Range Rover Evoque จัดเป็นอนุกรมที่ถูกคิดใหม่ทำใหม่จากค่ายรถสายพันธุ์ลุยระดับตำนาน Land Rover กับรูปแบบรถยนต์ในสไตล์ครอสส์โอเวอร์หรู ตัวถังมีความปราดเปรียว ผสมความบึกบึนแบบตัวลุย การขับขี่โดยรวมเน้นความสะดวกสบายใกล้เคียงกับรถเก๋ง ต่อมาได้รับการตอบรับที่ดี จนกระทั่งมีการพัฒนารุ่นพี่ขนาดใหญ่กว่าอย่าง Velar ตามมา และแล้วก็ถึงเวลาเปลี่ยนรุ่นของ Evoque ในที่สุดเส้นสายที่หากมองเผินๆ จะพบว่ามีความใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้านี้มาก แต่มีรายละเอียดที่ถูกขัดเกลาให้มีความทันสมัยกว่าเดิม คล้ายกับ Velar โดยเฉพาะมือเปิดประตูด้านนอกแบบเก็บแนบสนิทกับประตู และจะยกตัวขึ้นมาเมื่อใช้งาน รูปทรงของไฟหน้า และไฟท้าย เสริมความโดดเด่นด้วยไฟ แอลอีดี กระจังหน้าทรงรังผึ้ง เอกลักษณ์ของ Land Rover ขณะที่ห้องโดยสารเน้นความเรียบหรู ทันสมัย ปุ่มใช้งานระบบสัมผัส จอแสดงผลตรงกลางขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้ว แสดงผลเป็นกราฟฟิกความละเอียดสูง จุดที่น่าสนใจของ Evoque รุ่นล่าสุด ถูกซ่อนอยู่ภายใน เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อบนทางสมบุกสมบัน Terrain Response เป็นรุ่นปรับปรุงล่าสุด เลือกโหมดได้หลากหลาย ภายใต้ตัวถังที่มีความสูงจากพื้นถนน 212 มม. มุมปะทะ 25 องศา และ มุมจาก 30.6 องศา ล้ำสมัยด้วยระบบกล้องมองภาพพื้นด้านล่างตัวรถส่วนครึ่งหน้า มีชื่อว่า Clear Sight Ground View อาศัยมุมมองของกล้องแต่ละตัวด้านล่างประกอบเข้าด้วยกัน พร้อมกราฟฟิกแบบเสมือนแสดงตำแหน่งของล้อหน้า ทำให้ผู้ขับสามารถกะประมาณทิศทางการเลี้ยวผ่านอุปสรรคได้แม่นยำยิ่งขึ้น ลุยน้ำลึกได้ 600 มม. (ตัวกล้องด้านล่างเคลือบสารป้องกันการเปื้อนน้ำ และโคลนมาแล้ว) นอกจากนี้ เป็นครั้งแรกที่ทางเลือกขุมพลังของ Range Rover Evoque จะมีรูปแบบเครื่องยนต์เบนซิน ผสมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Mild Hybrid) กำลังสูงสุดทั้งระบบ 296 แรงม้า โดยมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยการขับเคลื่อนขณะออกตัว และที่ความเร็วต่ำ ขณะเดียวกันยังมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 246 แรงม้า เป็นทางเลือกเช่นกัน Range Rover Evoque ครอสส์โอเวอร์ระดับหรู แต่ประสิทธิภาพการลุยทำได้ดีกว่าครอสส์โอเวอร์ทั่วไป สมชื่อการเป็นรถยนต์สายพันธุ์ลุยจาก Land Rover เตรียมทำตลาดที่เมืองนอกในปีหน้า ส่วนบ้านเรามาแน่นอน คาดว่าช่วงกลางปีหน้าเป็นอย่างเร็ว
บทความแนะนำ