หลังจากทำตลาดมานานพอสมควร ในที่สุด บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 รุ่นล่าสุด ก็ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่เมืองนอก เส้นสายด้านหน้าและด้านข้าง ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ตัวธงอย่าง ซีรีส์ 7 ส่วนท้ายที่โฉบเฉี่ยวตามแบบสปอร์ทซีดาน พร้อมทางเลือกขุมกำลังที่หลากหลาย รวมถึงเครื่องยนต์แบบ พลัก-อิน ไฮบริดหนึ่งในซีดานหรูที่ได้รับความนิยมตลอดมา กับการเปลี่ยนรุ่นแบบใหม่แกะกล่อง บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 กับการปรับเปลี่ยนรูปทรงให้เป็นไปในทางเดียวกันกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ซีรีส์ 7 และแฝงเส้นสายที่คมเข้ม และโฉบเฉี่ยว คล้ายกับรุ่นน้องอย่าง ซีรีส์ 3 ไฟหน้าขนาดใหญ่จรดกระจังหน้าแบบไตคู่ สันเหลี่ยมด้านข้างบริเวณส่วนล่างของตัวรถดูคล้ายของ ซีรีส์ 7 มาพร้อมกับมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า ซีรีส์ 5 รุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย แต่มีน้ำหนักรวมที่เบากว่า ทางเลือกของรุ่นย่อยกับเครื่องยนต์บลอคใหม่ ได้แก่ 530 ไอ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 248 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.0 วินาที (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เอกซ์ดไรฟ เป็น 5.8 วินาที) ถัดมา คือ รุ่น 540 ไอ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 335 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เอกซ์ดไรฟ เป็น 4.7 วินาที) ส่วนรุ่นพลัก-อิน ไฮบริด คือ 530 อี ยังไม่เผยสเปคในตอนนี้ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 สปอร์ทซีดานรุ่นใหญ่ แต่มาดหรูกว่าเดิม เตรียมเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริการาวๆ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนบ้านเรากับพวงมาลัยขวา คงต้องรออย่างเร็วช่วงปลายปี 2017