แจกวาร์ เอกซ์เอฟ ถือเป็นรถรุ่นแรกที่เผยโฉมเส้นสายยุคใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ ลบภาพลักษณ์ของรูปทรงที่เน้นความอนุรักษ์นิยมไปหมดสิ้น สู่ความปราดเปรียวภายใต้ตัวถัง สปอร์ทซีดาน และได้รับผลตอบรับดีมาก จนรถร่วมค่ายรุ่นอื่น ไม่ว่าจะเป็น เอกซ์เจ และ เอกซ์อี ต่างก็ใช้เส้นสายยุคใหม่ของ แจกวาร์ กันถ้วนหน้า และบัดนี้ก็ได้เวลาเปิดตัวรุ่นใหม่แกะกล่องของ เอกซ์เอฟ กับรูปทรงที่ยังคุ้นเคย
มิติตัวถัง ความยาว 4,654 มม. กว้าง 1,880 มม. สูง 1,457 มม. และ ระยะฐานล้อ 2,960 มม. จัดเป็นซีดานระดับ กลาง/ใหญ่ พิกัดเดียวกับ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 และ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ รุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทยจะมีเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก นั่นคือ ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร 180 แรงม้า และ เบนซิน 2.0 ลิตร 240 แรงม้า แยกเป็นรุ่นย่อยดังนี้
เครื่องยนต์ดีเซล : อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.1 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23.3 กม./ลิตร
แจกวาร์ เอกซ์เอฟ 2.0 ไอ4ดี พเรสตีจ : ราคา 4,499,000 บาท
แจกวาร์ เอกซ์เอฟ 2.0 ไอ4ดี ปอร์ทโฟลิโอ : ราคา 4,999,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน : อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.0 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.3 กม./ลิตร
แจกวาร์ เอกซ์เอฟ 2.0 จีทีดีไอ อาร์-สปอร์ท : ราคา 4,699,000 บาท (ส่วนรุ่น แจกวาร์ เอกซ์เอฟ 2.0 จีทีดีไอ ปอร์ทโฟลิโอ : ราคา 5,299,000 บาท)
แจกวาร์ เอกซ์เอฟ สปอร์ทซีดาน มาดคมเข้ม แต่คงไว้ซึ่งความหรูหรา ภูมิฐาน ในแบบฉบับรถยนต์จากเมืองผู้ดีอังกฤษ พร้อมทางเลือกขุมกำลังระหว่างเครื่องยนต์ดีเซล เน้นความประหยัด และเครื่องยนต์เบนซิน เน้นสมรรถนะ
ข้อมูล : แจกวาร์