บทความ

โพร์เช ประกาศไตรมาสแรกสร้างรายได้ และผลกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น


โพร์เช สร้างผลงานที่โดดเด่นด้วยรายรับและผลตอบแทนจากการดำเนินงานสูงขึ้นในไตรมาสแรก

Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของ โพร์เช อาเก เปิดเผยว่า โพร์เช ประสบความสำเร็จในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง โดย โพร์เช อาเก ผลประกอบช่วงระยะเวลา 3 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2018 มียอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่กว่า 63,500 คัน (เพิ่มขึ้น 6 %) และรายรับรวมเพิ่มขึ้น 8 % หรือ 5.9 พันล้านยูโร ส่วนผลตอบแทนจากการดำเนินงานคิดเป็น 976 ล้านยูโร (เพิ่มขึ้น 1 %) และผลกำไรเบื้องต้นอยู่ที่ 16.4 %

“ความสำเร็จในช่วงไตรมาสแรกนั้น ก่อให้เกิดผลลัพธ์ต่อเนื่องที่ดีในเดือนต่อๆ มา ซึ่ง โพร์เช อาเก เชื่อมั่นว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น เกิดจากผลงาน และปัจจัยหนุนเนื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจอุตสาหกรรม ยานยนต์หลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริการหลังการขาย บริการให้ข้อมูลและคำปรึกษาโดยหน่วย งาน MHP และ Porsche Consulting ทั้งหมดนี้ส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อการทำงานขององค์กรโดยรวม แต่หากมองอีกมุม หนึ่งอาจกล่าวได้ว่า การลงทุนด้วยงบประมาณระดับสูงเพื่อโครงการพัฒนาในอนาคตนั้น สร้างแรงกดดันทางการเงินซึ่งอาจส่งผลกระทบรุนแรงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ขาดเสถียรภาพ”

Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ โพร์เช อาเก กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลประกอบการที่ดีเยี่ยมยังคง เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความสำเร็จของแผนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ซึ่ง โพร์เช พานาเมรา (Panamera) และคาเยนน์ (Cayenne) เจเนอเรชันล่าสุดได้พิสูจน์ให้เห็นถึงผลตอบรับและความนิยมจากกลุ่มลูกค้า เช่นเดียวกับการเปิดตัวสายพันธุ์ จีที ของรถสปอร์ท 911 อีกหลากหลายรุ่น

อย่างไรก็ตาม Blume ยังคงพิจารณาถึงความเชื่อมโยงระหว่างศักยภาพในการสร้างผลกำไร และบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน สำหรับ โพร์เช การทำสถิติตัวเลขใหม่ไม่ได้เป็นเพียงคำตอบเดียวในการปฏิบัติงาน แต่สิ่งที่คำนึงถึงอยู่เสมอ คือ การสร้างสรรค์ คุณค่าและการเติบโตอย่างแข็งแกร่งพร้อมกันในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผลกำไร หรือความมั่นคงอย่างยั่งยืนขององค์กร

หลังจากผ่านพ้นไตรมาสแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน โพร์เช มีจำนวนบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่เพิ่มขึ้นเป็น 30,335 คน เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนเจ้าหน้าที่ทั้งหมดของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทสัญชาติเยอรมัน แห่งเมืองชตุทท์การ์ท ในปีที่แล้วอยู่ที่ 28,249 คน (เพิ่มขึ้น 7 %)

“เราปรารถนาที่จะพัฒนาจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ให้กลายเป็นองค์กรธุรกิจที่นำเสนองานบริการสุดพิเศษและแสวงหา ความก้าวหน้าด้านยนตรกรรมสปอร์ทสมรรถนะสูงที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในอนาคต เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว โพร์เช จำเป็นต้องใช้เม็ดเงินลงทุนจำนวนมหาศาล ทั้งนี้ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง เป้าหมายของเรายังคงเน้นที่ขีด ความสามารถในการสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

Meschke ในฐานะของซีอีโอ เน้นย้ำแผนกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ตั้งเป้าในการสร้างผลกำไรเป็นสัดส่วน 15 % ตลอดปีงบประมาณ 2018 โดย โพร์เช คาดหวังถึงตัวเลขยอดจำหน่ายที่จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากการเปิดตัว มิชชัน อี (Mission E) ยนตรกรรมสปอร์ทพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก ออกสู่สายตาสาธารณชนในระยะเวลาอันใกล้นี้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PKrqd
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th