รายงานผลการวิจัยของ บริษัทประกันภัย Veygo ระบุผลจากการวิจัยปี 2561 ระบุว่า Toyota ได้ชื่อว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่ผู้บริโภคค้นหามากที่สุดในโลกการศึกษานี้ กระทำจาก 171 ประเทศทั่วโลก เพื่อศึกษารถยนต์ทั้งสิ้น 42 ยี่ห้อ โดยผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น Toyota ได้รับค่าความนิยม มากที่สุด 57 ประเทศ จาก 171 ประเทศ ตามมาด้วย BMW ได้รับความนิยมจาก 25 ประเทศ และ Mercedes-Benz ได้รับความนิยมจาก 23 ประเทศ เมื่อคำนวณจากจำนวนที่ผู้บริโภคค้นหามากที่สุดในแต่ละเดือน Toyota ก็ยังได้ค่าคะแนนถึง 7.8 ล้านครั้ง ตามมาด้วย Honda 7 ล้านครั้ง และ Ford 6.4 ล้านครั้ง ขณะที่เมื่อมีการค้นหาแล้ว ผู้บริโภคเลือกที่จะค้นหารถยนต์ที่ตนเองต้องการซื้อ โดยมีผู้บริโภคจาก 12 ประเทศ ที่ค้นหารายละเอียดของรถซูเพอร์คาร์ระดับหรู โดยเฉพาะยี่ห้อ Lamborghini ที่น่าสนใจก็คือ ใน 7 ประเทศ สนใจรถไฟฟ้า โดยยี่ห้อ Tesla ได้รับการค้นหามากที่สุด โดยเฉพาะในประเทศ นอร์เวย์, เนเธอร์แลนด์ และฮ่องกง ส่วนในอินเดีย ยี่ห้อที่ไม่น่าแปลกใจ คือ Maruti Suzuki ที่ได้รับการค้นหามากที่สุด เพราะเป็นยี่ห้อที่คนอินเดีย ให้ความเชื่อถือมากที่สุด รวมทั้งมีรถยนต์ขายดี ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ของทุกเดือน การวิจัยในครั้งนี้ บริษัทประกันภัย Veygo ได้รับความร่วมมือจาก Google ตรวจสอบในเครื่องมือค้นหา ซึ่ง Toyota ได้รับการค้นหามากที่สุด ทั้งใน ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และตะวันออกกลาง รวมทั้งในแอฟริกากลาง และ แอฟริกาใต้ และสิ่งที่น่าสนใจอีกเรื่อง คือ Mercedes-Benz ได้รับความนิยมค้นหาใน แอฟริกาตะวันตก เหนือกว่าคู่แข่ง BMW รวมถึงในประเทศบ้านเกิดเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม Maruti Suzuki และ Mercedes-Benz ไม่ใช่เพียง 2 ยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยมในประเทศบ้านเกิดของตนเอง Renault ก็ได้รับความนิยมในฝรั่งเศส ขณะที่ Volvo ก็ติดอันดับในประเทศสวีเดน ส่วนในมาเลเซีย ยี่ห้อ Perodua ได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับในรัสเซีย กลับกลายเป็นยี่ห้อ Hyundai จากเกาหลีใต้ ที่ได้รับความนิยม ขณะที่ในประเทศจีน Tesla โด่งดังมากที่สุด เช่นเดียวกับที่ นอร์เวย์ และเนเธอร์แลนด์ ส่วน Honda ได้รับความนิยมจากหลายประเทศ ในแถบเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้
บทความแนะนำ