แม้ว่าจะยังไม่ถึงกำหนดแนะนำตัวในเดือนกันยายน และเปิดขายกันตอนปลายปี แต่ค่าย Nissan ก็ออกมายืนยันทางทวิทเตอร์แล้ว ว่ารถไฟฟ้ารุ่นใหม่จะออกสู่ตลาดแน่นอนนั่นหมายความว่า รถต้นแบบใหม่ จะออกมาเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท 2017 แน่นอน โดยรูปโฉมน่าจะออกมาใกล้เคียงกับรถต้นแบบ IDS ที่นำเสนอในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียว 2015 พร้อมโฉมกระจังหน้าใหม่ สไตล์ วี-โมชัน และหลังคาที่ลาดเอียงลงมากกว่าเดิม ในรถรุ่นปัจจุบัน Nissan Leaf เดินทางได้ราว 172 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนรุ่นใหม่น่าจะเดินทางได้ระยะที่ใกล้เคียงกับ Chevrolet Bolt ที่ยังเป็นผู้นำสำหรับรถไฟฟ้าที่ได้ระยะเดินทางมากที่สุดราว 380 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นักข่าวไปถาม Takao Asami Senior VP ฝ่ายค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ที่งาน CES 2017 ว่า Nissan Leaf จะสู้กับ Chevrolet Bolt ได้หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า "เราทำ 200 หรือแม้แต่ 300 ไมล์ ราว 321 กม. ถึง 480 กม. ก็ทำได้ ปัญหา คือ ค่าใช้จ่ายเท่านั้นเอง" Nissan นำเสนอเทคโนโลยีด้านแบทเตอรี ที่น่าจะนำมาใช้ใน Leaf รุ่นต่อไป เมื่อครั้งที่แนะนำรถไฟฟ้า Renault Zoe ในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส 2016 ด้วยชุดแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ที่พัฒนาร่วมกับ LG Chem ซึ่งเป็นผู้ที่พัฒนาร่วมกับชุดแบทเตอรีของ Chevrolet Bolt เช่นกัน ชุดแบทเตอรีขนาด 43 กิโลวัตต์/ชม. ของ Zoe สามารถใช้งานได้จริงในระยะทางราว 318 กม. แต่หากนำมาใช้กับ Nissan Leaf น่าจะยืดระยะทางออกไปอีกได้ไม่ยากนัก ขณะที่ Nissan คุยไว้ในงาน CES ว่า Nissan Leaf ใหม่ จะเพิ่มเทคโนโลยีผู้ช่วยในการขับขี่แบบไร้คนขับ ProPilot Autonomous ถึงระดับ 3 สำหรับรถที่จำหน่าย ก็ต้องติดตามชมกันต่อไปว่า Nissan จะนำวิทยาการอะไรใส่มาในรถที่จำหน่ายจริงบ้าง