พลังงานชนิดใหม่ ค่าย Isuzu ที่ชำนาญในด้านรถเพื่อการพาณิชย์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง พร้อมสนับสนุนการทดลองใช้พลังงานชนิดใหม่ และได้ค้นคว้าและทดลองใช้น้ำมันดีเซล ชนิดสะอาด, เครื่องยนต์เพื่อการใช้พลังงานแกสธรรมชาติ CNG และพลังงานไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งคิดค้นวิธีที่จะนำเข้าสู่สายการผลิตเช่นกัน ขณะเดียวกัน ค่าย Honda ก็พัฒนาระบบของตนเอง เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมปราศจากคาร์บอน ทั้งพัฒนาระบบไฮบริด และรถไฟฟ้า ขณะเดียวกัน ก็พัฒนาการใช้ Fuel Cell ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รักษาสิ่งแวดล้อมมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี เพราะไม่มีการปล่อยค่าไอเสียออกสู่บรรยากาศ อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่าย และโครงสร้างพื้นฐานของเขื้อเพลิงไฮโดรเจน ยังเป็นปัญหาสำคัญในปัจจุบัน ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง เพราะทำให้มีราคาแพงเกินกว่าจะนำมาใช้จำหน่ายแก่ผู้บริโภคได้ นั่นจึงทำให้ค่าย Isuzu และ Honda ตกลงร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนา Fuel Cell และระบบขับเคลื่อนสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ ในอนาคตสามารถนำระบบเข้ามาใช้ในรถยนต์นั่งต่อไป โดยมีเป้าหมายที่จะร่วมกันพัฒนา จากความเข้มแข็งของทั้งสองค่ายรถยนต์ โดย Isuzu ชำนาญรถเพื่อการพาณิชย์ และ Honda พัฒนา Fuel Cell เพื่อใช้ในรถยนต์ จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายจับมือร่วมกัน เพื่อให้ได้รถเพื่อการพาณิชย์ขนาดหนัก ที่สะอาด เสียงไม่ดังเกินควร เพื่อผู้บริโภค และในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยสนับสนุนการใช้งานพลังงานไฮโดรเจน สำหรับอุตสาหกรรมขนส่งในอนาคตเช่นกัน
บทความแนะนำ