X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
7 Mar 2017
มาซดา ส่งหนังสือแจ้งลูกค้า ปัญหาชุดถุงลมนิรภัย
รายงานข่าวจาก บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญลูกค้ารถยนต์ มาซดา นำเข้ารับบริการ เพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในชุดถุงลมนิรภัยของ ทากาตะ ซึ่งเป็นมาตรการเชิงป้องกันและเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้า โดยมีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 102,296 คัน ที่ต้องเข้ารับการบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชุดชิ้นส่วนภายในถุงลมนิรภัย ได้ที่ศูนย์บริการ มาซดา ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 30 นาที บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของลูกค้า จึงได้มีการแจ้งเรียนเชิญลูกค้ารถยนต์ มาซดา ที่อยู่ในข่ายที่จะต้องมีการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในของถุงลมนิรภัยที่ผลิตจาก ทากาตะ จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันแกสในชุดถุงลมด้านฝั่งคนขับและฝั่งผู้โดยสาร ที่อาจสร้างแรงดันสูงกว่าปกติในกรณีที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งอาจส่งผลทำให้ชุดถุงลมแตกออกและอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังลูกค้าทราบว่ารถยนต์ มาซดา มีความจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบและเปลี่ยนถุงลมนิรภัย เพื่อยืนยันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ว่าตรงตามมาตรฐานที่ มาซดา กำหนดไว้ทั่วโลก และเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอเชิญลูกค้านำรถยนต์เข้ารับบริการพโรแกรมบริการพิเศษนี้ ณ ศูนย์บริการ มาซดา รายการแจ้งเรียกรถยนต์ มาซดา เพื่อเข้ารับการตรวจสอบในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 1. มาซดา อาร์เอกซ์-8 ปีที่ผลิต 2004-2007 จำนวน 20 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร 2. รถยนต์นั่ง มาซดา 6 ปีที่ผลิต 2007 จำนวน 4 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร 3. รถยนต์อเนกประสงค์ ซีเอกซ์-9 ปีที่ผลิต 2007-2012 จำนวน 126 คัน ตรวจสอบฝั่งผู้โดยสาร 4. รถ มาซดา บีที-50 ปีที่ผลิต 2006-2011 จำนวน 710 คัน ตรวจสอบฝั่งคนขับและผู้โดยสาร 5. รถยนต์นั่ง มาซดา 2 ปีที่ผลิต 2009-2014 จำนวน 101,436 คัน ตรวจสอบฝั่งผู้โดยสาร สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ มาซดา ในแต่รุ่น ในระหว่างปีที่ผลิตดังกล่าว และเข้าข่ายการเรียกกลับเข้ามาตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้รับจดหมายแจ้งจากทาง มาซดา อันเนื่องมาจากได้มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนผู้ครอบครอง หรือหากในกรณีที่ลูกค้าสงสัยว่ารถยนต์ของท่านอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถังเข้าตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลากหลายช่องทาง ดังต่อไปนี้ เข้าไปยังเวบไซท์ มาซดา www.mazda.co.th/vincheck หรือโทรศัพท์ตรวจสอบที่ศูนย์บริการ มาซดา ทั่วประเทศ หรือโทรตรวจสอบที่ Mazda Speedline หมายเลขโทรศัพท์ 0-2664-4888 (กรุงเทพฯ) หรือ ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226-408 (โทรศัพท์พื้นฐาน)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/161547
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Rever commercial Vehicles ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ