บทความ

ดีสโตน ฉลองครบรอบ 40 ปี พร้อมเผยแผนธุรกิจในอนาคต


กลุ่มบริษัทดีสโตน จัดงานเลี้ยงครบรอบ 40 ปี พร้อมเผยแผนธุรกิจที่เน้นการลงทุน และการต่อยอดทางธุรกิจมั่นใจ ยึดครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มมากขึ้น 20 %

ตลาดยางล้อในประเทศไทยมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง เนื่องจากไทยถือเป็นฐานการผลิตของยางหลายยี่ห้อซึ่งมีการทำตลาดสร้างบแรนด์กันอย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มบริษัทดีสโตน ผู้ผลิตและจำหน่ายยางบแรนด์ ดีสโตน บแรนด์คนไทยแท้ก็สามารถยืนหยัดอยู่ได้มานานถึง 40 ปี ด้วยการมุ่งเน้นผลิตสินค้าคุณภาพ หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์โดยสารเรเดียล ยางเพื่อการเกษตร ยางสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ ยางรถจักรยานยนต์ ยางจักรยาน ฯลฯ รวมแล้วมากกว่า 1,000 รายการ รวมถึงการให้บริการที่มีคุณภาพ โดยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ จนสามารถผลิตยางรถยนต์เรเดียลฝีมือคนไทย และเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์เรเดียลรายแรกของไทยที่ส่งออกสู่ตลาดโลก โดยมียอดการจำหน่ายกว่า 10  ล้านเส้น/ปี ในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ด้วยสัดส่วนการจัดจำหน่ายในประเทศ 40 % ส่งออก 60 %

จากวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้ประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำด้านยานยนต์แห่งหนึ่งของโลก กลุ่มบริษัทดีสโตน จึงมุ่งมั่นพัฒนาและเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตมาโดยตลอด ล่าสุดได้จัดงานฉลองความสำเร็จการดำเนินธุรกิจที่ยาวนานกว่า 40 ปี เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ที่โรงแรมเซนทารา กแรนด์ ซึ่ง เกริก วงศาริยวานิช กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทดีสโตน กล่าวว่า “บริษัทมีศักยภาพพร้อมทั้งด้านประสบการณ์ทางธุรกิจ ความเข้าใจตลาด การลงทุนด้านเทคโนโลยี ในการจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ยางล้อใหม่ๆ ขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภคได้มากขึ้นภายใต้แนวคิด ความสำนึกในเรื่องการรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม โดยการนำสูตรยาง ที่เรียกกันในวงการว่า ซิลิคา คอมปาวด์ มาใช้ ซึงจะทำให้ยางที่ผลิตออกมาสามารถลดเรื่องของการใช้เชื้อเพลิงได้มากขึ้น รวมถึงเรื่องของเสียง นอกจากนี้ ดีสโตน ยังเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยมาโดยตลอด จึงมีแผนเพิ่มการลงทุนในการสร้างสนามทดสอบยาง ที่ได้มาตรฐานสากลขึ้น และจะเป็นสนามทดสอบยางของคนไทยรายแรก โดยเป็นโครงการระยะยาวในการเพิ่มพูนศักยภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด”

“เราใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบที่ตอบโจทย์ของลูกค้า การวิจัยและพัฒนา สู่ขั้นตอนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ยาง ดีสโตน ผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตยางรถยนต์ที่ล้ำสมัย การเลือกสรรวัตถุดิบยางธรรมชาติ เครื่องจักร และวัสดุคุณภาพจากทุกมุมโลก ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติ กระบวนการตรวจสอบในทุกขั้นตอน การทดสอบที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงเชื่อมั่นได้ในมาตรฐานคุณภาพของยางที่เราผลิตออกมา”

จุดมุ่งหมายของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนวัตถุดิบยางพาราของคนไทยที่ได้ชื่อว่ามีคุณภาพที่ดีที่สุดในโลกในการแปรรูปมากขึ้น ปัจจุบันประเทศไทยมีพื้นที่ปลูกยางพารามากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากอินโดนีเซีย และมีเกษตรกรชาวสวนยางพาราประมาณ 6 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของประชากรทั้งหมดของไทย  ในปี 2558 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีปริมาณการผลิตยางพารารวม 4.47 ล้านตัน จากพื้นที่กรีดยางทั้งหมด 18.84 ล้านไร่ โดยส่งออกในรูปของยางแปรรูปขั้นต้น 3.74 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 170,419 ล้านบาท และใช้ในการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ขั้นปลายในประเทศ 6 แสนตัน

ผลผลิตจากยางพาราที่จำหน่ายในประเทศถูกนำมาใช้ ในอุตสาหกรรมการผลิตยางล้อมากถึงร้อยละ 56 ของปริมาณผลผลิตทั้งหมดในท้องตลาด กลุ่มบริษัทดีสโตน เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ ที่ต้องการเห็นประเทศไทยเป็นมากกว่าผู้ผลิตยางพารา จึงนำยางพารามาเพิ่มมูลค่าด้วยการแปรรูปเป็นยางล้อที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก นอกจากการนำยางพาราของไทยมาสร้างสรรค์ยางล้อ สู่สากลทั่วโลกแล้ว ดีสโตน ยังมีนโยบายส่งเสริมทรัพยากรมนุษย์ และการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยนำเศษยางที่เหลือจากกระบวนการผลิต ไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ทำให้แทบจะไม่เห็นส่วนเหลือทิ้ง ซึ่งช่วยให้สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้

“อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ดีสโตน จะทำตลาดต่างประเทศเป็นหลักมาเป็นเวลานาน จนได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก เราก็ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ฝ่ายบริหารมั่นใจอย่างยิ่งในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เราจึงมีความมุ่งหวังที่จะสร้าง ดีสโตน ให้เป็นหนึ่งในบแรนด์ไทยที่เชื่อถือและไว้วางใจได้ และคนไทยก็ควรมีโอกาสได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเทียบเท่าผลิตภัณฑ์ในตลาดโลก ในราคาที่เหมาะสม นั่นจึงเป็นที่มาของแผนงานสร้างบแรนด์และแผนการตลาด มากขึ้นนั้นเอง”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hHyUn
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 3 ตุลาคม 2559 เวลา 12:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

BMW Z4 Concept รถแนวคิดของว่าที่โรดสเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว !!
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th