AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
VinFast บริการแบทเตอรีแบบเช่า
Compact ขึ้นแท่นแชมพ์ประจำปี Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023
มินิ มิเลนเนียม ออโต้ฯ จัดงานรวมพลชาว MINI
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
ธุรกิจ
12 Apr 2018
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ และ กเรย์ เอนเจ ยูไนเทด คว้ารางวัล Gold Award
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ โดยความร่วมมือกับ กเรย์ เอนเจ ยูไนเทด ได้รับรางวัล Gold Award จากผลงาน “Volvo Lightning-Powered Billboard” ในแคมเปญการตลาด “Pure Power” จากงานประกวดโฆษณา ADFEST 2018 โดย ADFEST 2018 เป็นเทศกาลของแวดวงการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อยกย่องบริษัทชั้นนำซึ่งมีผลงานโฆษณาในระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมการผลิตและการตลาดที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และการเปลี่ยนแปลง โดยถือเป็นหนึ่งในเทศกาลแห่งวงการสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในระดับภูมิภาค
แคมเปญของ โวลโว ได้รับการยกย่องว่ามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในเชิงการตลาดอย่างโดดเด่น โดยนำ “พลังงานสะอาด” จากพายุฟ้าคะนองมาเป็นแหล่งพลังงานให้กับแผ่นป้ายโษณาขนาดใหญ่ของ โวลโว ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีจาก Volvo Twin Engine โดยเป็นเครื่องยนต์ที่มีทั้งโหมดการใช้น้ำมันและพลังงานไฟฟ้า และคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย
ชอง-เดวิด ฮาเรล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายว่า ความท้าทายของแคมเปญ Pure Power คือ การนำเสนอรถยนต์รุ่น เอส 90 ที 8 ทวินเอนจิน ในแนวทางที่น่าตื่นตาตื่นใจและเหนือความคาดหมาย โดยต้องสร้างความน่าสนใจ ความตื่นเต้น และสร้างความเข้าใจในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยได้ในเวลาเดียวกัน เขากล่าวว่า “เราต้องการนำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมของ โวลโว ที่สืบทอดกันมา โดยใช้ค้อนเทพเจ้าธอร์ และพลังสายฟ้า เข้ากับความสามารถของเครื่องยนต์ T8 Twin Engine ในการสร้างพลังงานที่ทรงอานุภาพและบริสุทธิ์
จุดประสงค์ของแคมเปญนี้ คือ การแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ T8 Twin Engine ในการส่งเสริมสาระสำคัญของบแรนด์ในการก้าวสู่ยุคพลังงานไฟฟ้า ซึ่งบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะนำเสนอสู่ตลาดเมืองไทยในอนาคต เราคาดว่า โวลโว เอส 90 ที 8 จะมาถึงในช่วงกลางฤดูฝนของประเทศไทย ดังนั้น วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ และ กเรย์ เอนเจ ยูไนเทด จึงนำแนวคิดนี้มาสร้างเป็นแคมเปญที่แปลกใหม่ ซึ่งเปรียบเทียบพลังอันไร้คู่แข่งของรถรุ่นนี้ กับพลังงานไฟฟ้าของโลกใบนี้ที่ทรงอานุภาพสูงสุด หากยังคงความบริสุทธิ์มากที่สุดเช่นกัน”
สิ่งที่นับว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนก็คือ ผลงาน “Volvo Lightning-Powered Billboard” เป็นแผ่นป้ายโฆษณาที่มีความสามารถในการล่อฟ้าผ่าได้ ด้วยการร่วมมือกับวิศวกรจาก Maco Group ทำให้แผ่นป้ายนี้ได้รับการติดตั้งสายล่อฟ้าที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งออกแบบให้สามารถสร้างพลังงานสะอาดให้คนทั่วไปมองเห็นได้เมื่อเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง โดยข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาช่วยให้ทีมงานด้านเทคนิคสามารถตรวจสอบการเคลื่อนตัวของพายุมายังแผ่นป้าย และด้วยการใช้กล้องจำนวนมากร่วมกับเซนเซอร์อินฟราเรด จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมปรากฏการณ์พลังงานไฟฟ้าที่น่าตื่นใจได้ ผ่านทางเฟศบุคแฟนเพจโวลโว ประเทศไทย
ด้วยการนำแสนอแคมเปญที่แหวกแนวและโดดเด่น โวลโว จึงกลายเป็นบแรนด์ที่มีผู้คนค้นหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริดมากที่สุด นอกจากนั้นยังเพิ่มยอดขายต่อเดือนได้มากขึ้นกว่าแคมเปญการขายที่ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เคยมีมาถึง 300 %
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
Share
คำค้นหา
Volvo
Adfest 2018
บทความแนะนำ
ธุรกิจ
Ford Ranger คว้า 5 รางวัล สนาม Thailand Super Series 2024
13 May 2024
ธุรกิจ
Apollothai จัดงานครบรอบ 55 ปี
13 May 2024
ธุรกิจ
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
13 May 2024
ธุรกิจ
BMW จับมือโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
13 May 2024
บทความ
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
14 May 2024
รายงาน(formula)
รถเด่น รถใหม่ ครึ่งปีแรก !
7 May 2024
ธุรกิจ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
5 May 2024
Follow Motor Expo Club Network