X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
14 Sep 2017
ทาทา ผลักดันผู้บริหารไทย พัฒนากลยุทธ์ เสริมบริการหลังการขาย
ซานเจย์ มิชรา ซีอีโอ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อพัฒนากลยุทธ์เสริมศักยภาพหลังการขาย ชูนโยบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง วรวิทย์ บุญวงศ์โสภณ ขึ้นเป็นผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าและธุรกิจอะไหล่รถยนต์ หลังจากที่สร้างผลงานโดดเด่นมาตลอดกว่า 7 ปีที่ร่วมงานกับบริษัทฯ ขณะเดียวกัน วรวิทย์ ยังมีประสบการณ์บริหารงานมากกว่า 30 ปี ในวงการรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการบริการหลังการขาย อะไหล่ หรือการบริหารงานดูแลผู้จำหน่าย และเคยร่วมงานกับบริษัทรถยนต์หลายบแรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ด้าน วรวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายที่จะนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย แบ่งไว้เป็น 2 ส่วน เพื่อตอบสนองความต้องการที่ลูกค้ารถยนต์ทุกคนต้องการ คือ การดูแลซ่อมแซมรถยนต์ให้จบตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้านำรถมาส่งซ่อม และเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการและอะไหล่ โดยการซ่อมให้จบตั้งแต่ครั้งแรก หรือ Fix it right the first time ซึ่งจะต้องพัฒนาศักยภาพ เสริมความเข้มข้นหลักสูตรในการฝึกฝนอบรมช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยส่งฝ่ายเทคนิคจากส่วนกลางไปอบรมให้กับช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายเพื่อให้เกิดค่าใช้จ่ายกับผู้จำหน่ายน้อยที่สุด ซึ่งเป็นคอร์สพิเศษเพื่อเสริมการอบรมช่างเทคนิคของ ทาทา มอเตอร์ส ที่นอกเหนือจากการอบรมปกติ หรือการจัดแข่งขันฝีมือช่างประจำปี ในส่วนของความรวดเร็วในการให้บริการ หรือการส่งมอบอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ด้วยการเตรียมพื้นที่มากถึง 4,000 ตารางเมตร เพื่อสตอคอะไหล่ให้เพียงพอ ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่ในการเก็บอะไหล่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีค่ามาตรฐานมีอะไหล่พอเพียงอยู่ในระดับสูงกว่า 95 % ในขณะที่ค่ามาตรฐานของการมีอะไหล่พอเพียงในอุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ที่เพียง 92 % เท่านั้น โดยบริษัทฯ ยืนยันได้ว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วในการส่งอะไหล่ไปถึงผู้จำหน่ายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดราชการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วและความถูกต้องของเอกสารในการสั่งอะไหล่จากส่วนกลางของผู้จำหน่าย เป็นอีกหนึ่งปัจจัย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/189078
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ