บทความ

โตโยตา เปิดตัว แคมรี ในญี่ปุ่น


cmrh1707-16-699x380

โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน เผยโฉมรุ่น แคมรี (Camry) ใหม่ สำหรับตลาดญี่ปุ่น ตั้งเป้าจำหน่ายเดือนละ 2,400 คัน โดยผลิตจากโรงงาน Tsutsumi

แคมรี รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2523 โดยเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ในชื่อ เซลีคา แคมรี (Celica Camry) และขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น มาเปลี่ยนชื่อเป็น แคมรี เมื่อปี 2525 ปรับเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า เพื่อการจำหน่ายในตลาดโลก และกลายเป็นรถซีดานขนาดกลางที่ได้รับความนิยมมากกว่า 100 ประเทศ สร้างยอดขายได้มากกว่า 18 ล้านคัน สามารถครองตำแหน่งรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาถึง 15 ปี

cmrh1707-10-699x380

การออกแบบ แคมรี ใหม่ วิศวกรใช้โครงสร้าง Toyota New Global Architecture รวมทั้งอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ และชิ้นส่วนสำคัญๆ ใหม่ เพื่อความสวยงาม ตอบสนองการขับขี่ และสมรรถนะระดับพรีเมียม

การออกแบบภายในเน้นอุปกรณ์ที่ดูหรูหรา พร้อมระบบเพื่อความปลอดภัย ตั้งเป้าให้เป็นรถซีดานขนาดกลางที่หรูหรา และลดจุดศูนย์ถ่วงลงต่ำจากเดิม เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวขึ้น พร้อมไฟส่องสว่างหน้า แอลอีดี ออกแบบใหม่ เป็น 3 ระดับ เพื่อให้ความสว่างที่ชัดเจน และส่องสว่างได้กว้างไกล

จอแสดงผลในห้องโดยสาร มาพร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม สะท้อนการแสดงผลบนกระจกบังลมหน้า ด้วยระบบสีใหม่ จอแสดงผลให้ข้อมูลปัจจุบัน ออกแบบใหม่ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้เด่นชัด และไม่ต้องเพ่งมอง เพื่อให้ใช้เวลาละสายตาจากพื้นถนนให้น้อยที่สุด

พวงมาลัยไฟฟ้าแบบอีเลคทรอนิค ตอบสนองการควบคุมที่ช่วยให้ขับขี่ได้สะดวกสบายเพิ่มขึ้น การยึดเกาะตัวถัง ก็ใช้ระบบใหม่ ยิงด้วยเลเซอร์ ที่คำนวณแล้วว่าช่วยให้ความมั่นคงได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งการใช้เหล็กเทนซิลชนิดใหม่ ช่วยลดน้ำหนักโดยรวม และช่วยให้ปลอดภัยหากเกิดการชนขึ้น

cmrh1707-02-699x380

 

วิศวกรมีการพัฒนาและเฉลี่ยน้ำหนักให้พอดี โดยโครงสร้างใหม่ ช่วยเพิ่มความทรงตัวและลดอาการเซเมื่อใช้ความเร็วสูง

เครื่องยนต์ของ แคมรี รุ่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่น เป็นเครื่องยนต์พัฒนาใหม่ ไดนามิค ฟอร์ศ (Dynamic Force Engine) ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังมากกว่าเดิม 41 % รวมทั้งระบบไฮบริดที่ปรับปรุงใหม่เช่นกัน มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงเพียง 33.4 กม./ลิตร จุดยึดเครื่องยนต์ 4 จุดตามปกติ ปรับเปลี่ยนเป็นยึดด้วยระบบไฮดรอลิต นับเป็นครั้งแรกของ โตโยตา ช่วยลดการสั่นสะเทือน และเสียงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถขับขี่ได้ราบรื่น ระบบช่วงล่างหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ปรับปรุงใหม่ และด้านหลังเป็นดับเบิลวิชโบน ช่วยให้สามารถขับขี่ได้นุ่มนวลขึ้น

cmrh1707-12-699x380



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/61FY1
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 14 กรกฏาคม 2560 เวลา 12:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th