Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่ เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-เชียงใหม่ ระยะทางเกือบ 700 กิโลเมตร ซึ่งมีสภาพถนนหลากหลายรูปแบบ ทั้งผิวเรียบ และผิวชำรุด รวมถึงทางขึ้น/ลงเนินชัน และทางโค้งบนเขา เพื่อให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะอย่างเต็มที่


ภายนอก

มิติของ ซีอาร์-วี รุ่นนี้ ไม่แตกต่างจากรุ่นเดิม มีเพียงรูปลักษณ์บางจุดที่ได้รับการตกแต่งหน้าใหม่ ให้ดูสปอร์ทมากขึ้น อาทิ กันชนหน้า และไฟตัดหมอก ได้รับการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมเล็กน้อย เส้นสายตัวรถโดยรวมยังเหมือนเดิม ดูต่อเนื่องรอบคัน ชุดไฟหน้าแบบ PROJECTOR มาพร้อมหลอด HID ดูสปอร์ทและหรูหรา มีระบบเปิด/ปิดไฟหน้า สามารถปรับลำแสงอัตโนมัติ กระจังหน้าใหม่ ช่องลมเป็นตะแกรงรังผึ้งสีดำ ซุ้มล้อคาดคิ้วสีดำ ชายน้ำด้านล่างออกแบบให้เป็นตัวกันกระแทก แนวหลังคาโค้งลาดเท ตั้งแต่หัวจรดท้าย ตามสไตล์เอสยูวีระดับหรู โดดเด่นด้วยไฟท้ายทรงสูงถึงแนวหลังคา เห็นชัดเจนนอกจากนี้ยังเปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/65 R17

ภายใน

ห้องโดยสารปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมเล็กน้อย อาทิ มือจับประตูที่เลือกใช้สีดำแทนสีเทา ให้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน คอนโซลหน้าดูหรูใช้โทนสีดำตัดกับวัสดุสีเงิน พวงมาลัยแบบสปอร์ท 3 ก้าน ปรับ 4 ทิศทาง พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมการทำงานเครื่องเสียง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL SYSTEM) คันเกียร์อยู่ในตำแหน่งที่พอเหมาะ ใช้งานง่าย สวิทช์ควบคุมระบบปัดน้ำฝนพร้อมเรนเซนเซอร์ ตรวจจับระดับน้ำฝนและทำงานโดยอัตโนมัติ เรือนไมล์เรืองแสงสีฟ้าใส จอประมวลผลแสดงผลอัตราสิ้นเปลืองชัดเจนและแม่นยำ คอนโซลกลางแบบมีฝาปิด พร้อมที่วางแก้ว และกล่องเก็บซีดีได้ถึง 12 แผ่น

ระบบเสียงในรถ เน้นความบันเทิงและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี เอมพี 3 และดีวีดี พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์ และกล้องมองภาพขณะถอย บอกระยะชัดเจน ด้วยสัญลักษณ์กรวย มีช่อง AUX สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย หรือบลูทูธ ที่ติดตั้งในตำแหน่งเสาเอฝั่งคนขับ

เบาะนั่งขนาดใหญ่บุด้วยวัสดุเกรดดี นั่งสบาย เบาะคู่หน้าไม่ได้ปรับด้วยไฟฟ้า เหมือนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่นั่งด้านหลังกว้าง วางเท้าสบาย สามารถเลื่อนเดินหน้าและถอยหลังได้ พนักเท้าแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว พนักพิงแยกปรับอิสระแบบ 40:20:40 และปรับพับขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้อีกเท่าตัว พร้อมชั้นวางของอเนกประสงค์แบบ 2 ชั้น

อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
HONDA CR-V 2.4 I-VTEC EL (2010)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2790-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,529
กว้าง1,820
สูง1,679
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,354
แรงม้า/รตน.170/5,000
แรงบิด/รตน.22.4/4200
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,513,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

ซีอาร์-วี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร I-VTEC 16 วาล์ว แบบ 4 สูบเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 170 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ ซีอาร์-วี 2.4 อีแอล ขับเคลื่อน 2 ล้อ ให้กำลังเพียงพอ ขับสนุก มั่นใจ บนทางถนนหลวง จังหวะเร่งแซงเติมคันเร่งเล็กน้อย ก็สามารถเพิ่มรอบให้ ซีอาร์-วี ทะยานขึ้นแซงได้ไม่ยาก ขึ้นเนินชัน หรือในช่วงที่เร่งขึ้นเขา สามารถทำความเร็วได้ต่อเนื่อง กำลังเครื่องยนต์และรอบไม่ตก แม้จะต้องกดคันเร่งเพิ่มตามสไตล์ของเครื่องยนต์เบนซิน แต่ก็สอบผ่านได้สบาย

ระบบรองรับ

ระบบรองรับแบบอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง รีแอคทีฟลิงค์ ปีกนกคู่ ขับแล้วให้ความรู้สึกสปอร์ท แน่นหนึบมั่นใจ ในทางโค้ง ยังควบคุมพวงมาลัยได้นิ่ง พื้นที่ทุรกันดาร มีหลุมบ่อ ขับผ่านไปได้สบาย ไม่มีอาการกระเด้งกระดอน หรือรถโยนตัวให้รู้สึก

นอกจากเบรคเอบีเอส ที่มีอีบีดี ช่วยกระจายแรงเบรคแล้ว ซีอาร์-วี ใหม่ ยังเพิ่มระบบวีเอสเอ (VSA: VEHICLE STABILITY ASSIST) ทำหน้าที่ควบคุมการทรงตัวให้สมดุลกับการขับขี่ จึงเพิ่มความั่นใจมากขึ้น แม้ในโค้งแคบ

ยังมีระบบควบคุมแรงปะทะจากการชน G-FORCE CONTROL คอยดูดซับแรงกระแทก เสริมความปลอดภัยมากขึ้นด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง พร้อมเซนเซอร์ช่วยตรวจจับท่านั่งที่ไม่ปลอดภัย และคอยแสดงสัญญาณเตือนที่หน้าปัด



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xCsw6
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

ฮอนดา ซีอาร์-วี 2.4 ใหม่ มาเติมเซกเมนท์ของเอสยูวี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ได้พอดิบพอดี กับราคาที่ตั้งไว้
1,424,000 บาท ถูกกว่ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกือบแสนบาท กับออพชันที่ครบครัน พร้อมสีใหม่ น้ำตาล
เออร์เบิน ไททาเนียม สวยแปลกตา โดนใจแฟน ซีอาร์-วี ตัวจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ