บทความ

สยามคาร์ดีล ปั้นระบบจัดการรายชื่อลูกค้ามุ่งหวัง ช่วยดันการตลาดให้ดีเลอร์ได้สุดเจ๋ง


สยามคาร์ดีล เวบไซท์เพื่อการซื้อรถใหม่ป้ายแดงพโรแรง เสริมแกร่งการตลาดให้ดีเลอร์ โดยคิดค้นซอฟท์แวร์ LMS: Leads Management System พโรแกรมจัดการรายชื่อลูกค้ามุ่งหวัง เพื่อช่วยให้ฝ่ายขายสามารถติดตามลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ยิ่งขึ้น คาดจะช่วยดีเลอร์พาร์ทเนอร์ขายรถใหม่ได้มากขึ้น 20 %

ศิริพร เชาว์ว่องเลิศ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท สยามคาร์ดีล จำกัด เจ้าของ www.siamcardeal.com เวบไซท์รถยนต์มือหนึ่งที่รวมข้อเสนอที่ดีที่สุดจากดีเลอร์ตัวแทนจำหน่ายทุกค่ายบแรนด์เผยว่า ปัจจุบัน สยามคาร์ดีล มีดีเลอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ถึงกว่า 100 ราย ซึ่งต่างมีความสามารถในการทำตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ มีการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีกลุ่มลูกค้าวอล์คอินและรายชื่อที่มาจากช่องทางอื่นๆ อีกมาก แต่การจัดเก็บรายชื่อลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ทำอย่างเป็นระบบ บางครั้งยังอยู่ในรูปแบบกระดาษ จึงทำให้ยากต่อการนำมาใช้งานเชิงการตลาดต่อ หรืออาจสูญหายไปหากไม่ได้รับการดูแลอย่างดี สยามคาร์ดีล จึงได้คิดค้นและพัฒนาซอฟท์แวร์ “ระบบจัดการรายชื่อลูกค้ามุ่งหวัง” (LMS: Leads Management System) เพื่อช่วยในการจัดการข้อมูลของผู้มุ่งหวังที่จะซื้อรถ

ทั้งนี้ ผู้บริหาร สยามคาร์ดีล กล่าวว่า “เราพบว่าดีเลอร์แต่ละโชว์รูม มีระบบที่ดีมากในการจัดการรายชื่อลูกค้าที่ได้ซื้อรถยนต์ไปแล้ว แต่รายชื่อลูกค้ามุ่งหวังที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจซื้อ กลับยังไม่มีระบบการจัดการที่เป็นระเบียบมากนัก ซึ่งรายชื่อเหล่านี้นับว่ามีมูลค่ามหาศาล หากสามารถนำมาใช้ในการติดตามลูกค้าและทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความสนใจในบแรนด์อยู่แล้ว”

โดยระบบจัดการรายชื่อลูกค้ามุ่งหวังที่พโรแกรมเมอร์ของ สยามคาร์ดีล ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ เพื่อใช้สำหรับให้ดีเลอร์สามารถจัดการรายชื่อลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นข้อมูลต่อยอดสู่การวางแผนการตลาด ซึ่งคาดจะช่วยดีเลอร์พาร์ทเนอร์ขายรถใหม่ได้มากขึ้นกว่า 20 %

“ระบบจัดการรายชื่อลูกค้ามุ่งหวัง ส่งผลดีต่อทั้งฝ่ายขายและฝ่ายบริหารของดีเลอร์แต่ละแห่ง โดยสำหรับฝ่ายขายสามารถติดตามลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่พลาดการติดต่อกับลูกค้า ซึ่งเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ยิ่งขึ้น เพราะเมื่อลูกค้าได้รับการติดต่อจากฝ่ายขาย และได้ข้อมูลพโรโมชันต่างๆ อย่างรวดเร็วชัดเจนก็พร้อมตัดสินใจซื้ออย่างง่ายดาย ขณะเดียวกันฝ่ายบริหารก็จะเห็นผลงานทีมขายได้อย่างชัดเจน ทั้งยังสามารถนำรายชื่อมุ่งหวังมาใช้งานต่อในเชิงการตลาดได้อย่างสะดวก อาทิ การทำแคมเปญผ่าน SMS ซึ่งสามารถทำได้รวดเร็วในระบบของเรา การทำอี-เมล มาร์เกทิง และการทำรีมาร์เกทิงในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเครื่องมือนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความคึกคักและยอดการซื้อขายรถยนต์ป้ายแดงทางออนไลน์เพิ่มขึ้น เราจึงเตรียมพร้อมขยายความร่วมมือกับดีเลอร์ทั่วประเทศให้มากขึ้นเช่นเดียวกัน”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/J14ww
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th