บทความ

Grab ฉลองให้บริการครบ 1 พันล้านเที่ยว


แอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Grab เปิดเผยว่า ได้ให้บริการรับส่งผู้โดยสารครบ 1 พันล้านเที่ยวในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยในวินาทีนั้น มีผู้โดยสารที่เดินทางกับ Grab พร้อมกัน 66 ครั้ง ใน 7 ประเทศที่ Grab ให้บริการทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม เมียนมาร์ และไทย

สถิติการให้บริการของ Grab เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้ อัตราการขยายตัวที่รวดเร็วนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของธุรกิจการขนส่งแบบออนดีมานด์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การให้บริการเดินทางหลายรูปแบบของ Grab ที่ผสานกับวิถีชีวิตของผู้ใช้บริการท้องถิ่น และสอดรับกับการใช้เทคโนโลยีระดับโลกเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของคนในประเทศต่างๆ อีกด้วย

ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในธุรกิจและทีมผู้บริหารของ Grab ที่ได้ขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้น และไม่เพียงแต่จะคงความยอดเยี่ยมในการให้บริการไว้ได้เท่านั้น แต่เรายังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการสร้างสรรค์ธุรกิจ แก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ และยกระดับชีวิตผ่านเทคโนโลยี ผมขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พันธมิตร และผู้ลงทุนทุกท่าน สำหรับการสนับสนุนที่อบอุ่น รวมถึงทีมงาน Grab ที่รับมือกับการขยายตัวที่รวดเร็วนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในขณะที่เราเดินหน้าพร้อมกันสู่การเดินทางเที่ยวที่ 2 พันล้านต่อไปนั้น เราจะยังคงมุ่งมั่นเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางแบบออนดีมานด์ที่ดีที่สุดแก่ทั้งพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และผู้โดยสารของเรา ในขณะเดียวกัน เรายังเตรียมก้าวไปอีกขั้นกับพแลทฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือ ด้วยการพัฒนา GrabPay ให้ครอบคลุมบริการด้านอื่นนอกเหนือจากการขนส่ง พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าถึงเศรษฐกิจแบบดิจิทอลได้อย่างทั่วถึง

ความสำเร็จของการเดินทาง 1 พันล้านเที่ยวนี้เป็นผลมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของฝ่ายวิจัยและพัฒนา รวมถึงศักยภาพเชิงเทคโนโลยีของ Grab ในขณะที่พแลทฟอร์มได้ขยายขนาดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้ประกาศแต่งตั้ง ธีโอ วาซีลาคีส ขึ้นรับตำแหน่งประธานกลุ่มบริหารฝ่ายเทคโนโลยี และเมื่อต้นปีที่ผ่าน ยังได้เพิ่มจำนวนศูนย์วิจัยและพัฒนาจาก 3 แห่ง เป็น 6 แห่ง โดยได้เปิดศูนย์แห่งใหม่ที่บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย, โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

Grab ให้บริการเรียกรถยนต์โดยสารส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รถแทกซี และบริการใช้รถร่วมกัน ใน 7 ประเทศ และ 142 เมืองทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้โดยสาร 1 ใน 3 เคยใช้งานมากกว่าหนึ่งบริการ ในปัจจุบัน Grab ครองส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 95 ในการให้บริการเรียกแทกซี และร้อยละ 72 ในบริการเรียกรถยนต์โดยสารส่วนบุคคล โดยมีผู้ขับขี่บนพแลทฟอร์มมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนผู้ขับขี่มากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งมีรายได้สูงกว่ารายได้เฉลี่ยในประเทศต่างๆ ถึง 55 % นอกจากนี้ Grab ยังเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันมือถือที่ผู้ใช้นิยมใช้บ่อยที่สุดในภูมิภาคฯ โดยมีจำนวนการให้บริการมากกว่า 3.5 ล้านเที่ยว/วัน และแอพพลิเคชัน Grab ยังได้รับการดาวน์โหลดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่า 68 ล้านเครื่อง ผลการสำรวจของ ทีเอนเอส บริษัทวิจัยการตลาดระดับโลก เผยว่า Grab คือ บแรนด์เรียกรถโดยสารที่ได้รับความนิยมในการใช้งานมากที่สุดในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และไทย เมื่อเทียบกับแอพพลิเคชันเรียกรถ และแอพพลิเคชันจองแทกซีอื่นๆ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EzYrq
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th