บทความ

มาซดา เร่งช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย


บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยในเขตภาคอีสาน ประสานมือกับดีเลอร์ส่งความช่วยเหลือลงทุกพื้นที่ และมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50 % และค่าแรง 10 % เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุเซินกา เฉพาะที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของบริษัทประกันภัย เพื่อซ่อมแซมรถยนต์ของลูกค้าให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติให้รวดเร็วที่สุด โดยลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการในเขตพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากอิทธิพลของพายุเซินกาที่ทำให้เกิดพายุฝนตกลงมาทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังอย่างหนักและกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น สกลนคร และจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่รับเอามวลน้ำกับปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนและเกษตรกร ทั้งนี้ มาซดา ขอแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังเร่งหามาตรการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยเฉพาะลูกค้า มาซดา ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ มาซดา ได้มอบนโยบายไปยังดีเลอร์ในแต่ละพื้นที่ให้เร่งช่วยเหลือลูกค้าที่เกิดความเสียหายกับรถยนต์ มาซดา

CX-5

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สร้างความสูญเสียให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้งทรัพย์สิน และที่อยู่อาศัย ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก มาซดา และผู้จำหน่ายต่างรับรู้ถึงความเดือดร้อนนี้ รู้สึกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง และไม่ได้นิ่งนอนใจ บริษัทฯ ได้ออกนโยบายเฉพาะกิจโดยเร่งด่วนเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ บรรเทาความทุกข์ และความเดือดร้อนให้กับลูกค้าผู้ใช้รถ มาซดา ด้วยการออกแผนปฏิบัติการเพื่อรองรับการซ่อมบำรุงรถ มาซดา ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม มีการเตรียมพร้อมด้านอะไหล่สำรอง อุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เพื่อพร้อมปฏิบัติงานในทันที เพื่อฟื้นฟูรถยนต์ของลูกค้าให้กลับคืนสู่สภาพปกติพร้อมใช้งานได้โดยรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับมาตรการส่งมอบความช่วยเหลือลูกค้าในครั้งนี้ มาซดา ขอมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50 % โดยไม่รวมอะไหล่ประเภทบำรุงรักษาตามระยะ อุปกรณ์ตกแต่ง ยาง แบทเตอรี น้ำมันเครื่อง รวมไปถึงสารหล่อลื่น และมอบส่วนลดค่าแรง 10 % สำหรับลูกค้า มาซดา ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของบริษัทประกันภัย โดยลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูม และศูนย์บริการในพื้นที่ ได้ตั้งแต่วันนี้ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ มาซดา ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ มาซดา สปีดไลน์ โทร. 0-2030-5666 สำหรับลูกค้า มาซดา ที่มีประกันภัยรถยนต์กับ Mazda Premium Insurance ที่คุ้มครองในกรณีน้ำท่วม สามารถติดต่อแจ้งความเสียหายกับทางบริษัทประกันได้โดยตรง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า Mazda Premium Insurance โทร. 0-2633-6066

CX-3

มาซดา แนะนำวิธีขับรถลุยน้ำให้ปลอดภัย

เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเดินทางด้วยรถยนต์จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมทั้งผู้ร่วมทาง เพื่อให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย หากหลีกเลี่ยงการขับรถลุยน้ำไม่ได้ วันนี้ มาซดา มีเคล็ดลับเล็กๆ มาฝาก

อันดับแรก ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจสอบความพร้อมของรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง ระบบไฟส่องสว่าง ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟในห้องโดยสาร และสัญญาณต่างๆ ของรถยนต์ สภาพของยางปัดน้ำฝน น้ำยาฉีดกระจก ระบบเบรค สภาพของยาง ดอกยาง แรงดันลมยางไม่ควรแข็งจนเกินไป

อันดับที่ 2 ผู้ขับขี่ต้องทำการประเมินสถานการณ์ของระดับน้ำที่จะขับรถผ่าน ว่าน้ำมีความลึกมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเป็นรถเก๋ง ความสูงของระดับน้ำที่ปลอดภัยนั้นไม่ควรเกิน 30 เซนติเมตร และต้องใช้ความเร็วต่ำ หรือลดความเร็วในการขับขี่ หลีกเลี่ยงการหักเลี้ยวพวงมาลัยอย่างฉับพลัน การเบรคอย่างกะทันหัน และการใช้เบรคโดยไม่จำเป็น

อันดับที่ 3 ควรใช้เกียร์ต่ำ และรักษารอบของเครื่องยนต์ให้สม่ำเสมอ เพื่อรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ให้สูงจนเกินไป และควรเปิดกระจกลงทุกบานหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถออกจากรถยนต์ได้สะดวกรวดเร็ว

อันดับที่ 4 ผู้ขับขี่ควรลดความเร็วลงและขับรถให้ช้าที่สุด พร้อมกับปิดแอร์ทันที เนื่องจากหากเปิดแอร์ทิ้งไว้ในขณะที่ต้องขับรถลุยน้ำท่วม พัดลมแอร์ยังคงทำงาน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ในห้องเครื่อง เครื่องยนต์ หรือพัดลมแอร์ได้

อันดับที่ 5 หลังจากผ่านจุดที่น้ำท่วมขังมาแล้ว ให้ย้ำเบรคบ่อยๆ เพื่อรีดน้ำให้ผ้าเบรคแห้ง ป้องกันอาการเบรคลื่น แต่ถ้าต้องจอดรถเป็นเวลานานๆ หลีกเลี่ยงการใช้เบรคมือจอดรถ เพื่อป้องกันอาการเบรคติด

ทั้งนี้ มาซดา ยังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการให้บริการหลังการขาย นำเอากระบวนการในการให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานบริการเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในระยะยาว ปีนี้เรายังคงเน้นนโยบายด้านการบริการมาเป็นอันดับ 1 เราจะมุ่งเน้นเรื่องการดูแลลูกค้าตลอดระยะเวลาการครอบครองรถยนต์ มาซดา อย่างดีที่สุด เพื่อสร้างความผูกพันกันในระยะยาว และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระยะยาวกับบแรนด์จน มาซดา กลายเป็นบแรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้าเลือก



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0FfGM
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 31 กรกฏาคม 2560 เวลา 17:02 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th