หลังจากเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ที่ประเทศจีน กับรุ่นฐานล้อยาวของ Mercedes-Benz A-Class Sedan ในที่สุด ค่ายดาว 3 แฉก ก็เผยโฉมของรุ่นทำตลาดทั่วโลก (รวมถึงบ้านเรา)Mercedes-Benz A-Class Sedan มาพร้อมกับเส้นสายยุคใหม่ของค่าย ไฟหน้าทรงเรียว ทำมุมเฉียงขึ้น คล้ายกับสปอร์ทซีดานหรูรุ่นล่าสุด นั่นคือ CLS ส่วนท้ายกระชับสั้น พร้อมไฟท้ายขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยไฟแบบแอลอีดี รูปทรงตัว Y โดยรวมแล้วมีความปราดเปรียวใกล้เคียงความเป็นสปอร์ทซีดาน แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่รุ่นที่จะมาตลาดแทน CLA แต่อย่างใด (จากเดิมที่ทำตลาดควบคู่กับ A-Class ตัวถังแฮทช์แบครุ่นก่อนหน้านี้) จุดเด่นอีกประการของ A-Class Sedan คือ ห้องโดยสารที่หรู ล้ำสมัย ไม่แพ้บรรดารุ่นพี่ร่วมค่าย เห็นได้ชัดจากจอแสดงผลแบบดิจิทอลขนาดใหญ่ กินเนื้อที่มาถึงตรงกลางของคอนโซลหน้า รูปแบบเดียวกับ S-Class และ E-Class ช่องแอร์ทรงกลมคล้ายเครื่องยนต์เจท ระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัย รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียง เริ่มต้นการทำงานด้วยการพูดว่า "Hey , Mercedes" และยังมีระบบช่วยการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ ทำงานร่วมกับระบบความปลอดภัยต่างๆ สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางข้างหน้าได้ไกลถึง 500 ม. เลยทีเดียว สเปคขุมพลังของรุ่นที่เปิดตัว คือ A220 เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 188 แรงม้า และยังมีรุ่นย่อยแบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา 4Matic อีกด้วย ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ที่ถูกกลับนำมาใช้อีกครั้ง แตกต่างจากรถยนต์ของ Mercedes-Benz หลายรุ่นที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic สำหรับบ้านเรา ใครที่ยังสงสัยว่าทำไม Mercedes-Benz A-Class Hatchback ถึงยังไม่มาทำตลาดในบ้านเราสักที เพราะทำตลาดในเมืองนอกมาสักพักใหญ่แล้ว ก็บอกได้เลยว่า ตัวถังแฮทช์แบครุ่นล่าสุดจะไม่ทำตลาดในบ้านเราแล้ว (อาจมีโอกาสอยู่บ้างก็เป็นตัวแรง AMG) และรอเวลาทำตลาดกับ A-Class Sedan ซึ่งเป็นรูปแบบตัวถังที่ได้รับความนิยมมากกว่าในบ้านเรา แน่นอนว่า A-Class Sedan ที่เพิ่งเปิดตัวจะมาทำตลาดในบ้านเราในอนาคตอย่างแน่นอน แต่รุ่นย่อย ออพชัน และเครื่องยนต์ ต้องติดตามกันต่อไป