บทความ

ดราโก โมดูโล คว้าอันดับ 2 รายการ บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลการแข่งขันในเวทีมอเตอร์สปอร์ทระดับโลก “บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ 2016” กับผลงานยอดเยี่ยมของรถแข่ง ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ คอนเซพท์-จีที จากทีม ดราโก โมดูโล ฮอนดา เรซิง หมายเลข 15 ขับโดย ฮิเดกิ มูโตะ และทาดาซูเกะ มาคิโนะ ที่ผงาดคว้าอันดับ 2 ได้ขึ้นโพเดียมฉลองชัยอย่างยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันยังเติมเต็มความมันให้แฟนมอเตอร์สปอร์ทด้วย ฮอนดา แจซซ์ ซูเพอร์ คัพ อัดแน่นถึง 3 เรศ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย มานะ พรศิริเชิด คว้าชัยชนะ 2 เรศ ส่วน ภัทรพล วงษ์ไพร เข้าเส้นชัยอันดับแรกในเรศ 2 จากการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์

DSC_3532

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเบอร์ 1 ของญี่ปุ่นรายการ ซูเพอร์ จีที 2016 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ 2016” ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

ส่วนไฮไลท์สำคัญ คือ การแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ 2016 ซึ่งมีรถแข่ง ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ คอนเซพท์-จีที ลงชิงชัยในรุ่น จีที 500 ถึง 5 คัน ได้แก่

หมายเลข 8 จาก ออโทแบค เรซิง ทีม อากูริ ขับโดย โคซูเกะ มัตซูอูระ และโทโมกิ โนจิริ

หมายเลข 15 จาก ทีม ดราโก โมดูโล ฮอนดา เรซิง ขับโดย ฮิเดกิ มูโตะ และทาดาซูเกะ มาคิโนะ

หมายเลข 17 จากทีม เคฮิน เรียล เรซิง ขับโดย โคอุได ซึคาโคชิ และทาคาชิ โคกูเระ

หมายเลข 64 จาก ทีม นากาจิมา เรซิง ขับโดย ไดซูเกะ นาคาจิมา และแบร์ทรองด์ บาเกตต์

หมายเลข 100 จาก ทีม คูนิมิตซึ ขับโดย นาโอกิ ยามาโมโตะ และทาคูยะ ไอซาวะ

โดยทัพรถแข่ง ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ คอนเซพท์-จีที พาเหรดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ฮิเดกิ มูโตะ และทาดาซูเกะ มาคิโนะ ช่วยกันพารถแข่ง ดราโก โมดูโล ฮอนดา เรซิง คว้าอันดับ 2 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 38 นาที 1.662 วินาที ตามหลังแชมพ์เพียง 2.917 วินาทีเท่านั้น

ตามด้วย รถแข่งหมายเลข 64 จาก ทีม นากาจิมา เรซิง ขับโดย ไดซูเกะ นาคาจิมา ที่ขับได้อย่างดุเดือดเรียกเสียงเฮจากแฟนความเร็วได้หลายจังหวะ เข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 38 นาที 25.251 วินาที เฉือนอันดับ 6 ซึ่งเป็นรถแข่ง ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ หมายเลข 17 จาก เคฮิน เรซิง ทีม เพียง 0.194 วินาทีเท่านั้น ด้านรถแข่ง ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ คอนเซพท์-จีที หมายเลข 100 จากทีม คูนิมิตซึ จบการแข่งขันในอันดับ 11

TE2_9450

ขณะเดียวกัน ฮอนดา แจซซ์ ซูเพอร์​ คัพ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่แฟนๆ ความเร็วให้ความสนใจอย่างมาก โดยแข่งขันกันถึง 3 เรศ เพื่อเก็บคะแนนสะสมประจำปีร่วมกับสนามที่ผ่านมา และที่สำคัญยังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นทุกๆ เรศ

เริ่มต้นจากเรศแรกซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมเรศที่ 5 ประจำฤดูกาล 2016 ดวลความเร็วในช่วงเช้าวันเสาร์ โดยตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ มานะ พรศิริเชิด ขนาบข้างด้วย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ภัทรพล วงษ์ไพร ซึ่งต้องออกสตาร์ทด้วยสภาพทแรคบางส่วนที่ยังคงมีน้ำขังอยู่ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าตรู่

การชิงตำแหน่งหัวแถวเรศแรกเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง มานะ ที่ทะยานขึ้นนำได้ก่อน ทว่าผ่านไปเพียง 2 รอบสนาม ภาสฤทธิ์ ก็สามารถขึ้นมาไล่บี้ได้อย่างสนุก โดยทั้งคู่ผลัดกันขึ้นนำถึง 2 ครั้ง ก่อนที่มานะจะสามารถพลิกแซงได้ในโค้งสุดท้าย เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 13 นาที 7.667 วินาที เฉือน ภาสฤทธิ์ เพียง 0.196 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ภัทรพล ตามหลังแชมพ์เพียง 0.289 วินาทีเท่านั้น ด้านดาวรุ่งอย่าง กฤษณ์ วสุรัตน์ เฉือน โอฬาร สรสิริรัตน์ เข้าเส้นชัยในอันดับ 4

ส่วนการแข่งขันเรศที่ 2 (เก็บคะแนนสะสมเรศที่ 6) มีขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยตำแหน่งโพลจะยึดจากเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดในการแข่งขันจากเรศแรก ซึ่งนักขับที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 คือ ภาสฤทธิ์ ขนาบข้างด้วย มานะ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ภัทรพล ซึ่งในเรศนี้สภาพทแรคกลับมาแห้งทุกส่วน ทำให้นักขับทุกคนแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่

ออกสตาร์ทเรศที่ 6 ด้วยการทะยานขึ้นนำของ ภาสฤทธิ์ และค่อยๆ ฉีกหนีคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ทว่าจุดเปลี่ยนของเรศเกิดขึ้นในรอบที่ 4 รถแข่งของ ภาสฤทธิ์ กลับมีปัญหาทำให้อันดับร่วงลงอย่างมาก ส่งผลให้แชมพ์เรศนี้เป็นของ มานะ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 12 นาที 57.709 วินาที เฉือน ภัทรพล ที่ไล่กดดันอย่างหนักในช่วงท้ายเพียง 0.098 วินาที ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็นของ วสุ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล และโอฬาร ตามด้วย กฤษณ์ ในอันดับ 5 ส่วน ภาสฤทธิ์ ประคองรถแข่งจบการแข่งขันในอันดับ 6

ขยับเข้าสู่วันสุดท้ายของ บุรีรัมย์ ซูเพอร์ ​จีที เรศ 2016 โดย แจซซ์ ซูเพอร์​คัพ สำหรับการแข่งขันเรศที่ 3 (เก็บคะแนนสะสมเรศที่ 7) ออกสตาร์ทกันในช่วงเช้า ตำแหน่งโพลเป็นของ มานะ ที่ลุ้นคว้าชัยชนะ 3 เรศ ติดต่อกัน ทว่าเรศนี้ ภาสฤทธิ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งคนสำคัญไม่สามารถนำรถกลับเข้าร่วมการแข่งขันได้ เนื่องจากปัญหาจากเรศ 6 ส่งผลให้กริดที่ 2 ต้องถูกเว้นว่างไว้ ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ภัทรพล

AP2_6824

ผลการแข่งขันปิดท้าย แจซซ์ ซูเพอร์ คัพ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แชมพ์ตกเป็นของ ภัทรพล ที่วางแผนเปิดเกมรุกไล่แซง มานะ ได้ตั้งแต่รอบที่ 2 ก่อนนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 13 นาที 3.870 วินาที ส่วน มานะ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 1.075 วินาที อันดับ 3 เป็นของ จิรภัทร สุจิตภารพิทยา ตามหลังแชมพ์ 12.092 วินาที ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ กฤษณ์ และสระสี บุญคั่นผล ตามหลังแชมพ์คนละ 12.649 วินาที และ 13.309 วินาที

สรุปผลการแข่งขัน ฮอนดา แจซซ์ ซูเพอร์ คัพ 2016 (ซัพพอร์ท เรศ “บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ 2016”)
แจซซ์ ซูเพอร์ คัพ เรศ 5 (โอเวอร์ออลล์)
อันดับ 1 มานะ พรศิริเชิด 13 นาที 7.667 วินาที
อันดับ 2 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ +0.196 วินาที
อันดับ 3 ภัทรพล วงษ์ไพร +0.289 วินาที
อันดับ 4 กฤษณ์ วสุรัตน์ +6.131 วินาที
อันดับ 5 โอฬาร สรสิริรัตน์ +7.626 วินาที

แจซซ์ ซูเพอร์ คัพ เรศ 6 (โอเวอร์ออลล์)
อันดับ 1 มานะ พรศิริเชิด 12 นาที 57.709 วินาที
อันดับ 2 ภัทรพล วงษ์ไพร +0.098 วินาที
อันดับ 3 วสุ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล +7.550 วินาที
อันดับ 4 โอฬาร สรสิริรัตน์ +8.544 วินาที
อันดับ 5 กฤษณ์ วสุรัตน์ +10.309 วินาที

แจซซ์ ซูเพอร์ คัพ เรศ 7 (โอเวอร์ออลล์)
อันดับ 1 ภัทรพล วงษ์ไพร 13 นาที 3.870 วินาที

DSC_2682 DSC_9219 DSC_9231



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/JZHZN
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 12 ตุลาคม 2559 เวลา 13:18 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th