สำหรับ Volkswagen Group ในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท 2019 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น ถือว่ามีความสำคัญกับกลุ่มพอสมควรทีเดียวเริ่มจาก Porsche จะอวดโฉมรถไฟฟ้าที่ผลิตเพื่อจำหน่ายรุ่นแรกของค่าย ในขณะที่ค่าย Seat ก็เตรียมเปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้าตัวแรงด้วย รุ่น Cupra ขณะที่บแรนด์ Volkswagen จะเข้าสู่ยุครถไฟฟ้าอย่างแท้จริง ด้วยการเปิดตัวรถที่พร้อมจะขึ้นสายการผลิตในรถแฮทช์แบค ID.3 และเรื่องสำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือ การเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ VW เป็นรูปแบบใหม่ ทั้งแบบที่ติดตั้งมาบนตัวรถ หรือที่ติดอยู่ตามสำนักงานต่างๆ ราว 70,000 จุด ทั่วโลก Volkswagen ตั้งเป้าการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า นี่เป็นยุคใหม่ที่กำลังเปลี่ยนถ่ายสู่เทคโนโลยีใหม่ ช่วงก่อนหน้านี้หลังจากประสบปัญหาเกี่ยวกับค่าไอเสียจากเครื่องยนต์ดีเซล ที่ทำให้ต้องถูกปรับเงินจำนวนมหาศาล โดยตราสัญลักษณ์ หรือโลโกแบบใหม่ จะสื่อสารถึงวัฒนธรรมของค่าย ที่จะเขาสู่ยุคแห่งรถไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการผลิตที่สอดคล้องกับนโยบายลดคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศ “ในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท 2019 จะเป็นการเปลี่ยนถ่ายไปสู่ยุคใหม่ของ Volkswagen อย่างแท้จริง” Ralf Brandstätter ซีโอโอ Volkswagen Group กล่าวว่า “ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ID.3” โลโกใหม่ ออกแบบมาให้เกิดความรู้สึกในรูปแบบ 2D เมื่อมองเข้าไปที่โลโก รวมทั้งจะเพิ่มสีสันในการออกแบบ จะมาพร้อมคำขวัญใหม่ “New Volkswagen.” ที่จะสื่อสารไปยังลูกค้ายุคใหม่ ในทุกช่องทาง Volkswagen อธิบายว่า โลโกใหม่ ไม่ได้ออกแบบโดยบริษัทเอเจนซี แต่เป็นการทำงานของฝ่ายการตลาดกับนักออกแบบ และนักคิดจากทุกฝ่ายของบริษัทฯ ร่วมกันทำงาน สำนักงานของ Volkswagen ในเยอรมนี จะเริ่มการเปลี่ยนแปลงก่อน จากนั้นจึงตามมาด้วยสาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนตุลาคม ต่อด้วย อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้ และประเทศที่เหลือทั้งหมด ในปี 2563