บทความ

นิสสัน โนท ขึ้นแท่นยอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่น


หลังเปิดตัวไม่นาน นิสสัน โนท และนิสสัน เซเรนา ก็สามารถครองยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มคอมแพคท์คาร์ และกลุ่มมีนีแวนในครึ่งปีแรกของปี 2560 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ นิสสัน คว้าตำแหน่งยอดขายอันดับ 1 ถึง 2 กลุ่มพร้อมกันในประเทศต้นกำเนิด

นิสสัน โนท ใหม่ เปิดตัวพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2559 ที่ผ่านมา และมีจุดเด่นด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที เช่น เทคโนโลยี ProPIilot ระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะของ นิสสัน รองรับการขับขี่โดยช่วยควบคุมการเร่งความเร็ว การเบรค และบังคับเลี้ยว เมื่อขับขี่ในช่องทางจราจรเดียวบนทางหลวง ซึ่งเทคโนโลยี ProPilot ได้ติดตั้งใน นิสสัน เอกซ์-ทเรล รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ สำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

อองตวน บาร์เธส กรรมการผู้จัดการใหญ่ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ กล่าวว่า “หลังจาก นิสสัน โนท ใหม่ เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเพียง 2 เดือน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ก็ได้เปิดตัว นิสสัน โนท ใหม่ เช่นกัน พร้อมชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที รายแรก และรายเดียวในกลุ่มคอมแพคท์คาร์ที่มาพร้อม กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (AVM) มองเห็นได้จากทุกจุดรอบคัน

Nissan NOTE_03

นอกจากนี้ นิสสัน โนท ใหม่ ยังมีระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว จากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) และระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัจฉริยะ ความคุ้มค่าทั้งพื้นที่โดยสารกว้างขวาง ด้วยสมรรถนะความประหยัดน้ำมันที่ 20 กม./ลิตร และมีการปล่อยปริมาณไอเสีย ไม่เกิน 120 กรัม/กม. ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ นิสสัน โนท ใหม่ มีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน”

“ปัจจุบัน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ มีรถยนต์ที่พร้อมตอบสนองทุกประเภทการใช้งาน และตอบสนองลูกค้าที่ต้องการมีทางเลือกที่หลากหลาย บริษัทฯ ยังสานต่อกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้ามุ่งหวังได้สัมผัสกับระบบยานยนต์อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที

Nissan NOTE_02

และเพื่อตอบสนองต่อข้อเสนอแนะต่างๆ และความคิดเห็นของลูกค้า คู่ค้า และสื่อมวลชน บริษัทฯ เพิ่งจัดกิจกรรม “Note the Intelligent Hatch” ร่วมกันลูกค้ามุ่งหวังสำหรับ นิสสัน โนท ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถมากกว่าการทดสอบแบบปกติ ในกิจกรรมดังกล่าวเน้นการชูจุดเด่นของพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายกว่าคู่แข่ง อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายในจังหวัดเชียงราย” อองตวน บาร์เธส กล่าวเสริม

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ นิสสันจะเน้นการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ที่มีประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม ภายใต้แนวคิดของ  นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที ได้แก่ อินเทลลิเจนท์ เพาเวอร์ พลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อนยานยนต์ อินเทลลิเจนท์ ดไรฟ สมรรถนะในการขับขี่ และ อินเทลลิเจนท์ อินทิกเรชัน การผสานยานยนต์กับไลฟ์สไตล์ การดำเนินชีวิตของผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวกัน



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UBvnM
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 22 กรกฏาคม 2560 เวลา 11:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th