บทความ

มาซดา โตไม่หยุด ปิดไตรมาส 3 ยอดขายทะลุ 36,000 คัน


SEDAN 2.0 C

 

Mazda2_1

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินตลาดรถยนต์ของประเทศไทยหลังปิดไตรมาสที่ 3 เตรียมแผนกลยุทธ์การแข่งขันในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดของตลาดรถยนต์ รวมทั้งสัญญาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ภาพรวมของเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยได้รับแรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเฉพาะตัวเลขยอดขายรถยนต์ที่ยังคงดีดตัวร้อนแรง แม้ว่า 3 เดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงโลว์ซีซัน
แต่เมื่อมาดูตัวเลขยอดขายกลับไม่มีทีท่าจะชะลอตัวลงเฉลี่ยประมาณ 69,000 คัน/เดือน โดยเฉพาะยอดขายรถยนต์ มาซดา ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าร้อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ปิดตัวเลขในไตรมาสที่ 3 กระโดดไปถึง 36,600 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 15 % สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถเก๋งเล็กอีกครั้ง โดยเฉพาะ มาซดา 2 ปีนี้ร้อนแรงอย่างมาก เพิ่มขึ้นถึง 30 % พร้อมทั้งเตรียมส่งรถอเนกประสงค์เอสยูวีใหม่ลงตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้

20170928_CX51043

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาซดา โหมทำกิจกรรมส่งเสริมตลาดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ควบคู่ไปกับการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมเพื่อยกระดับคุณภาพของการบริการให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าที่ซื้อรถเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งอะไหล่ภายใน 1 วัน การกำหนดราคาอะไหล่ให้ใกล้เคียงกับคู่แข่งในตลาด การเปิดช่องซ่อมพิเศษที่สามารถให้บริการอย่างรวดเร็วภายใน 45 นาที ผนวกกับการไมเนอร์เชนจ์เข้ามาสร้างความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้กระแสความนิยมในรถยนต์ มาซดา เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในปีนี้มั่นใจอย่างยิ่งว่ายอดขายจะทะลุเกิน 51,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 20 % คาดว่ายอดขายของตลาดรถยนต์จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา เราจะได้เห็นยอดขายรวมมากกว่า 820,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 7-10 % ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลทำให้รถยนต์ มาซดา ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น คือ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่เกิดจากความพึงพอใจจากการใช้งานจริงของลูกค้า จนเกิดการบอกเล่าปากต่อปาก รวมทั้งรูปลักษณ์ความสวยงามและความประณีตใส่ใจรายละเอียดในกระบวนการผลิตจนลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น รวมทั้งสมรรถนะความแรงและการประหยัดน้ำมัน และเทคโนโลยีการขับขี่ที่จัดเต็มเข้ามาในรถทุกรุ่นที่ทาง มาซดา ได้ปรับเสริมเติมแต่งที่เกิดจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นมาตลอดทุกเดือน โดยไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 6 % แต่ในช่วงไตรมาสที่ 2 กลับร้อนแรงทะลุถึง 20 % และไตรมาสที่ 3 ทะยานเพิ่มสูงขึ้นอีก 20 % ส่วนไตรมาสสุดท้ายยังมีรถยนต์รุ่นใหม่เตรียมเข้ามาเสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งอีกด้วย

TEASER ALL-NEW MAZDA CX-5



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/COE6D
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 10:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th