บทความ

เกีย ขนทัพรถใหม่ โชว์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34″


ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เกีย (KIA) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา รถยนต์ เกีย ถือเป็นบแรนด์รถยนต์ที่มีการพัฒนาและโดดเด่นในตลาดโลกในช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นพัฒนายานยนต์ที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบายในการใช้งานและความสนุกในการขับขี่ให้มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีมากมาย อีกทั้งยังสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้ผ่านทางดีไซจ์นที่โดดเด่นและทันสมัย

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำแนวทางการพัฒนายานยนต์ยุคใหม่ของ เกีย บริษัทฯ เปิดตัวยนตรกรรม 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ “เกีย สติงเกอร์” (Stinger) และ “เกีย โซล อีวี” (Soul EV) ครอบคลุมเซกเมนท์ ทั้งรถสปอร์ท และรถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออนาคต ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำเสนอรถ 2 รุ่นนี้ออกสู่ตลาด

เกีย สติงเกอร์ พรีเมียม สปอร์ท ซีดาน (Premium Sport Sedan) โดดเด่นด้านดีไซจ์น พร้อมทั้งประสิทธิภาพการขับขี่ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นเร้าใจ สมกับสโลแกนของ เกีย คือ Power to Surprise โดย สติงเกอร์ ถือเป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในประวัติศาสตร์การผลิตของ เกีย จากแนวคิดของ GT Car และจากการปรับแต่งในสนามแข่งแห่งตำนาน นืร์บวร์กริง ทุกรายละเอียดของรถได้รับการออกแบบโดย เพเทร์ ชเรเยร์ (Peter Schreyer) ผู้อยู่เบื้องหลังการดีไซจ์นที่ทันสมัยของยนตรกรรมจาก เกีย และถูกทดสอบในสนามแข่งโดย อัลเบิร์ท เบียร์มานน์ หัวหน้าฝ่ายทดสอบและการพัฒนาสมรรถนะสูงของ เกีย

เกีย โซล อีวี รถยนต์ไฟฟ้า 100 % เพื่อสนองความต้องการของคนยุคใหม่ ยานยนต์ล้ำสมัยพร้อมเทคโนโลยีพลังงานสะอาดด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน โพลีเมอร์ (LIPB) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า สะดวกสบายด้วยชุดชาร์จไฟกระแสสลับที่สามารถชาร์จไฟได้ทุกที่ ทุกเวลา และทำระยะทางได้ไกลถึง 250 กม./การชาร์จเพียง 1 ครั้ง

สำหรับการทำตลาดของ เกีย ในประเทศไทยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะรถครอบครัวอเนกประสงค์ Premium MPV ยอดนิยมอย่าง กแรนด์ คาร์นิวัล ที่มีสมรรถนะการขับที่ดีเยี่ยม ขับสนุก และยังมีดีไซจ์นที่โดดเด่น แปลกใหม่ เหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ด้านยอดขายนั้น เกีย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 60 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 (มค.-ตค. 2559) โดยเฉพาะรุ่น กแรนด์ คาร์นิวัล ที่มีสัดส่วนยอดขายสูงสุดและมีการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 120 %

ส่วนการแสดงรถยนต์ เกีย ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34″ บริษัทฯ จัดแคมเปญพิเศษส่งท้ายสิ้นปี ด้วยแคมเปญ “KIA ส่งของขวัญ หรรษายกบ้าน” สำหรับลูกค้าที่จอง เกีย กแรนด์ คาร์นิวัล อีเอกซ์ โดยมีรายละเอียดดังนี้ วารันตี 5 ปี/150,000 กม. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี บัตรน้ำมันมูลค่า 5,000 บาท สำหรับท่านที่จองและออกรถภายในปี 2560

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกรับ แพคเกจ A หรือ แพคเกจ B ได้แก่ แพคเกจ A: ฟรี ! เชคระยะ 30,000 กม. หรือ 18 เดือน และพร้อมรับบันไดข้างของแท้จากเกาหลี และแพคเกจ B: ฟรี ! ดอกเบี้ย 1 ปี

สำหรับการขยายเครือข่ายในปี 2560 เกีย ได้ทำการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมากขึ้นโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งในเดือนพย. จะเปิดดีเลอร์ใหม่ล่าสุด คือ เกีย สาขาบางนา ซึ่งนโยบายต่อไปคือการมุ่งขยายเครือข่ายของเกียในภูมิภาคเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับประชากรรถเกียในอนาคต

ปัจจุบันเกีย มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 14 สาขา ได้แก่ สาขาเทียมร่วมมิตร สาขาบางแค สาขาพระรามเก้า สาขาพระราม 4 สาขารามอินทรา สาขาตากสิน สาขาหลักสี่ สาขารังสิต ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และสาขาชลบุรี สาขาระยอง สาขาเชียงใหม่ สาขานครราชสีมา สาขาอุบลราชธานี และสาขามหาสารคาม ในต่างจังหวัด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/viPaN
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th