บทความ

เวบไซท์รถบ้านมือสอง Carmana.com รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งแรกในไทย


คาร์มานา “Carmana.com” เวบไซท์ซื้อขายรถบ้านมือสองครบวงจร รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งแรกในไทย “พโรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” รับประกันขายรถราคาดี ขายได้ชัวร์ใน 30 วัน และ “คาร์ แมทชิง เซอร์วิศ (Car Matching Service)” บริการช่วยหารถที่ถูกใจให้ จับคู่รถมือสองในฝัน ตามหา-ขายรถมือสองได้ง่ายและรวดเร็ว ช่วยให้การหารถบ้านมือสองง่ายยิ่งขึ้น มั่นใจสิ้นปียอดซื้อขายรถ 800 คันตามเป้า

IMG_4418

ณพล ชัยศิลป์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์มานา จำกัด กล่าวว่า “ด้วยทเรนด์การซื้อขายรถมือสองในประเทศไทยที่ผ่านมา เราพบว่าปัญหาหลักข้อแรก คือ คนซื้อคนขายไม่ไว้ใจกัน กลัวถูกโก่งราคา สอง คือ เรื่องความรู้เรื่องรถ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิง ที่ยังมีความรู้เรื่องรถน้อย และกลัวโดนหลอก ประกอบกับตลาดรถยนต์มือสองในปีนี้ มีแนวโน้มจะกลับมาดีอีกครั้งจากปีที่แล้ว แนวโน้มดังกล่าวเริ่มส่งสัญญาณมาตั้งแต่ช่วงปี 2559 หลังจากที่รถยนต์จากโครงการรถยนต์คันแรกที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2554 ครบกำหนดระยะเวลา 5 ปี เริ่มสิ้นสุดเงื่อนไขตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2559 ส่งผลให้ปริมาณรถยนต์มือสองในตลาดมีเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันราคารถยนต์มือสองก็จะมีราคาที่ถูกลงซึ่งเป็นไปตามกลไกของตลาด นอกจากนี้ค่ายรถยนต์ต่างก็มีรถรุ่นใหม่เปิดตัวกันออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้ากลุ่มที่ยังมีกำลังซื้ออยู่ ตัดสินใจเปลี่ยนรถใหม่เร็วขึ้น แต่เดิมอาจจะใช้ประมาณ 4-5 ปี แต่ปัจจุบันแค่รุ่นที่ใช้อยู่ไมเนอร์ เชนจ์ ก็เปลี่ยนใหม่ได้แล้ว ช่วยให้มีจำนวนรถเข้าสู่ตลาดรถมือสองมากขึ้นและเร็วขึ้น”

“รถยนต์มือสอง ถือได้ว่าเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่ ที่ราคาสบายกระเป๋า หรือเคยอยากได้รถรุ่นนี้แต่ซื้อป้ายแดงไม่ทัน รวมถึงคนที่มองว่าไม่จำเป็นต้องใช้รถป้ายแดง เพราะรถบ้านมือสองสภาพดีๆ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากพอสมควร”

“จากจุดเริ่มต้นตรงนี้ ทำให้ คาร์มานา (Carmana.com) เล็งเห็นโอกาสและความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อขายรถยนต์มือสองในเมืองไทย ที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ โปร่งใส และปลอดภัย ให้ลูกค้าได้รถที่ตรงใจที่สุด ตลอดจนมีบริการเสริมครบวงจร ซึ่ง คาร์มานา นับเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ครบทุกขั้นตอนการซื้อขายแบบวันสตอพเซอร์วิศ โดยหลังจาก คาร์มานา แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้และได้รับการตอบรับที่ดีจากยอดซื้อขายรถที่เป็นไปตามเป้า ในครึ่งปีหลังนี้ เราจึงอัดแน่นกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้มข้นขึ้น พร้อมเพิ่มทีมงานคอลล์เซนเตอร์เพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งเน้นการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่านหลายช่องทางที่เข้าถึงและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย” ณพล กล่าว

“สำหรับแผนรุกตลาดครึ่งปีหลัง คาร์มานา เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ ครั้งแรกของเมืองไทยเพื่อปฏิวัติวงการรถมือสองให้หลุดจากกรอบเดิมๆ และสร้างความไว้วางใจแก่ผู้ใช้บริการมากที่สุดด้วย “พโรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” คาร์มานา รับประกันขายรถได้แน่นอน ในราคาที่ผู้ขายพึงพอใจ การันตีขายรถได้ใน 30 วัน รับประกันขายได้ราคาสูงกว่าราคารับซื้อโดยทั่วไป ซึ่ง คาร์มานา นับเป็นเจ้าแรกในไทยที่กล้ารับประกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งสร้างการซื้อขายบนเวบไซท์ให้คึกคักยิ่งขึ้น”

“จุดเริ่มต้นของ “พโรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” นั้นมาจากเรารู้ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคจากบริการ “คาร์ แมทชิง เซอร์วิศ (Car Matching Service)” ที่เปิดใช้ไปเมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบริการจับคู่รถมือสองระหว่างผู้ซื้อกับรถมือสองคุณภาพดีที่ประกาศขายอยู่ในเวบไซท์ของ คาร์มานา เพียงระบุข้อมูลและราคารถที่ต้องการบนเวบไซท์ คุณสมบัติของรถที่ต้องการ งบประมาณที่มี และคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่ต้องการลงไป พร้อมทิ้งข้อมูลติดต่อกลับเอาไว้ แล้วปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มือสองของ คาร์มานา เป็นผู้ตามหารถให้ ไม่ต้องเสียเวลาตามหารถด้วยตนเองอีกต่อไป รวมทั้งการเก็บข้อมูลความต้องการ ทั้งจากการสอบถามเข้ามาทางเวบไซท์ ทางคอลล์เซนเตอร์ และการสอบถามจากการลงพื้นที่ออกบูธ ทำให้ คาร์มานา รู้ความต้องการของผู้ซื้อ ว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการบริการที่สะดวก ง่าย และรถที่ผู้ซื้อมองหาว่าเป็นรถกลุ่มใด รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ประกอบกับในด้านผู้ขาย ต้องการขายรถให้ได้ราคาดีกว่าราคารับซื้อ เมื่อมีทั้งดีมานด์และซัพพลายประกอบกันจึงเกิดเป็น “พโรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” ขึ้น เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง”

“พโรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” นี้ นับเป็นแคมเปญเพื่อผู้บริโภคที่ตรงจุดที่สุด นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดย คาร์มานา ไม่ได้เป็นเพียงออนไลน์พแลทฟอร์มขายรถมือสองเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ปรึกษาด้านการซื้อขายรถมือสองที่รู้ใจผู้บริโภคที่สุด “พโรแกรมรับประกันการขาย” นี้ จะเป็นบริการที่เข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงจุด คือ เมื่อมีรถของผู้ขายประกาศขายบนเวบไซท์ คาร์มานา รุ่นรถ อายุ ราคา ที่เข้าข่ายพโรแกรมรับประกันการขาย จะได้รับการติดต่อจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ คาร์มานา เพื่อเชิญเข้าร่วมพโรแกรมรับประกันการขาย ตกลงราคารับประกันและตรวจสอบสภาพรถตามข้อกำหนด อันได้แก่ 1. เป็นรถที่มีเลขไมล์รถ (กิโลเมตร) ไม่เกิน 20,000 กิโลเมตร/ปี 2. ไม่เคยประสบอุบัติเหตุหนักร้ายแรง 3. อายุรถไม่เกิน 10 ปี และ 4. ราคาตลาดไม่เกิน 1 ล้านบาท หากรถที่โพสต์ขายผ่านเกณฑ์ทั้ง 4 ข้อนี้ ทาง คาร์มานา จะเสนอราคารับประกันที่สูงกว่าราคารับซื้อทั่วไปในท้องตลาด หากผู้ขายตกลง ทาง คาร์มานา จะช่วยขายรถในราคาที่ผู้ขายพึงพอใจ รวมถึงดูแลทุกขั้นตอนการขาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปรถ การโพสต์ข้อมูล การรับโทรศัพท์-ต่อรองกับผู้ซื้อ และถ้าขายได้ คาร์มานา ก็จะจัดการเรื่องเอกสารการโอนต่างๆ ให้ฟรี แต่ในกรณีที่ยังขายรถไม่ได้ภายใน 30 วัน คาร์มานา ยินดีรับซื้อตามราคารับประกันที่ตกลงไว้ก่อนหน้าทันที นับเป็นบริการรับประกันการขายเจ้าแรกในไทย ที่ยังไม่เคยมีเจ้าไหนทำมาก่อน”

“ด้วยแผนรุกตลาดครึ่งปีหลังที่โดนใจ ทั้ง “พโรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” และ “คาร์ แมทชิง เซอร์วิศ (Car Matching Service)” ประกอบกับแนวโน้มตลาดรถยนต์มือสองที่ดีขึ้น คาร์มานา มั่นใจว่าภายในสิ้นปี จะช่วยเพิ่มจำนวนรถที่ปิดการขายได้ และทำยอดซื้อขายรถบ้านมือสองได้ตามเป้า 800 คันภายในสิ้นปีอย่างแน่นอน”

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต, นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WfN7q
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 19 กรกฏาคม 2560 เวลา 14:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th