บทความ

ชิโร นากามูระ ไอคอนด้านการออกแบบรถยนต์ นิสสัน


ชิโร นากามูระ มีประสบการณ์ด้านการออกแบบมามากกว่า 4 ทศวรรษ รับผิดชอบในส่วนการทำงานของสตูดิโอออกแบบของ นิสสัน ที่มีอยู่ทั่วโลก และดูแลเรื่องกลยุทธ์ทางด้านบแรนด์ และออกแบบรถยนต์บแรนด์ Nissan, Infiniti และ Datsun

 

Senior Vice President, Chief Creative Officer, Design and Brand Management.

 

ชิโร นากามูระ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าทีมออกแบบ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ผู้ออกแบบรถยนต์ นิสสัน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมหลากหลายรุ่น อาทิ 350/370Z, Altima, Cube, Murano, Qashqai, Juke และ GT-R เดินทางมาประเทศไทย เพื่อพบปะทีมงาน นิสสัน ดีไซจ์น อาเซียน ออฟฟิศ หลังจากได้เซทอัพทีมในประเทศไทยมา 2 ปี รวมถึงมาอัพเดททเรนด์การใช้รถของคนไทย ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน และใช้โอกาสในการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พูดคุยและตอบข้อซักถาม

นากามูระ กล่าวว่า หน้าที่ของหน่วยงานออกแบบในประเทศไทย คือการเก็บข้อมูลผู้บริโภคว่ามี รสนิยม ความชอบ อย่างไร รวมถึงสอดส่องตลาดคู่แข่ง และการมองความต้องการในอนาคตของผู้บริโภค และส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อประมวลผล และออกแบบรถเพื่อป้อนตลาดนั้นๆ เราไม่สารถออกแบบรถยนต์ได้ ถ้ายังไม่ได้เข้าถึงความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่

“เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ผมมองว่าทเรนด์ของประเทศไทยในเวลานั้น คือ รถพิคอัพ สำหรับใช้บรรทุก อย่างเดียว แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งทเรนด์การใช้รถของคนไทยเปลี่ยนไป เริ่มมีการดัดแปลงเป็นพิคอัพเพื่อการโดยสารมากขึ้น แต่พิคอัพก็ยังคงเป็นรากฐานของรถยนต์ในเมืองไทยอยู่ดี”

ปัจจุบันอินเตอร์เนทเข้ามามีบทบาท และเป็นปัจจัยในการออกแบบมากขึ้น เพราะสามารถทำให้โลกเข้ามาใกล้กัน ผู้บริโภคเริ่มเห็นทเรนด์ของแต่ละประเทศ จากนี้ไปความต้องการก็จะไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่

นอกจากนี้ยังได้พูดถึงการจับมือระหว่าง นิสสัน กับ มิตซูบิชิ ว่า “การร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท นั้นเป็นไปในรูปแบบของพันธมิตร ไม่ได้เป็นการรวม 2 บริษัทเข้าด้วยกันแต่อย่างใด และจะไม่ทำให้ตัวตนของทั้ง 2 บแรนด์เปลี่ยนไป เพียงแต่เป็นการนำจุดเด่นของกันและกันมาใช้ร่วมกัน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่ง มิตซูบิชิ เป็นบแรนด์ที่มีความชัดเจน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย จึงมองว่าการจับมือกันในครั้งนี้เป็นบวกมาก”

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม, บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/qd4rB
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 19 กันยายน 2559 เวลา 12:44 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

โตโยตา ปรับโฉมพิคอัพสายพันธุ์แกร่ง ไฮลักซ์ รีโว…ตัวตนของคนจริง
New MG ZS ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th