บทความ

ฟอร์ด เปิดโชว์รูมใหม่


เอ็มดับบลิว มอเตอร์เวิรค์ฯ (MW MotorWork Co., Ltd.) ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท พลิกประวัติศาสตร์โชว์รูมรถยนต์ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่ “ฟอร์ด เอ็มดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ (Ford MW Nakorn-in Rajapruk)” ศูนย์จัดจำหน่ายรถยนต์ ฟอร์ด ภายใต้คอนเซพท์ “มาที่เดียวครบ สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย More than Showroom” และบริการพิเศษหลังการขายแบบ Full Service บริการตลอด 7 วันเต็ม โดยทีมช่างระดับมาสเตอร์แถวหน้าของเมืองไทย พร้อมการออกแบบ ตกแต่งห้องรับรองในสไตล์ลอฟท์ และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน

New ShowRoom opening 2

วรศักดิ์ ชาญไพบูลย์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์เวิรค์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก นอกเหนือจากการเลือกซื้อจากยี่ห้อ ดีไซจ์น และรุ่นรถยนต์ที่ชอบแล้ว “บริการหลังการขาย (After Service)” ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่เข้ามามีส่วนประกอบในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยที่นำมาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค เพราะตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน หากเปรียบเทียบสมรรถนะ ราคา พโรโมชัน ของรถยนต์ในรุ่นใกล้เคียงกันจะพบว่า มีลักษณะที่คล้ายคลึง ไม่มีความแตกต่างกันมากนัก ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยรถยนต์ การตรวจเชคตามระยะ การซ่อมบำรุง และอื่นๆ เป็นต้น

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท พลิกประวัติศาสตร์ของโชว์รูมรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด เปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่ “ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ (Ford MW Nakorn-in Rajapruk)” ภายใต้คอนเซพท์ “มาที่นี่ ครบ จบที่เดียว สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย More than Showroom & Service Community” บนพื้นที่ให้บริการกว่า 6,500 ตรม. ซึ่งถือเป็นโชว์รูมจัดจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการหลังการขายบแรนด์ ฟอร์ด แห่งแรกที่ให้บริการแบบ Full Service เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือในด้านงานบริการหลังการขายให้แก่กลุ่มลูกค้า อีกทั้งเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ฟอร์ด ในประเทศไทย

วรศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับจุดเด่นและความพิเศษของโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ ที่ทำให้แตกต่างจากโชว์รูมแห่งอื่น คือ การบริการแบบ “เต็มรูปแบบ หรือ Full Service” ตลอด 7 วัน/สัปดาห์ แบบไม่มีวันหยุด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่สามารถมาใช้บริการได้ตามความสะดวก รวมไปถึงการดูแลจากทีมช่างระดับมาสเตอร์ของเมืองไทยที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด โดยเฉพาะ สามารถตรวจสอบวิเคราะห์ แก้ไขปัญหาของรถยนต์ได้อย่างตรงจุด รวมถึงการจัดทำแอพพลิเคชัน “FORD MW Mobile App” เพื่อแจ้งข่าวสารต่างๆ การทำนัดนำรถยนต์เข้าตรวจเชคโดยไม่ต้องรอคิวผ่าน MW Service Appointment และการสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ที่เข้ารับบริการ

นอกจากนี้โชว์รูมดังกล่าวยังได้เพิ่มบริการต่างๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มารอรับบริการ อาทิ Free Welcome Coffee with Amazon บริการเครื่องดื่มฟรีจากคาเฟอเมซอน พร้อมบริการ Park & Shop บริการรถรับ-ส่งลูกค้าไปยังศูนย์การค้าบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำธุระ เดินเล่น ชอพพิง และห้องรับรองที่ออกแบบมาภายใต้คอนเซพท์ลอฟท์โมเดิร์น เพื่อให้ลูกค้าได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย

สำหรับภายในโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ แบ่งพื้นที่ให้บริการออกเป็น 5 ส่วนแรก ได้แก่ โชว์รูม เป็นพื้นที่ส่วนแรกสำหรับจัดแสดงรถยนต์และนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ของ ฟอร์ด ซึ่งสามารถจัดแสดงได้กว่า 10 คัน ส่วนที่ 2 คือ ศูนย์บริการ จะเป็นจุดต้อนรับสำหรับการแจ้งนำรถยนต์เข้ารับบริการ แบ่งออกเป็น จุดบริการด่วน (Express Service) ให้บริการสำหรับลูกค้าที่แจ้งนัดคิวผ่านทางแอพพลิเคชัน “FORD MW Mobile App” ซึ่งจะให้ความสะดวกสบายกับลูกค้า นัดหมายหรือสอบถามเรื่องพโรโมชันได้ทันที และเป็น Ford แห่งแรกที่มี Booking Service ผ่าน MW Mobile App โชว์รูมมีจุดตรวจสอบรถยนต์เบื้องต้น (Direct Reception) จะให้บริการตรวจสอบรถทั้งบริการและศูนย์ซ่อมสีอย่างครบวงจร และจุดรับบริการซ่อมหนักเบา จำนวน 12 เคาน์เตอร์ สำหรับการใช้บริการแจ้งซ่อมต่างๆ

ส่วนที่ 3 คือ ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง ให้บริการด้วยนวัตกรรมที่ควบคุมคุณภาพโดย FORD Insure Body Repair Quality ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมซ่อมดึงตัวถัง และระบบสีน้ำ ขัดแห้ง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนที่ 4 พื้นที่จัดเก็บรถยนต์ใหม่ พื้นที่สำหรับการสตอครถยนต์และการตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างละเอียด (Car Detailing) และสุดท้าย ส่วนที่ 5 คือ ห้องรับรองพื้นที่รับรองลูกค้าที่มารอรับบริการ ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิดลอฟท์โมเดิร์น ด้วยพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 50 คน

วรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ จะสามารถสร้างความประทับใจด้วยการเป็น More Than Showroom & Service Community อีกทั้งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจด้านงานบริการหลังการขายของบแรนด์รถยนต์ ฟอร์ด ให้แก่กลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มเป้าหมายที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายโดยคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการที่โชว์รูมดังกล่าวเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 500 คัน/เดือน



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sNHvH
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th