บทความ

Suzuki Swift Hybrid ใช้แบทเตอรีรุ่นใหม่จาก Hitachi


 

 Hitachi Automotive Systems ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าได้พัฒนาแบทเตอรี สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่แบบ ลิเธียม-ไอออน ที่มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก และเชื่อถือได้ โดยจะเริ่มใช้เป็นครั้งแรกสำหรับ Suzuki Swift Hybrid ที่ออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

แบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน รุ่นใหม่ จะมีประสิทธิภาพดีขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม และปรับการวางตำแหน่งแบทเตอรี โดยน้ำหนักของชุดแบทเตอรีชุดใหม่ลดลงถึง 35 % และลดความสูงลงได้ 37 % จากชุดแบทเตอรีรุ่นเดิม

Hitachi Automotive Systems เป็นผู้บุกเบิกรุ่นแรกๆ ที่แนะนำชุดแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน สำหรับใช้ในรถยนต์ตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งผลิตโดยบริษัทในเครือ Hitachi Vehicle Energy ซึ่งพัฒนาความรู้ในการผลิตมานานนับปี จากการทำงานกับชุดแบทเตอรีขนาดเล็ก และได้รับการยอมรับจากค่ายรถยนต์ทั่วโลก

Hitachi คาดหวังว่า แบทเตอรีชุดใหม่ ที่น้ำหนักเบา และมีขนาดเล็กนี้ จะสามารถนำไปใช้ในยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ทำการทดลองกับรถยนต์มาหลายยี่ห้อ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ก่อนจะมาติดตั้งใน Suzuki Swift Hybrid ในวันนี้

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hmjXX
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th