ฮอนดา เผยตัวรุ่น อาร์วีเอฟ 1000 อาร์ ซูเพอร์ไบค์สายพันธุ์โหด ที่จะมาสร้างชื่อในสนามแข่ง และบนท้องถนนอีกครั้ง ด้วยเครื่องยนต์สูบวี ที่เคยโด่งดัง จากรายการแข่ง World Superbike คาดว่าจะเปิดตัวปี 2019-2020ฮอนดา อาร์วีเอฟ เอนซี 45 เครดิทภาพ : www.moto1pro.com ใครที่เคยเป็นแฟนรถรุ่นนี้เมื่อเกือบ 30 ปีก่อนในรุ่น อาร์วีเอฟ 750 ซีซี หรือรหัส อาร์ซี 30 ที่พัฒนาไปจนถึง อาร์ซี 45 ย่อมรู้ดีว่าจุดเด่นของซูเพอร์ไบค์ตระกูล อาร์วีเอฟ คือ เครื่องยนต์สูบวี และสวิงอาร์มแขนเดี่ยว หรือที่เรียกกันติดปากว่า พโรอาร์ม ฮอนดา อาร์ซี 213 วี-เอส เครดิทภาพ : www.moto1pro.com ฮอนดา พัฒนารุ่น อาร์วีเอฟ 1000 อาร์ สูบวี เพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้นจากรุ่น ซีบีอาร์ 1000 อาร์อาร์ สูบเรียง คาดว่าจะใช้โครงสร้าง และเครื่องยนต์ของรุ่น อาร์ซี 213 วี-เอส เป็นพื้นฐาน แต่ราคาจำหน่ายจะถูกกว่ารุ่น อาร์ซี 213 วี-เอส เพราะผลิตเป็นจำนวนมาก เครดิทภาพ : www.moto1pro.com เหตุสำคัญที่ปลุกเจ้านกยักษ์ตระกูล อาร์วีเอฟ สูบวี ให้ตื่นขึ้นมาสยายปีกอีกครั้ง คือ การปรากฏตัวของ ดูคาตี ปานิกาเล วี 4 และ อาพริลีอา อาร์เอสเอฟ 4 อาร์เอฟ ซูเพอร์ไบค์กลุ่มสูบวี ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวบางเบา และสมรรถนะสูง เครดิทภาพ : www.moto1pro.com เครดิทภาพ : www.hondaoverview.com