ค่าย BYD ยุโรป นำเสนอรถบัสไฟฟ้า ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมรุ่นใหม่ ความยาว 12 เมตร ในงานประชุมการขนส่งสาธารณะ UITP (Global Public Transport Summit) ในกรุงสตอคโฮล์ม สวีเดนการใช้อลูมิเนียมมาทำเป็นโครงสร้างของตัวรถ ช่วยให้น้ำหนักโดยรวมเบาขึ้น แข็งแรงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น เพราะต้องบรรทุกชุดแบทเตอรีความจุ 348 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อให้สามารถเดินทางได้ 250 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คือ ลดปัญหาการเกิดสนิมได้เป็นอย่างดี รถบัสไฟฟ้า BYD ยาว 12 เมตร มีให้ใช้ทั้งแบบ 2 และ 3 ประตู บรรทุกผู้โดยสารได้ 80 คน โดยประกอบที่เมือง Komarom ประเทศฮังการี ส่วนโรงงานอีกแห่งที่เมือง Beauvais ฝรั่งเศส เป็นแหล่งผลิตรถบัสไฟฟ้า ในหลายรูปแบบ ทั้งขนาดกลาง 10.8 เมตร, รถแบบพ่วง 18 เมตร จุผู้โดยสารได้ 140 คน และรถโคชไฟฟ้า ยาว 13 เมตร แบบ 59 ที่นั่ง ปัจจุบัน BYD มียอดขายรถบัสไฟฟ้าในยุโรป มากกว่า 20 % โดยจำหน่ายมากกว่า 700 คัน ขณะที่ความต้องการรถบัสบนโลกนี้ อยู่ในราว 50,000 คัน รถบัสไฟฟ้า BYD ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าในบริเวณดุมล้อ โดยไม่มีเกียร์ เพลาขับ หรืออุปกรณ์อื่น และ BYD ยังเป็นผู้นำในการจัดการ ระบบจัดการความร้อนของแบทเตอรี (Battery Thermal Management System) ช่วยให้แบทเตอรีไม่เกิดความร้อนเกินควร และลดความสูญเสียกระแสไฟฟ้าในแบทเตอรี จากความร้อน ช่วยยืดอายุการทำงาน และได้ระยะทางเพิ่มขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้รถบัสไฟฟ้า BYD ได้รับความนิยม คือ สามารถชาร์จประจุไฟฟ้า ได้ทั้งระบบ AC Charging และ DC Charging รวมทั้งการติดตั้งแหล่งจ่ายพลังงานก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่ต้องการการดูแลรักษามากนัก นอกจากนี้ ยังมีระบบตรวจสอบและหาต้นเหตุของปัญหา (Smart Monitoring and Diagnosing System หรือ SMDS) ที่ช่วยให้ผู้ดูแล สามารถตรวจสอบสถานะของรถบัสไฟฟ้า พลังงานในชุดแบทเตอรี โดยผู้ดูแลสามารถตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น และควบคุมระบบการทำงานต่างๆ อันทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา รวมทั้งเก็บข้อมูลการใช้งานของรถ เพื่อการวิเคราะห์ และพัฒนาในอนาคตได้ด้วย