บทความ

มาซดา เผยโฉมรถสปอร์ท MX-5 RF


มาซดา เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ปีนี้ มาซดา เนรมิตบูธจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะงานนี้พร้อมเผยโฉมรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น ส่ง มาซดา MX-5 RF สปอร์ทโรดสเตอร์หลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในประเทศ และมาซดา CX-3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS พร้อมกันนี้ยังยกขบวนรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟครบทุกรุ่น คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจองรถ มาซดา ในงานนี้ทะลุเกิน 4,000 คัน

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยเริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี 2560 หลายๆ ค่ายต่างทยอยส่งรถยนต์รุ่นใหม่ลงสู่ตลาด เช่นเดียวกับ มาซดา ที่เริ่มบุกหนักตั้งแต่ต้นปี เราเปิดตัวมาแล้ว 2 รุ่น โดยส่ง มาซดา 3 ที่ใส่เทคโนโลยีใหม่จนล้นคัน และตามมาด้วย มาซดา 2 ใหม่ ไม่เพียงเท่านี้ยังส่งอีก 2 รุ่น ทั้งสปอร์ทโรดสเตอร์ MX-5 RF และฟรีสไตล์ครอสส์โอเวอร์ CX-3 ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะยอดขายไตรมาสแรกของปีนี้ มาซดา ยังคงเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ มียอดขายสูงกว่า 11,000 คัน และปิดปีงบประมาณของปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 42,500 คัน เพิ่มขึ้น 8 % เป็นไปตามที่ตั้งไว้ แน่นอนว่ายุทธศาสตร์ที่จะทำให้ มาซดา ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนและกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ

  1. โครงสร้างเครือข่ายผู้จำหน่าย มาซดา กำลังเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย พร้อมๆ ไปกับการปรับภาพลักษณ์ของโชว์รูมใหม่ภายใต้ Mazda Corporate Identity
  2. ด้านผลิตภัณฑ์ มี Product ที่ยอดเยี่ยม เรียกว่าดีที่สุดในปัจจุบัน ที่มากับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ การออกแบบที่สวยงาม รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SKYACTIV – VEHICLE DYNAMICS และ G-Vectoring Control (GVC) แน่นอนว่า มาซดา จะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
  3. ด้านการบริการหลังการขาย เรากำลังเดินหน้ายกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกับ มาซดา ทั่วโลก ซึ่งวันนี้คุณสามารถเดินไปที่โชว์รูม มาซดา เพื่อสัมผัสประสบการณ์นี้ได้
  4. เป็นบแรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้ารัก และจะรักตลอดไป ด้วยการสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นกับลูกค้า การจัดกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าได้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจ เกิดเป็นสังคมคนรัก มาซดา หรือ ZOOM-ZOOM Society

สำหรับงานครั้งนี้ มีความสำคัญยิ่งต่อการกระตุ้นยอดขายช่วงต้นปีเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ตลาดเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมทั้งการแข่งขันของบริษัทรถยนต์ในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด และแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งถือว่าช่วงนี้จะทำให้เกิดการแข่งขันอย่างดุเดือด ทำให้ตลาดรถเริ่มกลับมามีสีสันอีกครั้ง ซึ่ง มาซดา มั่นใจว่างานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญที่ทำให้ มาซดา บรรลุเป้าการขายปี 2560 จำนวน 50,000 คันได้อย่างแน่นอน

มาซดา ได้เปิดตัวรถฟรีสไตล์ครอสส์โอเวอร์ มาซดา ซีเอกซ์-3 รถที่ได้รับการพิสูจน์จากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิ จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ผู้พิชิตรางวัล Thailand Car of the Year ปีนี้มาครอง มาพร้อมแนวคิด “เพราะความธรรมดา…ไม่ท้าทาย” ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบ Work Hard Play Hard มาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control (GVC) มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังของเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี และเครื่องยนต์เบนซิน 2000 ซีซี อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน i-ACTIVSENSE ระบบเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียกับเทคโนโลยี MZD Connect ราคาเริ่มต้นที่ 835,000 บาท

นอกจากนี้ มาซดา ยังเปิดตัวรถสปอร์ทเปิดประทุนหลังคาไฟฟ้า ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการสร้างภาพลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ท นั่นคือ เจ้าตำนานแห่งความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถและผู้ขับขี่ นี่คือ Brand icon ของ มาซดา นี่คือ รถสปอร์ทโรดสเตอร์เปิดประทุนด้วยระบบไฟฟ้า เจ้าของรางวัล World Car of the Year กับ All New Mazda MX-5 RF มาพร้อมหลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าที่เร็วที่สุดเพียง 13 วินาที ราคาจำหน่ายเพียง 2,800,000 บาท

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานมอเตอร์โชว์มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี ด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆ จาก มาซดา ช่วยให้มั่นใจว่าจะได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าจนบรรลุเป้ายอดจองภายในงาน ที่ 4,000 คัน และเพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในยนตรกรรมสกายแอคทีฟของ มาซดา มาโดยตลอด มาซดา มอบแคมเปญพิเศษเฉพาะช่วงงาน “MAZDA GO FOR IT” สำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงาน สำหรับ มาซดา 2, มาซดา 3, มาซดา CX-3, และมาซดา CX-5 รับฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมพโรแกรมบำรุงรักษา Mazda Care นาน 3 ปี มาซดา MX-5 รับฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี ส่วน มาซดา บีที-50 พโร รับข้อเสนอสุดพิเศษดาวน์เริ่มต้นเพียง 35,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จองภายในงานจะได้รับนาฬิกา Smart Watch สุดเท่จาก มาซดา ซึ่งมีจำนวนจำกัดเฉพาะลูกค้าที่จองรถภายในงานเท่านั้น



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5thim
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 15:32 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th