บทความ

เปิดฉาก “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20” คาดยอดจองรถยนต์-รถจักรยานยนต์กว่า 1,400 คัน


The 20th_Pacific Motor Show_1
เปิดฉากฉลองครบรอบ 20 ปี แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20อย่างยิ่งใหญ่ ค่ายยานยนต์ชั้นนำ 20 บแรนด์ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตั้งธงคาดการณ์ยอดขายคึกคัก ด้วยแคมเปญแรงจากค่ายรถ และพโรโมชันเพิ่มเติมจากผู้จัดงานที่มอบให้ผู้ซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงานมูลค่า 550,000 บาท ผนวกกับทั้งทิศทางเศรษฐกิจส่งสัญญาณบวก ผู้บริโภคมีกำลังซื้อ สถาบันการเงินผ่อนคลายความเข้มงวดการอนุมัติสินเชื่อ ประกอบกับบรรยากาศทางธุรกิจในพื้นที่อำเภอศรีราชาคึกคัก หลังถูกยกระดับให้เป็น ดิจิทอล พาร์ค ไทยแลนด์ภายใต้โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก คาดตลอด 9 วันที่จัดงานมีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท มีผู้ชมงานมากกว่า 450,000 คน ยอดจองรถยนต์มีมากกว่า 700 คัน รถจักรยานยนต์มีมากกว่า 700 คัน

K.Orapin

อรพิน สุภาควัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด รองประธานฝ่ายจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20 (20th Pacific Motor Show) จัดระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือเป็นการฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษการจัดงาน ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ที่ถูกกล่าวขานว่า เป็นงานมหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก โดยจัดภายใต้คอนเซพท์  “Moving On” หรือการขับเคลื่อนไปสู่อนาคตข้างหน้า ซึ่งสอดรับกับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC/Eastern Economic Corridor Development) ซึ่งพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้ถูกจัดตั้งเป็น ดิจิทอล พาร์ค ไทยแลนด์ (Digital Park Thailand)” เป็นเขตนิคมอุตสาหกรรมเพื่อสร้างสรรค์งานนวัตกรรมด้านดิจิทอล บนพื้นที่กว่า 700 ไร่

โครงการ (EEC) เริ่มส่งผลให้พื้นที่ภาคตะวันออกเกิดการตื่นตัวทางเศรษฐกิจในทุกมิติ อย่างในพื้นที่อำเภอศรีราชา ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นมาก พื้นที่ของเมืองมีการขยายตัว เริ่มมีการลงทุนและเกิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทอลขึ้นมากมาย หากภาครัฐเร่งผลักดันระบบขนส่งมวลชนให้มีประสิทธิภาพได้เร็ววัน จะทำให้อำเภอศรีราชาและพื้นที่ในภูมิภาคนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด  อย่างไรก็ตาม ทันทีที่รัฐบาลยกระดับพื้นที่ภาคตะวันออก ได้ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจัดอีเวนท์ต่างๆ ของศูนย์การค้าฯ รวมถึงการจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์อย่างในปีนี้ เรางดจัดกิจกรรมบันเทิงเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะงดจัดโชว์เครื่องเสียงติดรถยนต์, การประกวดมิสแปซิฟิค มอเตอร์โชว์, แฟชันโชว์ และโชว์ที่ตื่นตาตื่นใจ เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 แต่บรรยากาศการจัดงานก็ยังคงคึกคักไม่ต่างจากปีก่อนหน้าแต่อย่างใด

The 20th_Pacific Motor Show_2

อรพิน สุภาควัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบคุณบริษัทยานยนต์ทั้ง 20 แบรนด์ที่ร่วมกันจัดพโรโมชันดีๆ ที่มีเฉพาะในงานเท่านั้น ที่สำคัญทุกค่ายต่างคาดการณ์ยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์กันอย่างมั่นใจ โดย Chevrolet ตั้งเป้ายอดจอง 80 คัน, Ford ตั้งเป้ายอดจอง 100 คัน, Honda ตั้งเป้ายอดจอง  90 คัน, Isuzu ตั้งเป้ายอดจอง 90 คัน, Mazda ตั้งเป้ายอดจอง 78 คัน, MG ตั้งเป้ายอดจอง 45 คัน, Mitsubishi ตั้งเป้ายอดจอง 60 คัน, Nissan ตั้งเป้ายอดจอง 40 คัน, Suzuki ตั้งเป้ายอดจอง 80 คัน, Toyota ตั้งเป้ายอดจอง 80 คัน และ Volvo ตั้งเป้ายอดจอง 5 คัน

The 20th_Pacific Motor Show_4

โดยเฉพาะค่าย Foton ส่งรถกระบะ Tunland รุ่นหัวเดี่ยว, รุ่นแคบ และดับเบิลแคบ เข้าร่วมงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20 เป็นครั้งแรก สะท้อนความมั่นใจที่มีต่อคุณภาพการจัดงาน โดย หวาง จ๋อ จอง รองประธานบริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ของบแรนด์แล้ว Foton ยังนำรถกระบะ Tunland มาเป็นรถทางเลือกให้แก่ลูกค้าคนไทยที่ต้องการรถเพื่อการพาณิชย์ที่มีสมรรถนะแข็งแกร่ง เครื่องยนต์ทรงพลัง ตอบสนองการใช้งานได้ตรงใจลูกค้าในราคาที่ประหยัด โดย อภิชาต อัครธรรมวุฒิ ผู้จัดการ บริษัท ออโต้ ทรัค แอนด์ แมชีน จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Foton ในภูมิภาคตะวันออก ได้แสดงความมั่นใจสูงสุด โดยจัดแคมเปญสุดพิเศษที่มีเฉพาะในงานนี้ จองรถกระบะหัวเดี่ยวราคาเริ่มต้น 499,000 บาท พร้อมของแถมอื่นๆ มากมาย

อรพิน สุภาควัฒน์ กล่าวต่อว่า จากความเชื่อมั่นของบริษัทยานยนต์และรถจักรยานยนต์ที่คาดการณ์ยอดขายภายในงาน ผนวกกับพโรโมชันสุดพิเศษที่ศูนย์การค้าฯ มอบให้เพิ่มเติม ด้วยการช่วยจ่ายให้ผู้ที่ซื้อรถยนต์มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 3 รางวัล และผู้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 3 รางวัล รวมทั้งของพรีเมียมที่แจกให้ผู้ชมงาน รวมมูลค่ากว่า 550,000 บาท ทำให้มั่นใจว่า การจัดงานในครั้งนี้มียอดจองรถยนต์กว่า 700 คัน มีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 450,000 คันอย่างแน่นอน

The 20th_Pacific Motor Show_8

ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำ 8 บแรนด์ อาทิ Benelli, Honda, Honda Bigwing, Kawasaki, KTM, Vespa, Yamaha, Zongshen Ryuka คาดการณ์ยอดจองรถในงานร่วมกันไม่น้อยกว่า 700 คัน

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 พบกับ คอนเสิร์ทเจ้าหญิง R&B หรือแชมพ์จาก The Mask Singer Season 2  หน้ากากซูโม่ ลิเดียและวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 พบกับศิลปินอารมณ์ดี  โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทานเจ้าของบทเพลง ที่รัก”  และ เมื่อวาน

ร่วมฉลอง 2 ทศวรรษของการจัดงาน และสัมผัสกับสุดยอดมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20 (20th Pacific Motor Show)” จัดระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2560 ณ บริเวณศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ชมฟรีตลอดงาน !  



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/AJOij
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th